Người ta ưu tiên cho hướng đi thẳng và rẽ trái vì các hướng đó chuyển hướng dài dễ bị kẹt xe.Sau này đường Vành đai 2 nối ra ngã 4 Bình Thái thì các xe công không phải đi vào đường Đồng Văn Cống để ra Mai Chí Thọ rồi về Xa Lộ Hà Nội nên họ không ưu tiên hướng đóThực sự thiết kế của nút xoay này không hợp lý vì:
Lưu lượng chính nhiều xe lưu thông nhất hiện nay là: 1. từ hướng Đồng Văn Cống đi Cát lái, 2. từ cầu Phú Mỹ đi Cát lái vẫn phải đi qua vòng xoay và chờ đèn đỏ. Trong khi hướng đi thẳng qua cầu vượt từ cầu Phú Mỹ ra Võ Chí Công lên cao tốc, cũng như từ Võ Chí Công đi hầm vào Cát lái thì lưu lượng xe ít hơn. Do vậy bài toán tối ưu mình nghĩ chưa tốt trên cùng suất đầu tư.
Việc đó làm quá đơn giản pác ạ. Nhưng vừa muốn phát triển kinh tế vừa muốn những thứ khác thì hơi khó đấy.Qui hoạch Thành phố không đồng nhất.
Hạ tầng đang quá tải.
Theo mình muốn không bị quá tải cần phải thực hiện các việc sau :
- Cấm tuyệt đối không được xây dựng Chung Cư tại các Quận nội thành.
- Dời hết các trường đại học, Bệnh viện ra bên ngoài các Quận ngoại thành.
- ...
Rất nhiều nhưng đây là 2 việc này là cần thiết nhất.
E nghĩ phải 400 tầng mới đủ nếu k giải quyết từ cảng. Xe còn chờ làm thủ tục còn kẹt dài dài. Giải pháp là dẹp cái cảng tối thui về quy hoạch này, hoặc trước mắt chia hàng ra phú mỹ, hiệp phước, làm sao cảng này còn đón khoảng 1/8 lượng hàng so với bây giờ là hết kẹt. Thậm chí chả cần làm thêm cầu đường gì.còn 3 hạng mục nữa bác ơi, nút này 4 tầng lận
View attachment 1545795
E nghĩ phải 400 tầng mới đủ nếu k giải quyết từ cảng. Xe còn chờ làm thủ tục còn kẹt dài dài. Giải pháp là dẹp cái cảng tối thui về quy hoạch này, hoặc trước mắt chia hàng ra phú mỹ, hiệp phước, làm sao cảng này còn đón khoảng 1/8 lượng hàng so với bây giờ là hết kẹt. Thậm chí chả cần làm thêm cầu đường gì.
Chính xác!
Hậu quả của việc qui hoạch và vận hành cảng ncqq!
Thực sự thiết kế của nút xoay này không hợp lý vì:
Lưu lượng chính nhiều xe lưu thông nhất hiện nay là: 1. từ hướng Đồng Văn Cống đi Cát lái, 2. từ cầu Phú Mỹ đi Cát lái vẫn phải đi qua vòng xoay và chờ đèn đỏ. Trong khi hướng đi thẳng qua cầu vượt từ cầu Phú Mỹ ra Võ Chí Công lên cao tốc, cũng như từ Võ Chí Công đi hầm vào Cát lái thì lưu lượng xe ít hơn. Do vậy bài toán tối ưu mình nghĩ chưa tốt trên cùng suất đầu tư.
Thấy nhiều nơi làm cầu vượt cũng sai hướng lưu thông chính, chả hiểu. Ví dụ cầu vượt ngã 6 Gò Vấp.
ường vành đai 2 được khép kín và nối ra Xa Lộ Hà Nội thì xe tải sẽ không đi qua đường Đồng Văn Cống ra Mai Chí ThọThực sự thiết kế của nút xoay này không hợp lý vì:
Lưu lượng chính nhiều xe lưu thông nhất hiện nay là: 1. từ hướng Đồng Văn Cống đi Cát lái, 2. từ cầu Phú Mỹ đi Cát lái vẫn phải đi qua vòng xoay và chờ đèn đỏ. Trong khi hướng đi thẳng qua cầu vượt từ cầu Phú Mỹ ra Võ Chí Công lên cao tốc, cũng như từ Võ Chí Công đi hầm vào Cát lái thì lưu lượng xe ít hơn. Do vậy bài toán tối ưu mình nghĩ chưa tốt trên cùng suất đầu tư.
Có bác nào đi qua khu vực này cho biết cầu vượt trên vành đai 2 làm được bao nhiêu rồi vậy?Có kịp trên 30/4 như trên báo chí nói không vậy?