Hạng C
8/10/17
684
2.181
93
Thông xe hầm chui Mỹ Thuỷ, hy vọng giảm kẹt xe ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái

Chiều qua, hầm chui thuộc dự án nút giao thông Mỹ Thuỷ đã được thông xe. Các bác lưu ý là hầm chui này chỉ dành cho xe ô tô và xe tải; xe mô-tô, xe ba bánh, người đi bộ,… không được đi vào trong hầm. Đây được xem là một công trình có thể giúp giảm kẹt xe ở nút giao thông Mỹ Thuỷ, vốn đã bị kẹt từng nhiều tháng nay. Hy vọng hướng từ Cao tốc Long Thành - Dầu Giây về cầu Phú Mỹ cũng đỡ kẹt hơn.[pagebreak][/pagebreak]

Hiện tại các công trình hoàn thiện cuối cùng đã hoàn tất và hệ thống biển báo chỉ dẫn cũng đã được chuẩn bị xong, hướng dẫn cho các loại xe lưu thông theo những hướng phân luồng khi thông hầm.

Hầm chui Mỹ Thuỷ có chiều dài là 405 m, phần hầm kín dài 80, mặt đường rộng 9 m cho cả 2 làn xe, tĩnh không 4,75 m, tốc độ cho phép chạy trong hầm là 40 km/h.

Thông xe hầm chui Mỹ Thuỷ, hy vọng giảm kẹt xe ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái


Dự án nút giao thông Mỹ Thủy chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái.

Hiện cầu vượt nối đường Vành đai 2 bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy đang được thi công, dự kiến tháng 4 sẽ thông xe. Khi đó tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực phía đông TP PCM sẽ cơ bản được giải quyết.

Ảnh: Zing.vn
 

Attachments

Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
Từ 4 tháng trước có lần đi qua đây kẹt xe gần 3g hoản quá ko bao giờ đi lại đg này.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
9/9/17
196
178
58
Qui hoạch Thành phố không đồng nhất.
Hạ tầng đang quá tải.
Theo mình muốn không bị quá tải cần phải thực hiện các việc sau :
- Cấm tuyệt đối không được xây dựng Chung Cư tại các Quận nội thành.
- Dời hết các trường đại học, Bệnh viện ra bên ngoài các Quận ngoại thành.
- ...
Rất nhiều nhưng đây là 2 việc này là cần thiết nhất.
 
Hạng D
14/6/17
1.758
29.872
113
Qui hoạch Thành phố không đồng nhất.
Hạ tầng đang quá tải.
Theo mình muốn không bị quá tải cần phải thực hiện các việc sau :
- Cấm tuyệt đối không được xây dựng Chung Cư tại các Quận nội thành.
- Dời hết các trường đại học, Bệnh viện ra bên ngoài các Quận ngoại thành.
- ...
Rất nhiều nhưng đây là 2 việc này là cần thiết nhất.
Nhóm lợi ích lấy gì sống ?? Kekeke
 
Tập Lái
4/9/17
10
1
3
50
Thực sự thiết kế của nút xoay này không hợp lý vì:
Lưu lượng chính nhiều xe lưu thông nhất hiện nay là: 1. từ hướng Đồng Văn Cống đi Cát lái, 2. từ cầu Phú Mỹ đi Cát lái vẫn phải đi qua vòng xoay và chờ đèn đỏ. Trong khi hướng đi thẳng qua cầu vượt từ cầu Phú Mỹ ra Võ Chí Công lên cao tốc, cũng như từ Võ Chí Công đi hầm vào Cát lái thì lưu lượng xe ít hơn. Do vậy bài toán tối ưu mình nghĩ chưa tốt trên cùng suất đầu tư.
 
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Có hầm chui thì tốt rồi. Nhưng vấn đề các xe công có được giải quyết nhanh khi ra vào cảng ko? nếu ko lại ùn ứ thì 10 cái hầm chui cũng ko ăn thua gì.
 
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
29/1/18
3
2
3
27
Có hầm chui thì tốt rồi. Nhưng vấn đề các xe công có được giải quyết nhanh khi ra vào cảng ko? nếu ko lại ùn ứ thì 10 cái hầm chui cũng ko ăn thua gì.
Đồng ý với bác này, nếu thủ tục cũng như không gian đậu container không được nới rộng ra thì n cũng sẽ kẹt từ đầu hầm cho đến cuối hầm thôi. Lúc đó không chừng tài xế bị kẹt trong hầm phải bỏ xe ra ngoài để thở đó chứ
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Qui hoạch Thành phố không đồng nhất.
Hạ tầng đang quá tải.
Theo mình muốn không bị quá tải cần phải thực hiện các việc sau :
- Cấm tuyệt đối không được xây dựng Chung Cư tại các Quận nội thành.
- Dời hết các trường đại học, Bệnh viện ra bên ngoài các Quận ngoại thành.
- ...
Rất nhiều nhưng đây là 2 việc này là cần thiết nhất.
Việc xây dựng quá nhiều chung cư đã gây ra tình trạng quá tải ở nơi mà nó được xây dựng. Họ chỉ xây để bán chứ không tính đến trường học, bệnh viện, khu vui chơi, đường xá nơi đó có đáp ứng được cho từng ấy dân hay không.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
22/5/16
867
399
63
Thực sự thiết kế của nút xoay này không hợp lý vì:
Lưu lượng chính nhiều xe lưu thông nhất hiện nay là: 1. từ hướng Đồng Văn Cống đi Cát lái, 2. từ cầu Phú Mỹ đi Cát lái vẫn phải đi qua vòng xoay và chờ đèn đỏ. Trong khi hướng đi thẳng qua cầu vượt từ cầu Phú Mỹ ra Võ Chí Công lên cao tốc, cũng như từ Võ Chí Công đi hầm vào Cát lái thì lưu lượng xe ít hơn. Do vậy bài toán tối ưu mình nghĩ chưa tốt trên cùng suất đầu tư.
còn 3 hạng mục nữa bác ơi, nút này 4 tầng lận
Thông xe hầm chui Mỹ Thuỷ, hy vọng giảm kẹt xe ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái