Re:Em khoe vợ 3 của em
Bác để tiền chuẩn bị đóng cái này nè. Chắc em phải bán xe vì cái ông Thăng Thiên này quá
Bộ GTVT đề xuất tăng 5% phí lưu hành xe cá nhân
Thứ Tư, 21.3.2012 | 21:33 (GMT + 7)
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có Tờ trình số 1818/BGTVT - TC gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ đối với xe ô tô dưới 9 chỗ và xe mô tô...
Theo đề xuất, mức thu phí đối với mô tô, xe máy từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/năm; mức thu phí đối với xe ô tô từ 20 triệu/năm đến 50 triệu đồng/năm... (ảnh: Đạt Lê).
Bộ GTVT cũng kiến nghị với Chính phủ đổi tên phí lưu hành phương tiện cá nhân thành phí “hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ” và giữ nguyên tên đối với phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm. Với việc đổi tên này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng giải thích trong Tờ trình rằng: “Việc đổi tên gọi như vậy là để cho sát với mục tiêu và nội dung của phí như góp ý của Bộ Tài chính”.
Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ không thu phí hạn chế phương tiện cá nhân với các xe công của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, xe quân đội, xe công an, xe của cơ quan, xe ngoại giao…
Theo Tờ trình mới, Bộ GTVT giữ nguyên các mức thu đối với xe ô tô dưới 9 chỗ và xe mô tô như tờ trình trước đây và các năm tiếp theo chỉ tăng 5%/năm, thay vì 10%/năm như đề xuất trước đó.
Về hình thức thu, với ôtô đăng ký trong nước, đơn vị đầu ngành giao thông vận tải đề xuất giao các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thu trực tiếp theo đầu phương tiện khi tiến hành kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Đối với ôtô đăng ký nước ngoài tạm nhập lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam, giao các trạm quản lý vận tải cửa khẩu thuộc các Sở Giao thông vận tải thu khi phương tiện làm thủ tục nhập cảnh.
Với mô tô, xe máy, Bộ GTVT đề nghị giao cho chính quyền địa phương tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính, đơn vị này cũng đề xuất lùi thời gian thực hiện thu phí đối với môtô, xe máy ít nhất là 6 tháng kể từ khi thu phí ôtô.
Trước đó, tháng 11.2011, Bộ GTVT đã đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm tại 5 thành phố lớn là: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng.
Theo Tờ trình số 1818/BGTVT – TC về việc bổ xung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ Bộ GTVT đề xuất áp dụng mức thu phí đối với xe ô tô từ 20 triệu/năm đến 50 triệu đồng/năm. Trong đó, mức phí 20 triệu đồng/năm áp dụng đối với ô tô có dung tích xi lanh không quá 2.000 cm3; ô tô có dung tích xi lanh từ trên 2.000 cm3 đến 3.000 cm3 áp thu 30 triệu đồng/năm và 50 triệu đồng/năm cho ô tô có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3. Mức thu đối với mô tô, xe máy từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/năm. Trong đó, 500.000 đồng/năm cho mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và 1 triệu đồng/năm cho mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên.
Theo Bộ GTVT đánh giá số lượng xe ôtô chịu sự tác động của chính sách thu phí phương tiện cá nhân là 612.691 xe (tương ứng với 612.691 chủ phương tiện, chiếm 0,77% dân số cả nước). Các xe này phần lớn được sử dụng cho các mục đích cá nhân tuy có một số xe ôtô tham gia hoạt động vận tải là xe taxi, nhưng tỷ trọng khối lượng vận chuyển không lớn. Về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường, giá thành hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bác để tiền chuẩn bị đóng cái này nè. Chắc em phải bán xe vì cái ông Thăng Thiên này quá
Bộ GTVT đề xuất tăng 5% phí lưu hành xe cá nhân
Thứ Tư, 21.3.2012 | 21:33 (GMT + 7)
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có Tờ trình số 1818/BGTVT - TC gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ đối với xe ô tô dưới 9 chỗ và xe mô tô...
Theo đề xuất, mức thu phí đối với mô tô, xe máy từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/năm; mức thu phí đối với xe ô tô từ 20 triệu/năm đến 50 triệu đồng/năm... (ảnh: Đạt Lê).
Bộ GTVT cũng kiến nghị với Chính phủ đổi tên phí lưu hành phương tiện cá nhân thành phí “hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ” và giữ nguyên tên đối với phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm. Với việc đổi tên này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng giải thích trong Tờ trình rằng: “Việc đổi tên gọi như vậy là để cho sát với mục tiêu và nội dung của phí như góp ý của Bộ Tài chính”.
Bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ không thu phí hạn chế phương tiện cá nhân với các xe công của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, xe quân đội, xe công an, xe của cơ quan, xe ngoại giao…
Theo Tờ trình mới, Bộ GTVT giữ nguyên các mức thu đối với xe ô tô dưới 9 chỗ và xe mô tô như tờ trình trước đây và các năm tiếp theo chỉ tăng 5%/năm, thay vì 10%/năm như đề xuất trước đó.
Về hình thức thu, với ôtô đăng ký trong nước, đơn vị đầu ngành giao thông vận tải đề xuất giao các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thu trực tiếp theo đầu phương tiện khi tiến hành kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Đối với ôtô đăng ký nước ngoài tạm nhập lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam, giao các trạm quản lý vận tải cửa khẩu thuộc các Sở Giao thông vận tải thu khi phương tiện làm thủ tục nhập cảnh.
Với mô tô, xe máy, Bộ GTVT đề nghị giao cho chính quyền địa phương tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính, đơn vị này cũng đề xuất lùi thời gian thực hiện thu phí đối với môtô, xe máy ít nhất là 6 tháng kể từ khi thu phí ôtô.
Trước đó, tháng 11.2011, Bộ GTVT đã đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm tại 5 thành phố lớn là: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng.
Theo Tờ trình số 1818/BGTVT – TC về việc bổ xung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ Bộ GTVT đề xuất áp dụng mức thu phí đối với xe ô tô từ 20 triệu/năm đến 50 triệu đồng/năm. Trong đó, mức phí 20 triệu đồng/năm áp dụng đối với ô tô có dung tích xi lanh không quá 2.000 cm3; ô tô có dung tích xi lanh từ trên 2.000 cm3 đến 3.000 cm3 áp thu 30 triệu đồng/năm và 50 triệu đồng/năm cho ô tô có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3. Mức thu đối với mô tô, xe máy từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/năm. Trong đó, 500.000 đồng/năm cho mô tô có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và 1 triệu đồng/năm cho mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên.
Theo Bộ GTVT đánh giá số lượng xe ôtô chịu sự tác động của chính sách thu phí phương tiện cá nhân là 612.691 xe (tương ứng với 612.691 chủ phương tiện, chiếm 0,77% dân số cả nước). Các xe này phần lớn được sử dụng cho các mục đích cá nhân tuy có một số xe ôtô tham gia hoạt động vận tải là xe taxi, nhưng tỷ trọng khối lượng vận chuyển không lớn. Về cơ bản không ảnh hưởng đến giá cả thị trường, giá thành hoạt động sản xuất kinh doanh.