Ecosport có cục trĩ sau đít ăn gian hết 1 mớ rồiEm này nhỏ so với eccobot thì khó rùi phân khúc đã nhỏ còn nhỏ con hơn DC thua thì khó ăn lắm
- Tags
- hyundai kona so sánh thss
Chiều dài của Ecosport trên thông số thì dài hơn Kona
Nhưng thực chất cái mu rùa trên Ecosprt đã chiếm gần 30cm nên khoang nội thất ngắn hơn Kona là cái chắc
Nhưng thực chất cái mu rùa trên Ecosprt đã chiếm gần 30cm nên khoang nội thất ngắn hơn Kona là cái chắc
Ecosport có cửa sổ trời mà bác.View attachment 1667792
Honda HR-V vừa chính thức xác nhận sẽ tham gia thị trường Việt Nam. Sự kiện này khiến cho phân khúc xe thành thị gầm cao B-SUV trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hãy cùng otosaigon điểm qua những thông số cơ bản giữa 3 dòng xe này và so sánh những điểm mạnh/ yếu giữa các xe trước thời điểm mở bán sắp tới. [pagebreak][/pagebreak]
Dù sự bùng nổ về xe thành thị gầm cao đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, từ châu Âu đến các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhưng tại Việt Nam phân khúc này vẫn khá buồn tẻ. Hiện tại phân khúc này ở nước ta chỉ vỏn vẹn hai dòng Ford EcoSport và Suzuki Vitara cạnh tranh với nhau. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Hyundai Kona và Honda HR-V trong thời gian tới, EcoSport và Vitara sẽ không còn "đơn độc" nữa.
Trong phạm vi bài viết này, em chỉ xin so sánh 3 mẫu Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport:
View attachment 1667811
Kích thước của Honda HR-V có chiều dài x rộng x cao tương đương với Ford EcoSport. Trong khi đó Hyundai Kona lại có vẻ ngắn hơn, rộng cơ và thấp hơn so với 2 đối thủ còn lại. Chiều dài trục cơ sở của HR-V cũng dài nhất, hứa hẹn sẽ đem không gian nội thất rộng rãi hơn cho xe. Các mẫu xe đều sử dụng cỡ mâm 17-18 inch.
View attachment 1667810
Về mặt sức mạnh, Honda HR-V vẫn chưa cung cấp thông tin cụ thể, ngoại trừ việc tiết lộ rằng xe sẽ sử dụng động cơ dung tích 1.8 L kết hợp với chức năng Eco Assist. Theo số liệu so sánh hiện thời, Hyundai Kona đang dẫn đầu với động cơ 1.6 L Turbo thừa hưởng từ dòng Tucson. Động cơ này cho phép dòng xe hàn đạt được công suất 177 mã lực và mô men xoắn cực đại 165 Nm.
View attachment 1667795
Những mẫu xe thành thị luôn được chăm chút nhiều về công nghệ và hệ thống thông tin giải trí. Phiên bản cao nhất của EcoSport là 1.0l AT Titanium sở hữu cho mình màn hình trung tâm được đặt nổi trên táp-lô với kích thước 8 inch; tích hợp hệ thống SYNC3 hỗ trợ cả Apple CarPlay và Android Auto. Chưa rõ Hyundai Kona sẽ dùng loại màn hình nào nhưng hứa hẹn cũng sẽ có đầy đủ chức năng kết nối Bluetooth/Radio/Apple CarPlay...
Hàng ghế sau của Kona và EcoSport được gập theo kiểu 60:40 truyền thống, riêng HR-V sẽ sở hữu hàng ghế sau kiểu Magic seat giống dòng Jazz. Ghế lái Kona chỉnh định 10 hướng, còn ghế lái EcoSport chỉnh tay 6 hướng.
View attachment 1667796
Hai dòng Kona và HR-V đều sở hữu bộ đèn Full LED, duy chỉ có EcoSport vẫn sử dụng đèn Projector Halogen. Nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái đều được trang bị trên các dòng xe B-SUV này như: camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử...
Dự kiến, Honda HR-V có giá bán lẻ đề xuất dưới 900 triệu đồng tùy phiên bản. Hyundai Kona hiện chưa được tiết lộ nhưng dự đoán sẽ dưới 700 triệu. Trong khi đó, Ford EcoSport có nhiều phiên bản để lựa chọn từ 545-689 triệu đồng.
Các bác đánh giá thế nào về phân khúc xe thành thị gầm cao và 2 dòng xe B-SUV sắp ra mắt?
View attachment 1667798View attachment 1667797 View attachment 1667799
View attachment 1667792 View attachment 1667795 View attachment 1667796 View attachment 1667797 View attachment 1667798 View attachment 1667799 View attachment 1667810 View attachment 1667811
Với lại đời này chỉ còn 6 túi khí thôi.
Hộp số CVT chứ bác900 triệu chưa ra giấy cho 1 em động cơ CVT, full nỉ và nhựa