Thông tư phạt "xe không chính chủ" chỉ có hiệu lực 2 tháng</h1> http://hcm.24h.com.vn/tin...y-30-6-c46a525870.html
Trao đổi với báo chí ngày 7/3, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII - Bộ Công an) cho biết: Thông tư 11 hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định 34 và Nghị định 71 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 15/4. Tuy nhiên, chỉ hơn 2 tháng sau, 2 nghị định này sẽ hết hiệu lực nên Thông tư 11 đương nhiên... cũng không còn hiệu lực!
Một thông tư “vô tiền khoáng hậu”
Trả lời thắc mắc của báo chí về việc tại sao lại gấp rút ban hành Thông tư 11 khi mà Bộ GTVT đang soạn thảo nghị định thay thế Nghị định 34 và Nghị định 71 (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7 tới), một lãnh đạo Tổng cục VII cho biết: Nếu nghị định thay thế Nghị định 34 và Nghị định 71 có hiệu lực từ ngày 1/7 thì Thông tư 11 sẽ chỉ có giá trị đến ngày 30/6.
Vị lãnh đạo này lý giải rằng cuối năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chưa xử phạt xe không chính chủ và chờ hướng dẫn của Bộ Công an. Thông tư 11 là hướng dẫn của Bộ Công an về một quy định vẫn đang có hiệu lực thi hành. Để tránh lạm dụng, Thông tư 11 đã khoanh vùng phạm vi xem xét xử phạt đối với xe không chính chủ theo quy định. Hơn nữa, thủ tục tiến hành xử phạt được Thông tư 11 căn cứ vào Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính. Vào ngày 1/7 tới, Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực và pháp lệnh này cũng sẽ vô hiệu.
Trao đổi với báo chí ngày 7/3, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục VII - Bộ Công an) cho biết: Thông tư 11 hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định 34 và Nghị định 71 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 15/4. Tuy nhiên, chỉ hơn 2 tháng sau, 2 nghị định này sẽ hết hiệu lực nên Thông tư 11 đương nhiên... cũng không còn hiệu lực!
Một thông tư “vô tiền khoáng hậu”
Trả lời thắc mắc của báo chí về việc tại sao lại gấp rút ban hành Thông tư 11 khi mà Bộ GTVT đang soạn thảo nghị định thay thế Nghị định 34 và Nghị định 71 (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7 tới), một lãnh đạo Tổng cục VII cho biết: Nếu nghị định thay thế Nghị định 34 và Nghị định 71 có hiệu lực từ ngày 1/7 thì Thông tư 11 sẽ chỉ có giá trị đến ngày 30/6.
Vị lãnh đạo này lý giải rằng cuối năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chưa xử phạt xe không chính chủ và chờ hướng dẫn của Bộ Công an. Thông tư 11 là hướng dẫn của Bộ Công an về một quy định vẫn đang có hiệu lực thi hành. Để tránh lạm dụng, Thông tư 11 đã khoanh vùng phạm vi xem xét xử phạt đối với xe không chính chủ theo quy định. Hơn nữa, thủ tục tiến hành xử phạt được Thông tư 11 căn cứ vào Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính. Vào ngày 1/7 tới, Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực và pháp lệnh này cũng sẽ vô hiệu.