Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
9/10/09
243
2
0
57
hcivic nói:
CELEPEN nói:
Em xin update thông tin nhà em như sau:
- Xe ASIA 7 chỗ - 52M-9619, chở 2 người lớn + 1 trẻ em 17 tháng.
- Đã PM cho bác HT thông tin mua bảo hiểm.
- Ngày mai sẽ chuyển $ vào tk bác Hcivic.
- Nhờ bác B2 book dùm em luôn 1 phòng đôi ở LX luôn nha. Đi chơi thì phải ngủ KS cho sướng, nhà vợ để lần sau ghé ngủ... :). Phòng ở HT thì tính sau vì em thấy hiện tại hơi căng.
- Không có bộ đàm.
- Đã kiểm tra xe kỹ, thắng, lái ok, châm nhớt, bơm xăng, nhờ bác AT007 hút chân không và bơm ga máy lạnh. Em có đem theo bộ sạc bình accu nữa, bác nào bình yếu thì có thể lấy xài khi ghé dọc đường hay ở KS. Mong là em nó không trở chứng dọc đường.

@bác Minh Tuấn & bác KhongAiCa: Xe ASIA của em chạy nhanh hơi vất vả, dậm hết ga có thể lên >90kph nhưng cảm giác không an toàn. Các bác nương nương chân ga để em bám theo với nha.

Còn xe tui chỉ sợ bể lốp thôi! Đạp lên 100 được nhưng do mới làm máy lại nên chỉ chạy tối đa 80. Đang lo đoạn cao tốc mà kéo liên tục 80 chắc đúp pê máy quá!? :confused: Tui tính đi trước đoàn khoảng 30 phút với tốc độ chỉ 60 thôi, người ta có đưởi mình ra khỏi đoạn cao tốc vì chạy chậm không các bác ơi?:cool:

Bác H.civic: đi chung với đoàn luôn đi Bác - không gì phải lo lắng gì nhé .
All : các bác không phải lo nhiều về cái vụ << xe với cộ >> . Trong lúc đội hình di chuyển , từ xe dẩn đoàn đến xe chốt đoàn chúng ta sẽ thường xuyên và liên tục thông tin với nhau qua bộ đàm để giử đúng cự ly và tốc độ,đồng thời luôn nắm bắt được thông tin những tình huống xảy ra trong lúc di chuyển .
Trong đội hình đang cần những Bác có kinh nghiệm và bản lỉnh , chia ra đi xen lẩn ở giửa theo từng tốp để kịp thời thông tin những tình huống trên đường đi . Nhờ Các bác : Haisaigon,h.civic,Toyzace,gadaubac , Phd đảm đương giùm những vị trí này nhé .
Riêng các Bác còn lại chú ý : chúng ta sẽ di chuyển đúng theo đội hình theo thứ tự số xe đã dán - tuyệt đối tránh vượt phải và cho các xe khác xen vào làm rối loạn đội hình . Thường xuyên theo dõi thông tin được thông báo giửa các thành viên qua bộ đàm . Do vậy xe nào chưa có bộ đàm cố gắng bằng mọi cách tự trang bị cho mình để kịp thời nắm bắt thông tin cũng như thông báo cho cả đoàn biết về tình trạng riêng của xe mình nếu có sự cố hư hỏng xảy ra .
 
PhD confirmed
Hạng F
14/9/09
9.794
1.085
113
55
Bác nào muốn núp gió thì sau V2 Zace của em nhé :D, thực tế thì xe thấp đi sau xe cao bị khuất tầm nhìn rất nguy hiểm bác Tuấn ui.
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Bác Phd nói có ní, em thì đi đọan nào cũng được ( bác cứ tùy tiện mà sắp xếp đội hình – vì danh sách xe bây giờ chắc bác đã có đủ rồi - sao cho cả nhà có chuyến đi thỏai mái là ổn )
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Em copy bên box họp mặt – dã ngọai – chuẩn bị cho chuyến đi Pakse, theo em cẩn thận là không thừa. ( Bác Tưởng đừng mắng em lanh chanh nha )

Chuẩn bị xe cộ :
Xe nên được kiểm tra & bổ sung : dầu nhớt máy, dầu trợ lực tay lái, dầu thợ lực thắng, làm sạch lọc gió, nước làm mát máy, nước rửa kính, đèn, còi.... Về vỏ (lốp) xe nên đem ra tiệm cho họ tháo toàn bộ 4 lốp kiểm tra & vá lại (thường khi vỏ xe bị cán đinh nhưng do xe chỉ chạy trong thành phố với vận tốc thấp nên khó phát hiện...khi đi đường dài nó mới ...lòi ra )

Chìa khóa xe : nên mang theo chìa khóa xe thứ 2, chìa này luôn mang theo người (hoặc để/gửi bên ngoài xe) phòng trường hợp thất lạc chìa khóa thứ nhất

Xăng dầu : để tiết kiệm thời gian, ngày khởi hành nên đổ đầy bình xăng từ tối hôm trước (khi về lại thành phố, kết thúc chuyến đi các thành viên đi chung có nghĩa vụ đổ đầy bình trở lại cho chủ xe

Kỹ thuật chạy xe ghép đoàn :

- Giữ cự ly an toàn (cụ thể trên từng cung đường, từng tốc độ xe dẫn đoàn sẽ thông báo qua walkie talkie)

- Không vượt xe cùng đoàn

- Khi vượt xe khác (đây là kỹ thuật tối quan trọng cho việc chạy xe theo đòan)
a. Không vượt khi đang lên dốc, khi đang vào cua có tầm nhìn kém
b. Không vượt hàng 3 (tức là không vượt xe mà xe đó đang vượt xe khác)
c. Quy trình vượt :
- đưa xe vào vị trí chuẩn bị vượt
- quan sát đường đối diện :
nếu đường trống có thể đủ vượt cho cả xe sau mình thì - mở xi nhan trái - vượt qua xe kia - giữ thẳng tối đa cho các xe sau tiếp tục vượt qua (không trả đường ngay vì xe bạn đi sau không có chỗ lấy vô).

nếu đường trống chỉ đủ cho xe mình vượt thì không mở xi nhan - vượt qua xe khác (đây gọi là kỹ thuật nhảy cóc, mục đích việc không mở xi nhan là để thông tin cho xe bạn phía sau không bám theo khi mình vượt)

dừng đỗ xe : khi có nhu cầu dừng xe, thông báo trên walkie talkie cho xe dẫn đoàn trước để xe dẫn đoàn chọn điểm dừng, tránh đỗ xe tại ngã 3 ngã 4, khu dân cư, hay tại khúc cua. đậu xe sát lề phải, khi mở cửa xuống xe chú ý các xe đi cùng chiều trên đường...

Vì xe đi theo đoàn nên tốc độ sẽ chậm...nhưng lại chắc do có xe đi đầu sẽ thông báo tình hình đến các xe trong đoàn, xe đầu và đuôi sẽ trang bị bộ đàm mẹ nên có phát sóng khá xa[/b]
 
Hạng D
23/9/09
1.037
6
38
46
Lễ 30/4 em về quê lở long xuyên, các bác cho em tham gia buổi gala tối ở long xuyên được không?
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
MinhTuan Lawyer nói:
Riêng các Bác còn lại chú ý : chúng ta sẽ di chuyển đúng theo đội hình theo thứ tự số xe đã dán - tuyệt đối tránh vượt phải và cho các xe khác xen vào làm rối loạn đội hình .

Vụ này với em là khó: Xe em nhỏ nên hay bị xe khác to con hơn ép, và vì thường giữ cự ly an toàn với xe trước và khả năng tăng tốc kém nên hay bị các xe khác vượt phải chen vô trước mặt.
Vậy nếu có xe lạ chen vô đoàn thì làm sao đuổi nó ra hả các bác? Nếu có nhiều xe địch chen vô thì sẽ làm nát và rối đội hình của ta hết...
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
Mẹo để đuổi xe lạ ra khỏi đoàn rất đơn giản: xe chạy phía trước chạy chậm lại cho đến khi nào xe chen ngang chịu không nổi phải vượt lên thì đoàn lại tăng tốc trở lại.
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
hcivic nói:
Còn xe tui chỉ sợ bể lốp thôi! Đạp lên 100 được nhưng do mới làm máy lại nên chỉ chạy tối đa 80. Đang lo đoạn cao tốc mà kéo liên tục 80 chắc đúp pê máy quá!? :confused: Tui tính đi trước đoàn khoảng 30 phút với tốc độ chỉ 60 thôi, người ta có đưởi mình ra khỏi đoạn cao tốc vì chạy chậm không các bác ơi?:cool:
Hình như lốp của bác cũng yếu rồi, sẵn vừa tốn hơn 5triệu làm máy thì cố thêm 1 chút thay vỏ mới luôn đi cho an tâm bác ơi. Đã có rất, rất nhiều xe bể bánh trên đoạn cao tốc rồi... Cái vụ rúp-pê thì em nghĩ không đến nỗi đâu nếu bác đã chạy rôt-đai kỹ. Đi chuyến này về bác thay nhớt máy luôn là đúng quy trình luôn.

@mợ tài: Em đã chuyển khoản vào tk của mợ 600k từ số tk 0071002024768.
 
Status
Không mở trả lời sau này.