Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ

Ford Everest 2019 vừa ra mắt đã khiến cho phân khúc SUV 7 chỗ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhưng cụ thể thì mẫu Everest này có những điểm cải tiến đặc biệt nào so với đời cũ, mời các bác cùng tham khảo qua bảng so sánh sơ bộ sau. [pagebreak][/pagebreak]

Ford Everest cũ có 5 phiên bản là Titanium+ 3.2L, Titanium 2.2L , Trend 2.2L, Ambiente 2.2L 4WD và Ambiente 2.2L RWD. Tuy nhiên, do bản cao cấp nhất Titanium+ 3.2 có mức giá lên đến trên 1,9 tỷ đồng, tiệm cận Explorer nên trong bài viết này em xin so sánh 2 phiên bản có mức giá tương đối gần gũi nhất là:

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x4 (2019) và Ford Everest Titanium 2.2L AT RWD (2017)​

[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ

Ford Everest mới (ảnh trái) đã được trau chuốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome. Dễ nhận dạng nhất vẫn là vị trí của logo đã thay đổi do thanh lưới tản nhiệt ngang thay đổi số lượng từ 2 thành 3 thanh. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.

[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ


Nhìn chung về thông số kích thước không có gì thay đổi. Chiếc xe vẫn sở hữu chiều dài x rộng x cao là 4.892 x 18.60 x 1.837 mm. Tuy nhiên, theo catalogue mới của Everest 2019 thì em nhận thấy là hãng đã bỏ mục "khả năng lội nước 800 mm" vốn được quảng bá khá mạnh ở Everest 2017.

[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ

Động cơ là một điểm mới, nổi bật trên Everest 2019. Ở bản Titanium cao nhất, xe sở hữu động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm ở 1.750 vòng/phút. Công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn.

Trừ bản thấp nhất, 4 phiên bản đầu tiên của Everest 2019 đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp. Trong khi đó, Everest cũ chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp (3 bản cao nhất) hoặc hộp số sàn 6 cấp (2 bản thấp nhất).

[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ


So với bản trước, Everest 2019 sở hữu thêm một số trang bị tiện ích. Đáng kể là chức năng cốp rảnh tay thông minh. Bằng cách đá chân ở dưới cản sau, chủ xe có thể mở cốp vô cùng tiện lợi khi đang phải xách nhiều đồ trên tay.

[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ


Ford Everest 2019 được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, một trong số đó là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.

[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ


Ford Everest 2019 sở hữu nhiều trang bị tiện nghi và hệ truyền động đáng giá. Tuy nhiên, mức giá xe đưa ra lại khá hợp lý. Phiên bản 2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT có giá khởi điểm từ 1.399.000.000 đồng. Tuy cao hơn bản Everest 2017 Titanium 2.2L nhưng lại rẻ hơn rất nhiều so với bản Titanium 3.2L của Everest 2017 (1,9 tỷ đồng). Trong khi các trang bị trên bản đời mới lại nhiều hơn bản cũ. Nên em nghĩ giá bán này là hợp lý.

[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ


Everest mới chính thức mở bán từ 1/9/2018. Các bác có thể tham khảo giá cụ thể tại đại lý và tham gia các chương trình lái thử, trải nghiệm và chia sẻ với diễn đàn otosaigon nhé.

Mời các bác xem thêm các bài viết khác xung quanh Ford Everest 2019:

>>> Ford Everest 2019: thêm động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L, hộp số 10 cấp, giá bản cao nhất 1,4 tỷ
>>> So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
>>> Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam
>>> So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest 2019 và Toyota Fortuner 2018

[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ


[THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ [THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ [THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ [THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ [THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ [THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ [THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ [THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ [THSS] So sánh hai phiên bản Ford Everest mới và cũ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Càng ngày càng thấy rõ 1 điều, xe về sau được trang bị tận răng và tính ra giá thì rẻ hơn rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Quá ngon, nhưng phải xem động cơ 2.0 và hộp số 10 cấp của Ford vận hành như thế nào. Theo cá nhân em thì xe dưới 1,5 tỷ thì chưa con nào chạy ngon bằng Mitsubitsi Pajero sport: động cơ 3.0 và hộp số 8 cấp.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Tiếc con bản 3.2 giá cao quá nên khó bán
Cái phần 500 triệu mà nhiều lều báo bảo là giảm 500 là do thuế. 3.2 năm 2016 ăn quả thuế dung tích và thuế nhập khẩu.
Giờ 2.0 2018 ko còn thuế nhập khẩu và thuế dung tích rất thấp nên 500 triệu nó ở đó.
Chứ Ford ko có ăn lãi thêm đồng nào, 500 kia là nhà nước ăn đó :D
 
Tập Lái
28/7/18
8
6
3
29
So sánh kiểu gì vui vậy. Bản 2.2 titinium cũ sẽ chỉ so sánh vs bản titianium 180 mã lực mà h so sánh với bản cao nhất là sao. Chả hiểu viết bài càng ngày càng nhiều lỗi