Chuẩn rồi bác. Nhiều ng chỉ cần nhìn vào bảng thông số hãng đưa ra rồi phán chắc nịch em nghe hài quá. Nếu xét theo kiểu đó chắc các hãng xe Trung Quốc em cũng chả hiểu nó kém hơn các xe của Nhật , Hàn ... ở chỗ nào mà giá lại rẻ giật mình luônThông số là 1 chuyện, chạy thực tế là chuyện khác, cứ phải lên dí ga mới thấy con nào bốc hơn. Xe lắp ráp ở VN cắt giảm vỏ, sơn, nội thất, linh kiện điện tử các loại nên về khoản này không so với xe nhập được. Cảm giác lái Focus không biết, chứ Civic nó là ông nội của Elantra, vô lăng Civic đánh lái chuẩn, mặt đường thế nào ngồi trên xe đều cảm nhận được cả, Elantra tay lái phản ứng kém nhiều, cảm giác mặt đường rất mông lung, bao giờ xe văng có lẽ mới hiểu mặt đường ra sao, thêm nữa bao mỏi lưng khi lái quãng đường trên 100 Km trở lên. Có tiền cứ xe Nhật mà chơi, nhập càng tốt, ít tiền nghĩ đến xe Hàn cũng được, có điều phải hiểu tiền nào của đó, chưa thấy nó kém hơn chỗ nào cũng gà thôi, đi vài đời xe sẽ hiểu.
Em cũng có cảm giác vậy.Cá nhân em thấy thiết kế Civic mới rườm rà và ko đẹp. Em chưa được đi thử nên ko biết lái thế nào. Còn Elantra và Focus thì em chọn Focus vì độc chắc chắn, cách âm và cảm giác lái tốt hơn, hehe
Kiểu thiết kế của Civic nhiều góc cạnh chỉ hợp người trẻ tuổi và nhanh bị lỗi mốt.
Nhiều người chê hộp số PS của FF nhưng nay Ford đã chuyển sang SS rồi, còn hộp số DCT của Elantra bản chất giống PS, đều là lý hợp kép.
Chỉnh sửa cuối:
Hyundai Elantra Sport cũng ok, nhưng em ko thích xe Hàn lắm vì đi vài năm khá là chán, đi được lúc đầu thôi. Vẫn vote Civic
bác thật là ghê, biết hết chất lượng của các hãng đang ráp ở VN luôn, cào phím như bác mình nói ngược lại chắc cũng ko saoMình có bạn làm ở Toyota, Honda, Ford, Hyundai nên có biết một vài yếu tố then chốt liên quan đến chất lượng sản phẩm như sau:
1. Chất lượng linh kiện theo cụm, thì các hãng gần ngang nhau.
2. Chất lượng linh kiện rời như bu lông ốc vít thì Ford>Toyota = Honda>Thành Công>Trường Hải
3. Chất lượng khung vỏ xe và vật liệu cách âm thì Ford>Toyota>Honda=Thành Công>Trường Hải
4. Chất lượng sơn vỏ xe thì Ford>Toyota>Honda=Thành Công>Trường Hải
Đương nhiên giá linh kiện của Ford cũng cao nhất rồi, và nhiều option nên cũng hay hỏng vặt do khí hậu khắc nghiệt ở VN.
Toyota ít hỏng vì ít options để hỏng, mặt khác chất lượng cũng thuộc dạng khá
Có Honda và Hyundai thì cân bằng được Options và chi phí sử dụng cho người tiêu dùng.
Trường Hải thì ko có gì để nói