Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
[THSS] So sánh thông số Kia Morning Si và Hyundai Grand i10
Kia Morning Si và Hyundai Grand i10 đều là 2 mẫu xe cỡ nhỏ được ưa chuộng tại Việt Nam. Để có những so sánh chi tiết về 2 mẫu xe cỡ nhỏ này, em xin gửi tới các bác những so sánh về thông số của Morning và Grand i10 đang bán tại thị trường Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]


Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe cỡ nhỏ có khoảng 5 mẫu xe nhưng Kia Morning và Hyundai Grand i10 là 2 mẫu xe được ưu chuộng nhất.

Kia Morning có mặt tại Việt Nam khá sớm vào khoảng năm 2008 và được Thaco lắp ráp. Thế hệ mới nhất của Morning Si được tung ra thị trường Việt vào giữa năm 2015.

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 có mặt tại Việt Nam muộn hơn vào năm 2013 dưới dạng nhập khẩu từ Ấn Độ. Đến tháng 07/2017, Grand i10 được Hyundai Thành Công chuyển sang lắp ráp.

Sau đây là phần so sánh thống số giữa 2 phiên bản Kia Morning Si 1.25 AT giá 397 triệu đồng và Hyundai Grand i10 1.2 AT giá 435 triệu đồng để xem đâu là mẫu xe cỡ nhỏ đáng mua nhất tại Việt Nam hiện nay.

Ngoại Thất

[xtable=skin1|679x418]
{tbody}
{tr}
{td=212x@}
Thông số/Trang bị ngoại thất{/td}
{td=134x@}
Hyundai Grand i10{/td}
{td=136x@}
Kia Morning Si{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Dài x rộng x cao (mm){/td}
{td=134x@}
3.765 x 1.660 x 1.505{/td}
{td=136x@}
3.595 x 1.595 x 1.490{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Chiều dài cơ sở (mm){/td}
{td=134x@}
2.425{/td}
{td=136x@}
2.385{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Khoảng sáng gầm xe (mm){/td}
{td=134x@}
152{/td}
{td=136x@}
152{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Đèn pha{/td}
{td=134x@}
Halogen{/td}
{td=136x@}
Halogen dạng thấu kính{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Đèn sương mù{/td}
{td=134x@}
Trước và sau{/td}
{td=136x@}
Trước và sau{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Đèn LED chạy ban ngày{/td}
{td=134x@}
Có{/td}
{td=136x@}
Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Mâm, lốp{/td}
{td=134x@}
Mâm đúc 14inch, 165/65R14{/td}
{td=136x@}
Mâm đúc 15inch, 175/50R15{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Gương chiếu hậu{/td}
{td=134x@}
Gập/chỉnh điện, tích hợp báo rẽ{/td}
{td=136x@}
Gập/chỉnh điện, tích hợp báo rẽ{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Về kích thước, xe Grand i10 vượt trội hơn hẳn với chiều dài cơ sở, chiều dài, rộng và cao tổng thể đều vượt trội hơn so với Morning. Điều này tạo nên ưu thế về sự rộng rãi cho không gian nội thất cũng như khoang hành lý của Grand i10 so với Morning Si.

Thiết kế Grand i10 được đánh giá trung tính và nhẹ nhàng. i10 có lưới tản nhiệt thiết kế mới và cụm đèn chạy ban ngày dạng LED làm tăng vẻ hiện đại cho xe. Tuy nhiên phần đèn pha không có thấu kính nên nhìn xe thiếu sự mạnh mẽ. Đuôi xe cũng như đèn hậu Grand i10 thiết kế với các chi tiết đơn giản. Phần cản sau màu đen nối liền 2 đèn phản quang hình tròn lạ mắt.
[THSS] So sánh thông số Kia Morning Si và Hyundai Grand i10


Trong khi đó, Morning Si có thiết kế trẻ trung và cá tính hơn, lưới tản nhiệt 2 phần với phần trên dạng mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha có thấu kính và đèn chạy ban ngày dạng LED làm tăng khả năng nhận diện cũng như sự hiện đại của xe. Đèn hậu Morning dạng LED trông đẹp và sắc sảo hơn. Mâm xe Morning Si cũng có kích thước to hơn so với Grand i10, 15 inch so với 14 inch.

Nội thất

[xtable=skin1|675x429]
{tbody}
{tr}
{td=119x@}
Trang bị nội thất{/td}
{td=173x@}
Hyundai Grand i10{/td}
{td=164x@}
Kia Morning Si{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Chất liệu bọc ghế{/td}
{td=173x@}
Da pha nỉ{/td}
{td=164x@}
Da{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Ghế{/td}
{td=173x@}
Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ hai gập 60:40{/td}
{td=164x@}
Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ hai gập 60:40{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Vô lăng{/td}
{td=173x@}
3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh.{/td}
{td=164x@}
2 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Hệ thống giải trí{/td}
{td=173x@}
DVD, màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio{/td}
{td=164x@}
DVD, màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Hệ thống âm thanh{/td}
{td=173x@}
4 loa{/td}
{td=164x@}
4 loa{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Điều hòa{/td}
{td=173x@}
Chỉnh tay{/td}
{td=164x@}
Tự động{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm{/td}
{td=173x@}
Có{/td}
{td=164x@}
Không{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Cả Morning Si và Grand i10 đều trang bị đầy đủ cho tính năng giải trí và tiện nghi với màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp nhiều kết nối và có cả dẫn đường.
[THSS] So sánh thông số Kia Morning Si và Hyundai Grand i10


Nội thất Grand i10 phối màu đỏ-đen, vô-lăng 3 chấu thiết kế to và chắc chắn. Nội thất Morning thiết kế tông màu trầm, khu vực gần cần số thiết kế đơn điệu, vô-lăng thiết kế 2 chấu.
[THSS] So sánh thông số Kia Morning Si và Hyundai Grand i10

Với phần không gian nội thất, Grand i10 tỏ ra vượt trội với các thông số kích thước đều lớn hơn so với Morning Si.

Động cơ và trang bị an toàn

[xtable=skin1|664x415]
{tbody}
{tr}
{td}
Vận hành, an toàn{/td}
{td=196x@}
Hyundai Grand i10{/td}
{td=208x@}
Kia Morning Si{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Loại động cơ{/td}
{td=196x@}
Xăng Kappa 1.25 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 Van DOHC{/td}
{td=208x@}
Xăng Kappa 1.25 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Công suất{/td}
{td=196x@}
87 mã lực tại 6.000 vòng/phút{/td}
{td=208x@}
87 mã lực tại 6.000 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mô men xoắn{/td}
{td=196x@}
120 Nm tại 4.000 vòng/phút{/td}
{td=208x@}
120 Nm tại 4.000 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hộp số{/td}
{td=196x@}
Tự động 4 cấp{/td}
{td=208x@}
Tự động 4 cấp{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Túi khí{/td}
{td=196x@}
2{/td}
{td=208x@}
1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS{/td}
{td=196x@}
Có{/td}
{td=208x@}
Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Phân phối lực phanh điện tử EBD{/td}
{td=196x@}
Có{/td}
{td=208x@}
Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Phanh trước/sau{/td}
{td=196x@}
Đĩa thông gió/tang trống{/td}
{td=208x@}
Đĩa thông gió/tang trống{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cảm biến lùi{/td}
{td=196x@}
Có{/td}
{td=208x@}
Không{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Động cơ và hộp số của Kia Morning Si và Hyundai Grand i10 được chia sẻ với nhau. Vì vậy, người mua không cần phải suy nghĩ nhiều về việc so sánh phần động cơ và hộp số trên 2 mẫu xe này.

Về trang bị an toàn, Hyundai Grand i10 đầy đủ hơn với 2 túi khí và cảm biến lùi thay vì chỉ 1 túi khí và không có cảm biến lùi như Kia Morning Si.

Giá bán

Theo giá công bố, Kia Morning Si 1.25 AT có giá 397 triệu đồng còn Hyundai Grand i10 1.2 AT có giá 435 triệu đồng. Như vậy, giá bán của Grand i10 cao hơn Morning Si 38 triệu đồng. Nếu so với sự vượt trội hơn về không gian nội thất rộng rãi, có thêm túi khí bên phụ và cảm biến lùi thì mức chênh lệch này là hợp lý.
 
Hạng C
15/6/16
858
1.132
93
41
Mình chọn Morning vì cơ bản rẻ hơn. Còn lại 1-9, 1-10. Hơn cái này và thua cái kia.
 
Hạng B2
12/10/15
149
84
28
33
View attachment 819393 Kia Morning Si và Hyundai Grand i10 đều là 2 mẫu xe cỡ nhỏ được ưa chuộng tại Việt Nam. Để có những so sánh chi tiết về 2 mẫu xe cỡ nhỏ này, em xin gửi tới các bác những so sánh về thông số của Morning và Grand i10 đang bán tại thị trường Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe cỡ nhỏ có khoảng 5 mẫu xe nhưng Kia Morning và Hyundai Grand i10 là 2 mẫu xe được ưu chuộng nhất.

Kia Morning có mặt tại Việt Nam khá sớm vào khoảng năm 2008 và được Thaco lắp ráp. Thế hệ mới nhất của Morning Si được tung ra thị trường Việt vào giữa năm 2015.

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 có mặt tại Việt Nam muộn hơn vào năm 2013 dưới dạng nhập khẩu từ Ấn Độ. Đến tháng 07/2017, Grand i10 được Hyundai Thành Công chuyển sang lắp ráp.

Sau đây là phần so sánh thống số giữa 2 phiên bản Kia Morning Si 1.25 AT giá 397 triệu đồng và Hyundai Grand i10 1.2 AT giá 435 triệu đồng để xem đâu là mẫu xe cỡ nhỏ đáng mua nhất tại Việt Nam hiện nay.

Ngoại Thất


[xtable=skin1|679x418]
{tbody}
{tr}
{td=212x@}
Thông số/Trang bị ngoại thất{/td}
{td=134x@}
Hyundai Grand i10{/td}
{td=136x@}
Kia Morning Si{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Dài x rộng x cao (mm){/td}
{td=134x@}
3.765 x 1.660 x 1.505{/td}
{td=136x@}
3.595 x 1.595 x 1.490{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Chiều dài cơ sở (mm){/td}
{td=134x@}
2.425{/td}
{td=136x@}
2.385{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Khoảng sáng gầm xe (mm){/td}
{td=134x@}
152{/td}
{td=136x@}
152{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Đèn pha{/td}
{td=134x@}
Halogen{/td}
{td=136x@}
Halogen dạng thấu kính{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Đèn sương mù{/td}
{td=134x@}
Trước và sau{/td}
{td=136x@}
Trước và sau{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Đèn LED chạy ban ngày{/td}
{td=134x@}
Có{/td}
{td=136x@}
Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Mâm, lốp{/td}
{td=134x@}
Mâm đúc 14inch, 165/65R14{/td}
{td=136x@}
Mâm đúc 15inch, 175/50R15{/td}
{/tr}
{tr}
{td=212x@}
Gương chiếu hậu{/td}
{td=134x@}
Gập/chỉnh điện, tích hợp báo rẽ{/td}
{td=136x@}
Gập/chỉnh điện, tích hợp báo rẽ{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Về kích thước, xe Grand i10 vượt trội hơn hẳn với chiều dài cơ sở, chiều dài, rộng và cao tổng thể đều vượt trội hơn so với Morning. Điều này tạo nên ưu thế về sự rộng rãi cho không gian nội thất cũng như khoang hành lý của Grand i10 so với Morning Si.


Thiết kế Grand i10 được đánh giá trung tính và nhẹ nhàng. i10 có lưới tản nhiệt thiết kế mới và cụm đèn chạy ban ngày dạng LED làm tăng vẻ hiện đại cho xe. Tuy nhiên phần đèn pha không có thấu kính nên nhìn xe thiếu sự mạnh mẽ. Đuôi xe cũng như đèn hậu Grand i10 thiết kế với các chi tiết đơn giản. Phần cản sau màu đen nối liền 2 đèn phản quang hình tròn lạ mắt.View attachment 819394

Trong khi đó, Morning Si có thiết kế trẻ trung và cá tính hơn, lưới tản nhiệt 2 phần với phần trên dạng mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha có thấu kính và đèn chạy ban ngày dạng LED làm tăng khả năng nhận diện cũng như sự hiện đại của xe. Đèn hậu Morning dạng LED trông đẹp và sắc sảo hơn. Mâm xe Morning Si cũng có kích thước to hơn so với Grand i10, 15 inch so với 14 inch.

Nội thất


[xtable=skin1|675x429]
{tbody}
{tr}
{td=119x@}
Trang bị nội thất{/td}
{td=173x@}
Hyundai Grand i10{/td}
{td=164x@}
Kia Morning Si{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Chất liệu bọc ghế{/td}
{td=173x@}
Da pha nỉ{/td}
{td=164x@}
Da{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Ghế{/td}
{td=173x@}
Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ hai gập 60:40{/td}
{td=164x@}
Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ hai gập 60:40{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Vô lăng{/td}
{td=173x@}
3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh.{/td}
{td=164x@}
2 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh.{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Hệ thống giải trí{/td}
{td=173x@}
DVD, màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio{/td}
{td=164x@}
DVD, màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Hệ thống âm thanh{/td}
{td=173x@}
4 loa{/td}
{td=164x@}
4 loa{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Điều hòa{/td}
{td=173x@}
Chỉnh tay{/td}
{td=164x@}
Tự động{/td}
{/tr}
{tr}
{td=119x@}
Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm{/td}
{td=173x@}
Có{/td}
{td=164x@}
Không{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cả Morning Si và Grand i10 đều trang bị đầy đủ cho tính năng giải trí và tiện nghi với màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp nhiều kết nối và có cả dẫn đường.View attachment 819392


Nội thất Grand i10 phối màu đỏ-đen, vô-lăng 3 chấu thiết kế to và chắc chắn. Nội thất Morning thiết kế tông màu trầm, khu vực gần cần số thiết kế đơn điệu, vô-lăng thiết kế 2 chấu.
View attachment 819391
Với phần không gian nội thất, Grand i10 tỏ ra vượt trội với các thông số kích thước đều lớn hơn so với Morning Si.

Động cơ và trang bị an toàn


[xtable=skin1|664x415]
{tbody}
{tr}
{td}
Vận hành, an toàn{/td}
{td=196x@}
Hyundai Grand i10{/td}
{td=208x@}
Kia Morning Si{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Loại động cơ{/td}
{td=196x@}
Xăng Kappa 1.25 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 Van DOHC{/td}
{td=208x@}
Xăng Kappa 1.25 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Công suất{/td}
{td=196x@}
87 mã lực tại 6.000 vòng/phút{/td}
{td=208x@}
87 mã lực tại 6.000 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mô men xoắn{/td}
{td=196x@}
120 Nm tại 4.000 vòng/phút{/td}
{td=208x@}
120 Nm tại 4.000 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hộp số{/td}
{td=196x@}
Tự động 4 cấp{/td}
{td=208x@}
Tự động 4 cấp{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Túi khí{/td}
{td=196x@}
2{/td}
{td=208x@}
1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS{/td}
{td=196x@}
Có{/td}
{td=208x@}
Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Phân phối lực phanh điện tử EBD{/td}
{td=196x@}
Có{/td}
{td=208x@}
Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Phanh trước/sau{/td}
{td=196x@}
Đĩa thông gió/tang trống{/td}
{td=208x@}
Đĩa thông gió/tang trống{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cảm biến lùi{/td}
{td=196x@}
Có{/td}
{td=208x@}
Không{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Động cơ và hộp số của Kia Morning Si và Hyundai Grand i10 được chia sẻ với nhau. Vì vậy, người mua không cần phải suy nghĩ nhiều về việc so sánh phần động cơ và hộp số trên 2 mẫu xe này.


Về trang bị an toàn, Hyundai Grand i10 đầy đủ hơn với 2 túi khí và cảm biến lùi thay vì chỉ 1 túi khí và không có cảm biến lùi như Kia Morning Si.

Giá bán

Theo giá công bố, Kia Morning Si 1.25 AT có giá 397 triệu đồng còn Hyundai Grand i10 1.2 AT có giá 435 triệu đồng. Như vậy, giá bán của Grand i10 cao hơn Morning Si 38 triệu đồng. Nếu so với sự vượt trội hơn về không gian nội thất rộng rãi, có thêm túi khí bên phụ và cảm biến lùi thì mức chênh lệch này là hợp lý.
1 cái cảm biến lùi gắn có vài trăm ngàn và 1 cái túi khí chênh lệch đến 40tr trong khi 2 xe đều lắp ráp mà ad bảo hợp lý........ ôi vãi
 
  • Like
Reactions: Cuong.Shelby
Tập Lái
18/9/17
8
14
3
40
Còn dịch vụ sau bán thì ai hơn?
Cảm nhận của mình khi vào bảo dưởng xe tại showroom của Trường Hải, thì mình có mấy từ sau ;
- Nhiệt tình ; vừa chạy xe vào là có nhân viên chạy ra liền, cung cấp thông tin và tư vấn cho mình.
- Thoải mái ; phòng chờ bảo dưởng rất mát, nhạc hay, có wifi, và có cafe để uống, uống cafe xong thì có cô nhân viên chân dài đem nước suối uống tiếp.
- Chi phí bảo dưởng hợp lý ; mình cũng đã bảo dưởng ở nhiều hãng, nhưng chi phí bảo dưởng ở Trường Hải thì thấp hơn những hãng khác. Bác nào chạy nhiều dòng xe chắc sẽ nhận ra vấn đề này. Vì mình thường bảo dưởng vào tháng 6 và tháng 12 nên còn được khuyến mãi giảm 50% tiền vật tư.
Đôi dòng chia sẽ.
 
Hạng D
15/9/17
2.847
2.232
113
39
Morning nhìn thanh thoắt hơn. Nhưng Morning keo kiệt trang bi 1 túi khí, không có cảm biến sau. Thêm 40tr lấy em Mit Mirage hay Suzuki Swift yên tâm hơn nhỉ. 9 người 10 ý tiền mình thì mình mua, cải nhau chi cho mệt các bác.