RE: Thông tin về test Captiva
1 thì khỏi phải bàn cãi, nếu muốn bàn, bác cứ xem các bài khác trong diễn đàn.
2. vào cua mắc gì mà sợ, ôm cua 80km/h vẫn fà fà, cua 10h và cua 2h vô tư
3. chuyện côn, và ga do kinh nghiệm người lái xe. còn về chuyện tốc độ thì xác xe gần 2tấn, làm gì có chuyện nhấn 1 fát lên vèo vèo như xe V8 hay V12 được. Cap máy I 4 máy
Trích đoạn: hamvui_sg
Em ra ngoài Oto Fun đọc được thông tin như sau:
Thông tin về TEST Captiva
1. Hình dáng và nội thất đẹp
2. Vào cua sợ vãi cả linh hồn, vì không có cảm giác lực tác động lên vô lăng.
3. Vào côn, nhả côn không có độ mút. Khi vào số nhả côn đến phịch một cái cũng chả thấy dật gì cả, Nhấn ga không có cảm giác tăng tốc, xe cứ từ từ tiến
Các bác đã di CAPTIVA rồi có ý kiến
Các bác nào đã lái CAP cho em biết ý kiến với, tuy nhiên theo em thì vấn đề số 3 là ưu điểm mới đúng phải không các bác, vì như vậy sẽ đỡ hại côn. Các bác cho em biết là có phải CAP nó thiết kế như vậy hay không ? hay đây là lỗi của xe ?
Các bác em em hỏi thêm nếu côn như kiểu này thì chạy kiểu nào trong trường hợp bị kẹt xe khi lên cầu ?
1 thì khỏi phải bàn cãi, nếu muốn bàn, bác cứ xem các bài khác trong diễn đàn.
2. vào cua mắc gì mà sợ, ôm cua 80km/h vẫn fà fà, cua 10h và cua 2h vô tư
3. chuyện côn, và ga do kinh nghiệm người lái xe. còn về chuyện tốc độ thì xác xe gần 2tấn, làm gì có chuyện nhấn 1 fát lên vèo vèo như xe V8 hay V12 được. Cap máy I 4 máy
RE: Thông tin về test Captiva
Nhấn ga không có cảm giác tăng tốc, xe cứ từ từ tiến
theo em thì nhờ hệ thống ESP đấy bác ! nếu đạp ga tăng tốc đột ngột bánh xe co xu hướng trượt vì vậy ESP sẽ can thiệp ngay phải không các bác ! đấy là ý của em Bác nào có ý kiến khác thì xin bổ sung ạ [8|]
Nhấn ga không có cảm giác tăng tốc, xe cứ từ từ tiến
theo em thì nhờ hệ thống ESP đấy bác ! nếu đạp ga tăng tốc đột ngột bánh xe co xu hướng trượt vì vậy ESP sẽ can thiệp ngay phải không các bác ! đấy là ý của em Bác nào có ý kiến khác thì xin bổ sung ạ [8|]
RE: Thông tin về test Captiva
Báo cáo bác là cái ESP chẳng liên quan gì đến vấn đề này đâu ạ. ESP là hệ thống ổn định điện tử đề hỗ trợ bác khi đi đường trơn trựot, vào cua....còn cái này liên quan đến vấn đề ĐỀ PA và tăng tốc.
Vì xe CAP có công suất tối đa chi có 136HP MAX - nhỏ nhất trong dòng I4 2.4 nhưng lại có MOMENT XOắn cực đại khi chỉ mới hơn 2000rpm cho nên xe này không thể nói là bốc được nhưng bù lại khả năng leo dốc rất tốt vì có moment xoắn tôt.
NHư vậy việc nhấn ga không có cảm giác vút mà từ từ tiến là phù hợp với thông số kỹ thuật của nhà SX đưa ra.
Thêm nữa đặc tính của xe DW là khi bác nhấn ga do có thể phần ECU vẫn chưa được chuẩn như xe Nhật, Đức cho nên có một sự trễ một lát rồi mới tăng tốc chứ không có sự responsive ngay tức thì như xe Nhật...Đây là kinh nghiệm của em sau khi đi MAG và Gran thì biết vậy nói bậy một ty..kekke
Trích đoạn: curim
Nhấn ga không có cảm giác tăng tốc, xe cứ từ từ tiến
theo em thì nhờ hệ thống ESP đấy bác ! nếu đạp ga tăng tốc đột ngột bánh xe co xu hướng trượt vì vậy ESP sẽ can thiệp ngay phải không các bác ! đấy là ý của em Bác nào có ý kiến khác thì xin bổ sung ạ [8|]
Báo cáo bác là cái ESP chẳng liên quan gì đến vấn đề này đâu ạ. ESP là hệ thống ổn định điện tử đề hỗ trợ bác khi đi đường trơn trựot, vào cua....còn cái này liên quan đến vấn đề ĐỀ PA và tăng tốc.
Vì xe CAP có công suất tối đa chi có 136HP MAX - nhỏ nhất trong dòng I4 2.4 nhưng lại có MOMENT XOắn cực đại khi chỉ mới hơn 2000rpm cho nên xe này không thể nói là bốc được nhưng bù lại khả năng leo dốc rất tốt vì có moment xoắn tôt.
NHư vậy việc nhấn ga không có cảm giác vút mà từ từ tiến là phù hợp với thông số kỹ thuật của nhà SX đưa ra.
Thêm nữa đặc tính của xe DW là khi bác nhấn ga do có thể phần ECU vẫn chưa được chuẩn như xe Nhật, Đức cho nên có một sự trễ một lát rồi mới tăng tốc chứ không có sự responsive ngay tức thì như xe Nhật...Đây là kinh nghiệm của em sau khi đi MAG và Gran thì biết vậy nói bậy một ty..kekke
Last edited by a moderator:
RE: Thông tin về test Captiva
Thanks bác!
Trích đoạn: t549665
Báo cáo bác là cái ESP chẳng liên quan gì đến vấn đề này đâu ạ. ESP là hệ thống ổn định điện tử đề hỗ trợ bác khi đi đường trơn trựot, vào cua....còn cái này liên quan đến vấn đề ĐỀ PA và tăng tốc.
Vì xe CAP có công suất tối đa chi có 136HP MAX - nhỏ nhất trong dòng I4 2.4 nhưng lại có MOMENT XOắn cực đại khi chỉ mới hơn 2000rpm cho nên xe này không thể nói là bốc được nhưng bù lại khả năng leo dốc rất tốt vì có moment xoắn tôt.
NHư vậy việc nhấn ga không có cảm giác vút mà từ từ tiến là phù hợp với thông số kỹ thuật của nhà SX đưa ra.
Thêm nữa đặc tính của xe DW là khi bác nhấn ga do có thể phần ECU vẫn chưa được chuẩn như xe Nhật, Đức cho nên có một sự trễ một lát rồi mới tăng tốc chứ không có sự responsive ngay tức thì như xe Nhật...Đây là kinh nghiệm của em sau khi đi MAG và Gran thì biết vậy nói bậy một ty..kekke
Thanks bác!
RE: Thông tin về test Captiva
Sao mấy cái thông tin mang nặng tính đồn thổi các bác có CAP rồi mà vẫn cứ phải tranh luận làm gì chứ ?
Sao mấy cái thông tin mang nặng tính đồn thổi các bác có CAP rồi mà vẫn cứ phải tranh luận làm gì chứ ?
RE: Thông tin về test Captiva
@Bác NSS: Thì công nhận với bác là chuyện nhả côn từ từ đúng như lý thuyết thì xe sẽ khong giật, nhưng ở đây là nhả đột ngột, buôn hoàn toàn chân côn ra kêu một cái "bịch" mà xe không bị giật và không tắt máy thì hơi lạ nên em mới quan tâm hỏi các bác đã có xe rồi xem có phải vậy không thôi. Hiện tượng này là lỗi hay do em nó design thế.
Thêm nữa là em học lái xe bài dừng xe dốc cầu thì phải giữ thắng buông côn từ từ đến khi xe rùng rùng, thì buôn thắng và côn ra thêm ga chuyển bánh. Vậy các bác đã có xe có thấy em CAP làm được như vậy không ? nếu vừa buông côn không giật vừa điều kiển được theo bài dừng xe ngang dốc thì em CAP quá hay còn gì nữa.
@Bác NSS: Thì công nhận với bác là chuyện nhả côn từ từ đúng như lý thuyết thì xe sẽ khong giật, nhưng ở đây là nhả đột ngột, buôn hoàn toàn chân côn ra kêu một cái "bịch" mà xe không bị giật và không tắt máy thì hơi lạ nên em mới quan tâm hỏi các bác đã có xe rồi xem có phải vậy không thôi. Hiện tượng này là lỗi hay do em nó design thế.
Thêm nữa là em học lái xe bài dừng xe dốc cầu thì phải giữ thắng buông côn từ từ đến khi xe rùng rùng, thì buôn thắng và côn ra thêm ga chuyển bánh. Vậy các bác đã có xe có thấy em CAP làm được như vậy không ? nếu vừa buông côn không giật vừa điều kiển được theo bài dừng xe ngang dốc thì em CAP quá hay còn gì nữa.