PS có 3 nhược điểm: xe hẹp ngang, động cơ 3.0 đã quá lỗi thời vừa uống xăng mà công suất kém, thứ 3 là hơi êm quá(nhược điểm chung của xe Nhật) nên dễ say và ôm cua ko vững(dĩ nhiên là so với Everest, còn vẫn ăn Fortuner)Quá ngon, nhưng phải xem động cơ 2.0 và hộp số 10 cấp của Ford vận hành như thế nào. Theo cá nhân em thì xe dưới 1,5 tỷ thì chưa con nào chạy ngon bằng Mitsubitsi Pajero sport: động cơ 3.0 và hộp số 8 cấp.
2 Nhược điểm đầu thì có thể chấp nhận vì giá ok hơn. Nhưng nhược điểm thứ 3 là gì Bác, em không hiểu???(PS có 3 nhược điểm: xe hẹp ngang, động cơ 3.0 đã quá lỗi thời vừa uống xăng mà công suất kém, thứ 3 là hơi êm quá(nhược điểm chung của xe Nhật) nên dễ say và ôm cua ko vững(dĩ nhiên là so với Everest, còn vẫn ăn Fortuner)
Cũng khó, giờ so con 1 tỷ 4 với con 2 tỷ thì lại càng vô cmn lýSo sánh kiểu gì vui vậy. Bản 2.2 titinium cũ sẽ chỉ so sánh vs bản titianium 180 mã lực mà h so sánh với bản cao nhất là sao. Chả hiểu viết bài càng ngày càng nhiều lỗi
Cái phần 500 triệu mà nhiều lều báo bảo là giảm 500 là do thuế. 3.2 năm 2016 ăn quả thuế dung tích và thuế nhập khẩu.
Giờ 2.0 2018 ko còn thuế nhập khẩu và thuế dung tích rất thấp nên 500 triệu nó ở đó.
Chứ Ford ko có ăn lãi thêm đồng nào, 500 kia là nhà nước ăn đó
đù m'
xl bác, e chửi tục nhưng mà e cảm thấy được thông nãoCái phần 500 triệu mà nhiều lều báo bảo là giảm 500 là do thuế. 3.2 năm 2016 ăn quả thuế dung tích và thuế nhập khẩu.
Giờ 2.0 2018 ko còn thuế nhập khẩu và thuế dung tích rất thấp nên 500 triệu nó ở đó.
Chứ Ford ko có ăn lãi thêm đồng nào, 500 kia là nhà nước ăn đó
Lần đó kể cũng tội nghiệp Ford, giới thiệu xe cuối 2015, công bố giá Everest 3.2 lúc đó đâu đó 1.5+~1.6 tỏi, bà con râm ran rồi.xl bác, e chửi tục nhưng mà e cảm thấy được thông não
Qua đến 2016/07,nhà nước táng thuế TTĐB xe trên 3.0L từ 60% lên 90% xong từ giống nòi Everest ở VN gần như tuyệt chủng.
View attachment 1708220
Ford Everest 2019 vừa ra mắt đã khiến cho phân khúc SUV 7 chỗ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhưng cụ thể thì mẫu Everest này có những điểm cải tiến đặc biệt nào so với đời cũ, mời các bác cùng tham khảo qua bảng so sánh sơ bộ sau. [pagebreak][/pagebreak]
Ford Everest cũ có 5 phiên bản là Titanium+ 3.2L, Titanium 2.2L , Trend 2.2L, Ambiente 2.2L 4WD và Ambiente 2.2L RWD. Tuy nhiên, do bản cao cấp nhất Titanium+ 3.2 có mức giá lên đến trên 1,9 tỷ đồng, tiệm cận Explorer nên trong bài viết này em xin so sánh 2 phiên bản có mức giá tương đối gần gũi nhất là:
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x4 (2019) và Ford Everest Titanium 2.2L AT RWD (2017)
View attachment 1708594
Ford Everest mới (ảnh trái) đã được trau chuốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome. Dễ nhận dạng nhất vẫn là vị trí của logo đã thay đổi do thanh lưới tản nhiệt ngang thay đổi số lượng từ 2 thành 3 thanh. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.
View attachment 1708229
Nhìn chung về thông số kích thước không có gì thay đổi. Chiếc xe vẫn sở hữu chiều dài x rộng x cao là 4.892 x 18.60 x 1.837 mm. Tuy nhiên, theo catalogue mới của Everest 2019 thì em nhận thấy là hãng đã bỏ mục "khả năng lội nước 800 mm" vốn được quảng bá khá mạnh ở Everest 2017.
View attachment 1708227
Động cơ là một điểm mới, nổi bật trên Everest 2019. Ở bản Titanium cao nhất, xe sở hữu động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm ở 1.750 vòng/phút. Công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn.
Trừ bản thấp nhất, 4 phiên bản đầu tiên của Everest 2019 đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp. Trong khi đó, Everest cũ chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp (3 bản cao nhất) hoặc hộp số sàn 6 cấp (2 bản thấp nhất).
View attachment 1708230
So với bản trước, Everest 2019 sở hữu thêm một số trang bị tiện ích. Đáng kể là chức năng cốp rảnh tay thông minh. Bằng cách đá chân ở dưới cản sau, chủ xe có thể mở cốp vô cùng tiện lợi khi đang phải xách nhiều đồ trên tay.
View attachment 1708226
Ford Everest 2019 được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, một trong số đó là công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (Pre-Collision Assist) được trang bị trên phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking), sẽ giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Tính năng này kích hoạt tại dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn.
View attachment 1708228
Ford Everest 2019 sở hữu nhiều trang bị tiện nghi và hệ truyền động đáng giá. Tuy nhiên, mức giá xe đưa ra lại khá hợp lý. Phiên bản 2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT có giá khởi điểm từ 1.399.000.000 đồng. Tuy cao hơn bản Everest 2017 Titanium 2.2L nhưng lại rẻ hơn rất nhiều so với bản Titanium 3.2L của Everest 2017 (1,9 tỷ đồng). Trong khi các trang bị trên bản đời mới lại nhiều hơn bản cũ. Nên em nghĩ giá bán này là hợp lý.
View attachment 1708642
Everest mới chính thức mở bán từ 1/9/2018. Các bác có thể tham khảo giá cụ thể tại đại lý và tham gia các chương trình lái thử, trải nghiệm và chia sẻ với diễn đàn otosaigon nhé.
Mời các bác xem thêm các bài viết khác xung quanh Ford Everest 2019:
>>> Ford Everest 2019: thêm động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L, hộp số 10 cấp, giá bản cao nhất 1,4 tỷ
>>> So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest mới và Chevrolet Trailblazer
>>> Chi tiết các phiên bản Ford Everest 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam
>>> So sánh thông số 2 phiên bản cao cấp nhất của: Ford Everest 2019 và Toyota Fortuner 2018
View attachment 1708644
View attachment 1708642 View attachment 1708644 View attachment 1708220 View attachment 1708226 View attachment 1708227 View attachment 1708228 View attachment 1708229 View attachment 1708230 View attachment 1708594
Vẫn lội nước 800mm đó bác, web bên Úc đều ghi vậy
Với ng mua dùng thì ko q trọng NN ăn hay Hãng ăn đâu bác. Cái mà ng mua thiệt là bị móc thêm 500 củ ấy ạ! Cũng ko q trọng máy 3.0 hay 2.0 mà q tâm là sức mạnh với mô men máy dầu đến đâu, giá tốt ko thôi.
Bây giờ mà cho em chịn 2.0 này hay 3.2 kia (em ko nói chi phí ạ) thì chắc chọn em 2.0 bi turbo vì nó mạnh hơn em 3.2 cấp 10... Ford nó có vẻ luôn q tâm và tôn trọng ng tiêu dùng khi chobra các sp ngày càng tiên tiến tbeo kịp xu thế toàn cầu chứ sp của toy thì luôn ở phạm vi hẹp...
Hic con Innova là minh chứng và con for Thánh lật là munh chứng vì 2 con này bán mạnh ở VN còn TG hỏi ai hah....... Eevrest nó bán Toàn cầu...
QUOTE="comrang, post: 15680625, member: 136133"]Cái phần 500 triệu mà nhiều lều báo bảo là giảm 500 là do thuế. 3.2 năm 2016 ăn quả thuế dung tích và thuế nhập khẩu.
Giờ 2.0 2018 ko còn thuế nhập khẩu và thuế dung tích rất thấp nên 500 triệu nó ở đó.
Chứ Ford ko có ăn lãi thêm đồng nào, 500 kia là nhà nước ăn đó [/QUOTE]
Bây giờ mà cho em chịn 2.0 này hay 3.2 kia (em ko nói chi phí ạ) thì chắc chọn em 2.0 bi turbo vì nó mạnh hơn em 3.2 cấp 10... Ford nó có vẻ luôn q tâm và tôn trọng ng tiêu dùng khi chobra các sp ngày càng tiên tiến tbeo kịp xu thế toàn cầu chứ sp của toy thì luôn ở phạm vi hẹp...
Hic con Innova là minh chứng và con for Thánh lật là munh chứng vì 2 con này bán mạnh ở VN còn TG hỏi ai hah....... Eevrest nó bán Toàn cầu...
QUOTE="comrang, post: 15680625, member: 136133"]Cái phần 500 triệu mà nhiều lều báo bảo là giảm 500 là do thuế. 3.2 năm 2016 ăn quả thuế dung tích và thuế nhập khẩu.
Giờ 2.0 2018 ko còn thuế nhập khẩu và thuế dung tích rất thấp nên 500 triệu nó ở đó.
Chứ Ford ko có ăn lãi thêm đồng nào, 500 kia là nhà nước ăn đó [/QUOTE]