Ừ, cc là để thay chân ga mà, tắt cc chỉ có thắng thôi chứ ga làm sao mà nhấn được nhỉ??? Nhưng mà chiêu chạy cc của bác cũng hay. Cho em hỏi cái là thường thì bác set cc bắt đầu số mấy và khi cắt côn chuyển số có phải set lại không nếu vẫn giữ tốc độ đó?? Tại em chạy ce at nên không hình dung ra được??Tự thánh nói là trên 40 mới set đc mà,tôi nói sai 6km còn thánh nói sai đến 10km/h đấy thánh
Đạp ga ko ăn đem đi bảo hành cừoi chết mất làng nước ơi!Thánh có biết công dụng lớn nhất của CC là gì ko thánh? tôi lạy thánh.Đó là set up tốc độ cố định cho những lúc mệt mỏi lỡ có đạp ga thì vẫn ko vượt tốc độ,đạp ga mà ăn thì nên vứt mọe cái CC đi vì nó hỏng mọe rồi.Ôi sale toyota cái CC ko có mà nói như đúng rồi,ôi giời ơi,truyện hài thế kỉ,đem đi nói cái ko biết ko có.Ôi làng nước ơi giúp tôi bớt cười cái.CC set mà còn đạp ga ăn trời ơi.Truyện gì thế này.Hàng chợ đem đi độ 4tr của thánh đấy à =))
Các anh chú ý coi chừng mất thêm 4tr tiền ng u đấy nhé.Zalo em là 0934996960 tên Bin ép vô rồi anh gửi video anh chạy CC cho xem.Tội quá rồi đấy cả đời có thấy cái CC đâu mà biết
Khi nào cần rảnh tay thì em set thường là 40km,khi gỡ số ra thì mất cc rồi gài số lại phải set lạiỪ, cc là để thay chân ga mà, tắt cc chỉ có thắng thôi chứ ga làm sao mà nhấn được nhỉ??? Nhưng mà chiêu chạy cc của bác cũng hay. Cho em hỏi cái là thường thì bác set cc bắt đầu số mấy và khi cắt côn chuyển số có phải set lại không nếu vẫn giữ tốc độ đó?? Tại em chạy ce at nên không hình dung ra được??
Mọi người cãi nhau mệt quá. Cái Cruise Control chỉ có tác dụng giữ đều chân ga để mình rảnh chân thôi.Cái Cruise control bá đạo lắm hay sao các bác. E chạy xe gần chục năm chẳng cần cái ấy vẫn chạy tốt. THôi thì đó là cái tiên tiến ..khi đã có cái Cần ...đến CC là đủ thì ok. KHông có cũng xài cơm thôi bác.
Xe khác không biết thế nào, nhưng xe em thì nó như vầy:
1. Phải đạt hơn 40km/h thì mới set được CC
2. Chạy đường bằng thì ga tự động điều chỉnh đều. Khi lên dốc thì tự động bù ga để giữ tốc độ (?). Khi xuống dốc thì không có giảm ga (hoặc có giảm mà em không nhận ra), nhưng xe sẽ có khuynh hướng lao xuống dốc với tốc độ nhanh hơn vì CC không có kiểm soát chân thắng để ghìm xe. Do vậy xài CC chỉ đảm bảo giữ tốc độ khi đường bằng và leo dốc, không đảm bảo giữ tốc độ khi xuống dốc.
3. Khi set CC thì vẫn có thể đạp ga vọt lên được, nhả chân ga thì nó sẽ trở về tốc độ được thiết lập. Cái này là để đảm bảo nhấn ga vọt nhanh trong tình huống khẩn cấp, chứ CC không có giới hạn tốc độ tối đa mà mục đích chính của nó là để giữ ga cho mình rảnh chân.
4. Khi set CC mà nhấp thắng là tự động huỷ chức năng CC, phải chạy lại tốc độ mong muốn và nhấn set lại.
Ngày xưa xe không cần CC vẫn chạy phà phà.
Bây giờ có CC đi cao tốc rất thích, và đi quốc lộ set cỡ 45-50 thì chả ngán vụ lỡ trớn quá tốc độ phía sau mấy cái biển báo khu dân cư.
Chỉnh sửa cuối:
Vậy cc cũng có nhiều loại hả bác? Của bác khác của em nè :Mọi người cãi nhau mệt quá. Cái Cruise Control chỉ có tác dụng giữ đều chân ga để mình rảnh chân thôi.
Xe khác không biết thế nào, nhưng xe em thì nó như vầy:
1. Phải đạt hơn 40km/h thì mới set được CC
2. Chạy đường bằng thì ga tự động điều chỉnh đều. Khi lên dốc thì tự động bù ga để giữ tốc độ (?). Khi xuống dốc thì không có giảm ga (hoặc có giảm mà em không nhận ra), nhưng xe sẽ có khuynh hướng lao xuống dốc với tốc độ nhanh hơn vì CC không có kiểm soát chân thắng để ghìm xe. Do vậy xài CC chỉ đảm bảo giữ tốc độ khi đường bằng và leo dốc, không đảm bảo giữ tốc độ khi xuống dốc.
3. Khi set CC thì vẫn có thể đạp ga vọt lên được, nhả chân ga thì nó sẽ trở về tốc độ được thiết lập. Cái này là để đảm bảo nhấn ga vọt nhanh trong tình huống khẩn cấp, chứ CC không có giới hạn tốc độ tối đa mà mục đích chính của nó là để giữ ga cho mình rảnh chân.
4. Khi set CC mà nhấp thắng là tự động huỷ chức năng CC, phải chạy lại tốc độ mong muốn và nhấn set lại.
Ngày xưa xe không cần CC vẫn chạy phà phà.
Bây giờ có CC đi cao tốc rất thích, và đi quốc lộ set cỡ 45-50 thì chả ngán vụ lỡ trớn quá tốc độ phía sau mấy cái biển báo khu dân cư.
1.city 30 là set được rồi.
2.Chạy lên dốc xe cũng giảm tốc theo luôn, tức là chỉ chạy được đường bằng là luôn đúng tốc độ.
3.Khi set cc xe em đạp ga mất tác dụng.
4.đúng nhưng ko cần chạy lại tốc dộ mong muốn cứ set cc xong dùng tay đẩy lên là ga lên ko cần đạp chân ga.Ga lên đều và từ từ chứ ko vọt lên luôn như đạp chân ga
Có thể CC có nhiều loại khác nhau.Vậy cc cũng có nhiều loại hả bác? Của bác khác của em nè :
1.city 30 là set được rồi.
2.Chạy lên dốc xe cũng giảm tốc theo luôn, tức là chỉ chạy được đường bằng là luôn đúng tốc độ.
3.Khi set cc xe em đạp ga mất tác dụng.
4.đúng nhưng ko cần chạy lại tốc dộ mong muốn cứ set cc xong dùng tay đẩy lên là ga lên ko cần đạp chân ga.Ga lên đều và từ từ chứ ko vọt lên luôn như đạp chân ga
Theo wikipedia https://en.wikipedia.org/wiki/Cruise_control
Nó có nghĩa là CC giới hạn tốc độ, và thông thường có thể nhấn thêm ga vọt nhanh khi cần.The cruise control systems of some vehicles incorporate a "speed limiter" function, which will not allow the vehicle to accelerate beyond a pre-set maximum; this can usually be overridden by fully depressing the accelerator pedal. (Most systems will prevent the vehicle accelerating beyond the chosen speed, but will not apply the brakes in the event of overspeeding downhill.)
Em đoán có thể phải đạp thốc ga thì mới có tác dụng, nhưng bác đừng thử kẻo lại mất tay lái.
Đi lòng vòng trên mạng 1 hồi xem thì có vẻ xe đời cũ và đời mới có cách kiểm soát bàn đạp ga cho CC khác nhau. Vì xe đời cũ thì CC phải tác động vào bàn đạp ga nên có trạng thái khoá bàn đạp, còn xe đời mới thì tự nó kiểm soát tín hiệu điện dẫn đến động cơ nên bàn đạp ga vẫn xài được (?).
Em xe đời mới set cc bàn đạp ko tác dụng.Em thử chứ vì trước đi vios đường dài ko có cc sợ nhất là mệt mỏi lịm chân ga dẫn đến quá tốc độ giờ thì ko còn sợ nữa cũng ko mỏi chân nữaCó thể CC có nhiều loại khác nhau.
Theo wikipedia https://en.wikipedia.org/wiki/Cruise_control
Nó có nghĩa là CC giới hạn tốc độ, và thông thường có thể nhấn thêm ga vọt nhanh khi cần.
Em đoán có thể phải đạp thốc ga thì mới có tác dụng, nhưng bác đừng thử kẻo lại mất tay lái.
Đi lòng vòng trên mạng 1 hồi xem thì có vẻ xe đời cũ và đời mới có cách kiểm soát bàn đạp ga cho CC khác nhau. Vì xe đời cũ thì CC phải tác động vào bàn đạp ga nên có trạng thái khoá bàn đạp, còn xe đời mới thì tự nó kiểm soát tín hiệu điện dẫn đến động cơ nên bàn đạp ga vẫn xài được (?).
Bác chạy city ạ? E tưởng city thì 40kmh trở lên mới cho set cc chứ. 30 kmh cũng set được ạ ?Vậy cc cũng có nhiều loại hả bác? Của bác khác của em nè :
1.city 30 là set được rồi.
2.Chạy lên dốc xe cũng giảm tốc theo luôn, tức là chỉ chạy được đường bằng là luôn đúng tốc độ.
3.Khi set cc xe em đạp ga mất tác dụng.
4.đúng nhưng ko cần chạy lại tốc dộ mong muốn cứ set cc xong dùng tay đẩy lên là ga lên ko cần đạp chân ga.Ga lên đều và từ từ chứ ko vọt lên luôn như đạp chân ga
Mình đi cerato hôm rồi giao lưu với anh city anh set cc 30 đấy cậuBác chạy city ạ? E tưởng city thì 40kmh trở lên mới cho set cc chứ. 30 kmh cũng set được ạ ?
Đễ bữa nào e thử sét 30kmh coi được ko thế thì khỏe quá.Mình đi cerato hôm rồi giao lưu với anh city anh set cc 30 đấy cậu
Set cc 30 được thì hay quá, mà set được 20 lại càng hay, sao nhiều hãng không hạ thấp xuống tầm 10 nhỉ.Mình đi cerato hôm rồi giao lưu với anh city anh set cc 30 đấy cậu