Hôm qua 11/1, Mercedes đã ra mắt động cơ F1-2014- V6 turbo tại Brixworth(UK).
F1 2014 sẽ sử dụng 100kg nhiên liệu(140 lít). Sẽ có nhiều thay đổi trên cơ sở công nghệ tiết kiệm nhiên liệu. Hybrid support gia tăng qua những con số so sánh:
Từ 2014, xe không chỉ tái sử dụng năng lượng khi phanh mà tận dụng cả nhiệt lượng từ ống xả thông qua turbin gắn vào. Hệ thống KERS sẽ chỉ còn gọi là ERS bởi vì KYNETIC không còn là năng lượng duy nhất được tái sử dụng. Năng lượng ERS hiện nay là 400 kilojul sẽ là 4 megajule trong tương lai. Động cơ điện sẽ có công suất 120kw thay vì 60. Lái xe sẽ sử dụng động cơ điện 33.3 giây/lap thay vì 6.7 như hiện tại. So sánh với mức trung bình 50s “lút ga”/lap thì sẽ thấy ý nghĩa quan trọng của công nghệ Hybrid như thế nào. Nhờ có turbo, công suất vẫn tương đương V8. Boost pressure of the turbo is unlimited but speed of turbin can not exceed 125000 rev. Một mùa giải chỉ được dùng 5 động cơ. Tại buổi trình diễn, động cơ chạy theo mô phỏng chế độ đường đua Monza. Hệ thống xả chưa đựơc sử dụng hoàn toàn, âm thanh có nhỏ hơn V8 nhưng không giảm nhiều.
AMUS
So với động cơ V8 (hình dưới) hệ thống ống xả sẽ chỉ còn 1, (ở giửa) thay vì hai bên
http://www.auto-motor-und-sport.de/bilder/mercedes-v6-f1-motor-fuer-2014-6459448.html?fotoshow_item=3#fotoshow_item=0
F1 2014 sẽ sử dụng 100kg nhiên liệu(140 lít). Sẽ có nhiều thay đổi trên cơ sở công nghệ tiết kiệm nhiên liệu. Hybrid support gia tăng qua những con số so sánh:
Từ 2014, xe không chỉ tái sử dụng năng lượng khi phanh mà tận dụng cả nhiệt lượng từ ống xả thông qua turbin gắn vào. Hệ thống KERS sẽ chỉ còn gọi là ERS bởi vì KYNETIC không còn là năng lượng duy nhất được tái sử dụng. Năng lượng ERS hiện nay là 400 kilojul sẽ là 4 megajule trong tương lai. Động cơ điện sẽ có công suất 120kw thay vì 60. Lái xe sẽ sử dụng động cơ điện 33.3 giây/lap thay vì 6.7 như hiện tại. So sánh với mức trung bình 50s “lút ga”/lap thì sẽ thấy ý nghĩa quan trọng của công nghệ Hybrid như thế nào. Nhờ có turbo, công suất vẫn tương đương V8. Boost pressure of the turbo is unlimited but speed of turbin can not exceed 125000 rev. Một mùa giải chỉ được dùng 5 động cơ. Tại buổi trình diễn, động cơ chạy theo mô phỏng chế độ đường đua Monza. Hệ thống xả chưa đựơc sử dụng hoàn toàn, âm thanh có nhỏ hơn V8 nhưng không giảm nhiều.
AMUS
http://www.auto-motor-und-sport.de/bilder/mercedes-v6-f1-motor-fuer-2014-6459448.html?fotoshow_item=3#fotoshow_item=0
Last edited by a moderator: