Newbie_SG nói:Mun nói:Bác nói ngang thế thì thua oài, có thể bác ko rành các công ty lớn toàn cầu.
Nguyên tắc của các công ty lớn là rất khó thiết lập hệ thống 2 sổ, ngoài kiểm toán hàng năm, còn thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước VN. Một tập đoàn lớn nếu cố ý trốn thuế thì danh tiếng họ đi tong.
Chênh lệch giữa doanh thu thực và doanh thu sổ sách kiểu như vậy theo em biết là rất khó kiểm soát và ko chuyển được lợi nhuận ra nước ngoài vì muốn chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, phải căn cứ trên số lãi của sổ sách.
Thị trường VN bé con con, họ ko dại gì đánh đổi chuyện đó.
Các DN VN luôn luôn có hệ thống 2 số, giấu giấu, diếm diếm, lúc bị phát hiện thì dùng tiền lấp lỗ trống, chán cho cung cách làm ăn của người Việt.
Nó không làm 2 sổ, nhưng nó chơi chiêu "chuyển giá"
chuyển giá chỉ áp dụng thành công cho những nước có thể áp dụng hiệp định tránh đánh thuế 2 chiều.
VD giữa mẽo với VN chưa có cái hiệp định này,
Linh kiện hay ô tô nguyên con nhập về, khai đầu vào cao thì đóng thuế trên đầu vào cao, có lợi chỗ mô bác?
Kiểu gì thì người tiêu dùng VN mình cũng phải gánh chịu hết, đóng đủ thứ thuế vậy mà đường xá có cải thiện chút nào đâu rồi lại bị đe dọa đủ đường nữa chứ! Hy vọng cho đến năm 2018 phải thực hiện hiệp định WTO may ra dân mình mới được bình đẳng với dân Lào và dân Cămpuchia!
Last edited by a moderator:
Việc các DN WAMA làm chuyển giá là rất rõ ràng, người nào có am hiểu tí sẽ hình dung ra được. Thậm chí, có hẳn 1 ban kế toán làm nghiệp vụ này.
Còn việc khai đầu vào cao, nước nào cũng có chính sách hỗ trợ xuất khẩu, việc bơm chi phí đầu vào cao để bù là tất nhiên. Công ty con nhập khẩu ở VN sẽ được mẹ chuyển lãi bằng cách khác.
Còn việc khai đầu vào cao, nước nào cũng có chính sách hỗ trợ xuất khẩu, việc bơm chi phí đầu vào cao để bù là tất nhiên. Công ty con nhập khẩu ở VN sẽ được mẹ chuyển lãi bằng cách khác.
storm_auto nói:Việc các DN WAMA làm chuyển giá là rất rõ ràng, người nào có am hiểu tí sẽ hình dung ra được. Thậm chí, có hẳn 1 ban kế toán làm nghiệp vụ này.
Còn việc khai đầu vào cao, nước nào cũng có chính sách hỗ trợ xuất khẩu, việc bơm chi phí đầu vào cao để bù là tất nhiên. Công ty con nhập khẩu ở VN sẽ được mẹ chuyển lãi bằng cách khác.
Một ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về chịu những thuế gì bác?
Mun nói:Bác nói ngang thế thì thua oài, có thể bác ko rành các công ty lớn toàn cầu.nguoiphutinh nói:VaMa cũng cũng không ngu đâu mà khai thiệt!Mun nói:Ít ra vama nó nhập thì nó ko dám khai man trốn thuế.nguoiphutinh nói:Em không đồng tình với bác!nqkhanhn nói:Kỳ này xem Vama mạnh hay 100 nhà nhập khẩu ô tô mạnh hơn!
EM thấy ý kiến hạn chế nhập khẩu có thời hạn cũng hay quá đi chứ, đỡ chảy máu ngoại tệ trong thời điểm suy thoái. Rồi độc quyền sẽ làm tình hình thị trường ô tô căng thẳng hơn bây giờ, khi mấy ông Vama ko dám phân phối tràn lan các dòng xe.
Vì thật chất chỉ là chuyển đổi người nhập thôi, chứ nhu cầu thì không thay đổi đâu. Hôm nay các doanh nghiệp nhập , ngày mai vama. Việc này giống như vỗ béo thêm cho vama.
Nhưng em thấy có BH của người nhập thì điều khoảng đó ok.
Chứ mua cái xe mà hong biết BH ở đâu thì thiệt thòi cho người mua quá!
Một vì dụ đơn giản
1 xe Toy hạng trung bình khá, nhập về saloon bán 2 tỷ, xuất hóa đơn 1,1 tỷ. Tiền thuế trốn là 900 chai x 25% = 225 chai/1 xe. Một tháng 1 saloon bán 10 xe coi như thuế mất 2,25 tỷ. Cả nước khoản 1700 DN nhập khẩu, cứ cho 100 ông ý kiến thì tính trên 100 ông đó. Tổng thuế thất thu 22,5 tỷ/tháng, 1 năm mất 270 tỷ.
Ước tính sơ bộ thôi, con số lớn hơn cái này nhiều, bằng ngân sách của 1 tỉnh nghèo.
Hầy zà....
Chưa chắc đâu đó!
Nguyên tắc của các công ty lớn là rất khó thiết lập hệ thống 2 sổ, ngoài kiểm toán hàng năm, còn thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước VN. Một tập đoàn lớn nếu cố ý trốn thuế thì danh tiếng họ đi tong.
Chênh lệch giữa doanh thu thực và doanh thu sổ sách kiểu như vậy theo em biết là rất khó kiểm soát và ko chuyển được lợi nhuận ra nước ngoài vì muốn chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, phải căn cứ trên số lãi của sổ sách.
Thị trường VN bé con con, họ ko dại gì đánh đổi chuyện đó.
Các DN VN luôn luôn có hệ thống 2 số, giấu giấu, diếm diếm, lúc bị phát hiện thì dùng tiền lấp lỗ trống, chán cho cung cách làm ăn của người Việt.
Em nghĩ nó sẽ không chuyển tiền ra nước ngoài liền, vì vậy sẽ rất dễ bị phát hiện....
Nhưng nó sẽ rửa tiền: mua bất động sản, chứng khoán hoặc sẽ cho ngân hàng đang cần tiền vay với lãi suất thấp....khi đó tiền sẽ thành tiền sạch và có thể chuyển ra nước ngoài.
Thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước... thì làm gì được chứ. Vụ Vinashin, Agribank vừa rồi là ví dụ điển hình đó các bác ạh.
Mới đây, Bộ Công Thương có Công văn số 4640/BCT-XNK đề nghị Tổng cục Hải quan hướng dẫn các Cục Hải quan địa phương thực hiện Thông tư số 20/2011/TT-BCT quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ôtô chở người loại 9 chỗ trở xuống.
Công văn đã có hướng dẫn về 3 điểm chính để Cục Hải quan các địa phương tiến hành thực hiện Thông tư 20 bao gồm: (1) Hướng dẫn về giấy chỉ định uỷ quyền, (2) Giấy tờ liên quan đến thương nhân nhập khẩu, (3) Thời điểm áp dụng Thông tư 20.
Về Giấy chỉ định hoặc ủy quyền, Bộ Công Thương có hướng dẫn: Những giấy tờ này được hiểu là hợp đồng đại lý, hợp đồng phân phối ký giữa thương nhân Việt Nam với thương nhân nước ngoài sở hữu nhãn hiệu hàng hóa đó hoặc giấy ủy quyền, giấy chỉ định cho hãng sản xuất, hãng sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu hàng hóa cấp cho thương nhân Việt Nam.
Trường hợp thương nhân nhập khẩu không có giấy tờ từ các hãng nêu tại điểm phần trên, thương nhân phải nộp Giấy xác nhận từ các hãng nói trên xác nhận không trực tiếp ủy quyền, ký hợp đồng đại lý, phân phối và phải nộp một trong những loại giấy tờ như: hợp đồng đại lý, hợp đồng phân phối, giấy ủy nhiệm, giấy chỉ định được ký kết hoặc được cấp bởi thương nhân nước ngoài có quyền phân phối sản phẩm đó tại khu vực, trong đó có Việt Nam.
Về thương nhân nhập khẩu, Công ty con khi nhập khẩu hàng hóa từ tập đoàn, công ty mẹ hoặc công ty thành viên tập đoàn nhập khẩu hàng hóa từ các công ty thành viên khác thuộc cùng tập đoàn phải nộp giấy tờ theo quy định tại khoản 2 của Công văn 4640/BCT-XNK.
Thương nhân nhập khẩu hàng hóa do chính thương nhân đặt gia công, sản xuất ở nước ngoài phải nộp cho cơ quan Hải quan các giấy tờ chứng minh thương nhân đó là chủ sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu đó (ví dụ: bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, văn bằng bảo hộ sáng chế…). Hàng hóa nhập khẩu phải phù hợp với nội dung được nêu trong những giấy tờ nêu trên.
Về thời điểm áp dụng, các lô hàng ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống đến cửa khẩu nhập từ ngày 26/6/2011 phải áp dụng các quy định tại Thông tư số 20/2011/TT-BTC.
Các bác khỏi phải bàn ạ. báo nó nói thế này rồi, sắp tới sẽ có một đợt bão giá xe đấy ạ. Chưa gì em thấy Honda Việt Nam tăng giá CR-V rồi kìa
@Mun, nguoiphutinh: hai bác cãi vụ lời lóm làm gì, quên vụ nguyên liệu củA thằng Coca rùi hả!? nếu như bác chủ nói coi như vama nhanh tay hơn rồi.