Em cũng muốn ký, Đt: 0907027971. Nhà ở khu Đồng Diều, Chánh Hưng.Con mọn nói:Gưi các bác.
Các bác chưa nhắn em đia chỉ, số phone để em liên hệ lấy chữ ký mong nhắn giúp . Cảm ơn sự chung tay của mọi người
Tôi muốn trao đổi với bạn đôi điều, ý kiến của tôi tô màu đậm nhé :toiyeuI30cw nói:Theo quan điểm của em việc này là không khả thi.
Thứ nhất, việc mất cắp ở đâu cũng xảy ra. Ở Châu Mỹ, ở Châu Âu, Châu Úc cũng xảy ra chứ chẳng riêng gì người dùng ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Mà việc mất cắp thì để giảm thiểu thiệt hại, chỉ có cách là bảo vệ xe cẩn thận, để vào nơi có người trông giữ. Thêm vào đó, mua bảo hiểm mất cắp sẽ là giải pháp để chủ xe có thể yên tâm.
Thứ hai, Mercedes nói riêng và các công ty khác nói chung, mọi chi tiết xe được xây dựng giá dựa trên nguyên vật liệu, nhân công, tổn hao dây chuyền máy móc, chi phí quản lý thậm chí cả thuế. Do vậy về nguyên tắc, không một hãng nào tự tiện thay đổi cấu trúc giá như vậy hết. Thậm chí kể cả họ định thay đổi về mặt cấu trúc giá, thì chính sách này phải được áp dụng toàn cầu chứ không thể là chính sách giá cho một quốc gia riêng lẻ. Ngay bản thân quyền lợi của công ty Mer cũng sẽ bị xâm hại, em lấy ví dụ. Công ty Mer Việt Nam đồng ý bán cho người tiêu dùng Việt Nam logo, kính chiếu hậu tại thị trường Việt nam giá $100 (em cứ ví dụ thế đi cho dễ) trong khi giá trị thực của nó là $200. Giá này đang được áp dụng tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái lan. Như vậy, điều gì sẽ đảm bảo không có hiện tượng có ai đó gom 1000 chiếc gương và logo của mer bán ngược lại cho ba thị trường trên?
Cái thứ ba, cái mà em thấy buồn cười nhất, đó là người Việt Nam rất thích làm....đao to bua lớn bằng cách vơ vào những câu kiểu "Thay mặt cho những người dùng xe Mer" hay. "thay mặt cho nhân dân Việt Nam", "thay mặt cho những người yêu mến..." blah blah blah để làm manh lên lập luận của mình, cái này đối với những công ty toàn cầu, nó chẳng giúp ích gì cho đơn thư khuyến nại hay thư ngỏ vì các anh đang đưa ra một cái nhóm người, một cái hiệp hội hay một cái cộng đồng không có tí giá trị pháp lý nào. Thà anh nói "cá tôi nhận thấy", "công ty tôi nhận thấy" thì phù hợp hơn.
Tất nhiên với sự cố vấn pháp lý chặt chẽ của phòng Admin, HR hay Legal, Tổng giám đốc của Mer rồi sẽ có một tâm thư chia sẻ với cộng đồng người dùng xe Mer thậm chí cam kết sẽ mang vấn đề này đề đạt lên các cơ quan chức năng của Việt Nam để chung tay giảm thiểu nạn ăn cắp nhưng túm váy lại: Việc quý vị bị mất cắp, tôi không muốn, quý vị không muốn nhưng việc này không phải trách nhiệm của chúng tôi.
Cơ cấu giá và các khoản thuế, phụ thu cho việc nhập khẩu các bộ phận của Mer được tính toán bởi tập đoàn mẹ và cho đến khi có sự thay đổi về chính sách giá, chính sách thuế từ công ty mẹ và/hoặc của quốc gia sở tại, ngoài ra chúng tôi không có quyền thay đổi giá này.
http://otoxemaysaigon.com...i-xoay-dap-xoay/page19
Theo quan điểm của em việc này là không khả thi.
Thứ nhất, việc mất cắp ở đâu cũng xảy ra. Ở Châu Mỹ, ở Châu Âu, Châu Úc cũng xảy ra chứ chẳng riêng gì người dùng ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng ( vâng ở đấu cũng có mất, nhưng chỉ đôi khi mất, còn ở VN tình trạng là cướp và sểnh ra là mất, n1o trở thành vấn nạn). Mà việc mất cắp thì để giảm thiểu thiệt hại, chỉ có cách là bảo vệ xe cẩn thận, để vào nơi có người trông giữ. ( Lời dạy bảo này bọn tôi nghe mãi rối. Vâng , ở đấu có bãi xe là chúng tôi gửi, ở đầu có thể nhờ người trông là chúng tôi nhờ, còn không nhờ được ai, chúng tôi tự trông vậy. Đậu xe vào tạp hóa mua mấy thứ vặt, mắt nhìn chủ quán, mắt lào liên nhìn ra xe , như thằng gian vậy. Mà vẫn mất...).Thêm vào đó, mua bảo hiểm mất cắp sẽ là giải pháp để chủ xe có thể yên tâm. Vâng , chúng em đều mua bảo hiểm nhưng chúng em vẫn phải đ1ong 30%, và vấn đề chúng em mất thời gian, hỏng công việc.
Thứ hai, Mercedes nói riêng và các công ty khác nói chung, mọi chi tiết xe được xây dựng giá dựa trên nguyên vật liệu, nhân công, tổn hao dây chuyền máy móc, chi phí quản lý thậm chí cả thuế. Do vậy về nguyên tắc, không một hãng nào tự tiện thay đổi cấu trúc giá như vậy hết. Thậm chí kể cả họ định thay đổi về mặt cấu trúc giá, thì chính sách này phải được áp dụng toàn cầu chứ không thể là chính sách giá cho một quốc gia riêng lẻ. Ngay bản thân quyền lợi của công ty Mer cũng sẽ bị xâm hại, em lấy ví dụ. Công ty Mer Việt Nam đồng ý bán cho người tiêu dùng Việt Nam logo, kính chiếu hậu tại thị trường Việt nam giá $100 (em cứ ví dụ thế đi cho dễ) trong khi giá trị thực của nó là $200. Giá này đang được áp dụng tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái lan. Như vậy, điều gì sẽ đảm bảo không có hiện tượng có ai đó gom 1000 chiếc gương và logo của mer bán ngược lại cho ba thị trường trên?
Bác chưa đọc những phản hồi về vấn đề này à. Lấy đâu mà gom 1000cái. Hãng Mer có giải pháp chỉ bán cho các chủ xe bị mất...Chủ xe nào mất 1000 cái để gom. Hay nó nhờ các chủ xe Mer đứng tên mua giúp. Có lẽ các chủ xe Mer không tham đến vậy !!!!
Cái thứ ba, cái mà em thấy buồn cười nhất, đó là người Việt Nam rất thích làm....đao to bua lớn bằng cách vơ vào những câu kiểu "Thay mặt cho những người dùng xe Mer" hay. "thay mặt cho nhân dân Việt Nam", "thay mặt cho những người yêu mến..." blah blah blah để làm manh lên lập luận của mình, cái này đối với những công ty toàn cầu, nó chẳng giúp ích gì cho đơn thư khuyến nại hay thư ngỏ vì các anh đang đưa ra một cái nhóm người, một cái hiệp hội hay một cái cộng đồng không có tí giá trị pháp lý nào. Thà anh nói "cá tôi nhận thấy", "công ty tôi nhận thấy" thì phù hợp hơn.
Nói ra bác tỏ ra khinh người Việt mìng quá. Tây nó không làm đơn à. Bác vào google thử tìm "Petition","Vorschlag" , "pétition"... sẽ cho bác hàng triệu kết quả .Hay bác sợ đơn từ tập thể ??? Mà bác con mọn đã viết rất chính xác " những người sử dụng ", bác ấy không viết " Hội những người sử dụng", " Đại diện cho ", bác ấy viết vậy ai k1y là đại diện cho chính mình mà thôi...
Tất nhiên với sự cố vấn pháp lý chặt chẽ của phòng Admin, HR hay Legal, Tổng giám đốc của Mer rồi sẽ có một tâm thư chia sẻ với cộng đồng người dùng xe Mer thậm chí cam kết sẽ mang vấn đề này đề đạt lên các cơ quan chức năng của Việt Nam để chung tay giảm thiểu nạn ăn cắp nhưng túm váy lại: Việc quý vị bị mất cắp, tôi không muốn, quý vị không muốn nhưng việc này không phải trách nhiệm của chúng tôi.
Cơ cấu giá và các khoản thuế, phụ thu cho việc nhập khẩu các bộ phận của Mer được tính toán bởi tập đoàn mẹ và cho đến khi có sự thay đổi về chính sách giá, chính sách thuế từ công ty mẹ và/hoặc của quốc gia sở tại, ngoài ra chúng tôi không có quyền thay đổi giá này.
Một bài báo ủng hộ ý tưởng của chủ topic đang trên songmoi.vn:
<h1>Người dùng soạn thảo “tâm thư” gửi đến Mercedes Việt Nam</h1>
12/03/2013 - 17:18
Nạn trộm cắp gương, bánh xe không còn là chuyện hiếm với người dùng ôtô ở Việt Nam. Thậm chí vấn nạn này còn ngày một tăng cao, tỷ lệ thuận với tần suất những chiếc xe sang xuất hiện trên phố. Bức xúc trước vấn đề trên, một chủ xe Mercedes đã quyết định soạn một bức “tâm thư” để phản ánh tới hãng này.
Những ngày đầu tháng 3, một người dùng xe Mercedes đã bị bọn trộm cắp đã vặt luôn 2 kính chiếu hậu. Đây là lần thứ hai chủ nhân của chiếc xe bốn bánh bị trộm cắp viếng thăm. Theo như lời tâm sự của chủ xe trên diễn đàn, chiếc xe sau lần mất cắp đã có đề phòng bằng cách gia cố ráp thêm nẹp, kéo dây cáp… tuy nhiên, cặp kính mới vẫn bị lấy cắp.
Sau lần bị trộm viếng thăm lần thứ 2, bên cạnh sự đề phòng cẩn mật hơn chủ xe quyết định đưa ra một giải pháp khá đặc biệt. Đó là soạn thảo một bức tâm thư và kêu gọi những người dùng xe Merc ký tên để gửi lên tổng giám đốc hãng xe Mercedes. Theo như nhận định của chủ xe, do giá thành của những cặp gương chiếu này quá cao khiến cho bọn trộm quyết xơi bằng mọi giá. Bên cạnh đó việc gửi bức thư đề nghị giảm giá các linh kiện dễ đánh cắp của người này cũng cho thấy sự mặc định: chính quyền và an ninh địa phương mặc nhiên bất lực trước nạn trộm cắp. Do đó giải pháp về an ninh được người này bỏ sang một bên. Chính vì vậy, bức thư dự kiến được gửi lên hãng với hi vọng sẽ giảm được giá thành phụ tùng để chiếc xe không bị trộm viếng thăm nữa. Để niềm hân hoan được sở hữu những chiếc xe sang không phải đi cùng với nỗi lo canh cánh trong lòng mỗi khi đậu xe chỗ vắng.
THƯ CỦA NHỮNG NGƯỜI SỬ DỤNG XE MERCEDES TẠI VIỆT NAM
GỬI ÔNG TỔNG GIÁM ĐỐC HÃNG MERCEDES.
Kính gửi : Ông Michael Behrens – Tổng giám đốc Hãng Mercedes Việt Nam.
Chúng tôi ký tên sau đây là những người đang sử dụng xe Mercedes và những người đang có dự định sử dụng xe Mercedes tại Việt Nam, gửi đến ông lời chúc sức khỏe và một kiến nghị khẩn thiết sau:
Hẳn ông cũng biết ở Việt Nam ăn cắp kính chiếu hậu, logo, nẹp xe Mercedes đã trở thành một vấn nạn cho tất cả những ai đang sử dụng xe của Hãng. Trong một đời xe, chúng tôi bị không ít hơn 3-8 lần mất cắp những bộ phận trên. Thay vì niềm vui được sử dụng những chiếc xe Mercedes tiện nghị, sang trọng, chúng tôi luôn bị ám ảnh bởi nạn mất cắp.
Những phiền phức của nó gồm :
- Chúng tôi phải trả thêm 1000- 10,000 usd cho những thứ mất cắp trong 1 đời xe.
- Chúng tôi phải tiêu tốn 2-3 ngày để sửa chữa xe sau một lần mất cắp, cũng có nghĩa là công việc của chúng tôi bị gián đoạn 2-3 ngày, thậm chí 5-6 ngày.
- Chúng tôi mất đi niềm vui khi sử dụng xe Mercedes vì bất cứ ở đâu, đi đâu, chúng tôi cũng phải luôn để mắt trông xe, canh bọn trộm cắp.
...
Việc sử dụng một chiếc xe Mercedes đối với chúng tôi đã trở thành một gánh nặng tâm lý. Nhiều người ở Việt Nam ngưỡng mộ xe của quý Hãng nhưng không dám mua xe Mercedes chính là vì nỗi ám ảnh này.
..
Trước vấn nạn trên, chúng tôi kiến nghị ông một giải pháp để những người sử dụng xe của Hãng ông có thể thoát được nạn trộm cắp hiện nay, đó là :
Giá bán xe của Hãng không thay đổi nhưng giá bán các bộ phận, chi tiết, phụ tùng dể bị mất cắp ở bên ngoài xe như : kính chiếu hậu, nẹp, chỉ , logo… sẽ giảm xuống thấp nhất, gần như phát không. Thay vào đó quý Hãng sẽ tăng giá bán cho các bộ phận, chi tiết, phụ kiện trong xe ( bọn ăn cắp không thể lấy được) lên với tỷ lệ tương ứng để bảo đảm cho lợi nhuận quý Hãng không thay đổi. Nếu quý hãng thực hiện ngay chính sách trên, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến niềm vui, sự bình an cho tất cả những người đang sử dụng xe của quý Hãng. Xe của quý Hãng sẽ giữ được vẻ đẹp thiết kế nguyên thủy của nó, không bị gia cố thêm các kết cấu phụ chống mất cắp. Và chắc chắn trong những ngày tới có hàng ngàn khách hàng đang lưỡng lự trước quyết định mua xe Mercedes vì nỗi ám ảnh mất cắp bộ phận sẽ đến với qúy Hãng.
..
Vì quyền lợi của những người đang sử dụng Mercedes, vì quyền lợi của quý Hãng, rất mong sự quan tâm của ông về kiến nghị này !
Trân trọng !
Ti Ti
bản gốc tại đấy :http://songmoi.vn/xa-hoi-...-den-mercedes-viet-nam
<h1>Người dùng soạn thảo “tâm thư” gửi đến Mercedes Việt Nam</h1>
12/03/2013 - 17:18
Nạn trộm cắp gương, bánh xe không còn là chuyện hiếm với người dùng ôtô ở Việt Nam. Thậm chí vấn nạn này còn ngày một tăng cao, tỷ lệ thuận với tần suất những chiếc xe sang xuất hiện trên phố. Bức xúc trước vấn đề trên, một chủ xe Mercedes đã quyết định soạn một bức “tâm thư” để phản ánh tới hãng này.
Những ngày đầu tháng 3, một người dùng xe Mercedes đã bị bọn trộm cắp đã vặt luôn 2 kính chiếu hậu. Đây là lần thứ hai chủ nhân của chiếc xe bốn bánh bị trộm cắp viếng thăm. Theo như lời tâm sự của chủ xe trên diễn đàn, chiếc xe sau lần mất cắp đã có đề phòng bằng cách gia cố ráp thêm nẹp, kéo dây cáp… tuy nhiên, cặp kính mới vẫn bị lấy cắp.
Sau lần bị trộm viếng thăm lần thứ 2, bên cạnh sự đề phòng cẩn mật hơn chủ xe quyết định đưa ra một giải pháp khá đặc biệt. Đó là soạn thảo một bức tâm thư và kêu gọi những người dùng xe Merc ký tên để gửi lên tổng giám đốc hãng xe Mercedes. Theo như nhận định của chủ xe, do giá thành của những cặp gương chiếu này quá cao khiến cho bọn trộm quyết xơi bằng mọi giá. Bên cạnh đó việc gửi bức thư đề nghị giảm giá các linh kiện dễ đánh cắp của người này cũng cho thấy sự mặc định: chính quyền và an ninh địa phương mặc nhiên bất lực trước nạn trộm cắp. Do đó giải pháp về an ninh được người này bỏ sang một bên. Chính vì vậy, bức thư dự kiến được gửi lên hãng với hi vọng sẽ giảm được giá thành phụ tùng để chiếc xe không bị trộm viếng thăm nữa. Để niềm hân hoan được sở hữu những chiếc xe sang không phải đi cùng với nỗi lo canh cánh trong lòng mỗi khi đậu xe chỗ vắng.
Nội dung bức thư như sau:THƯ CỦA NHỮNG NGƯỜI SỬ DỤNG XE MERCEDES TẠI VIỆT NAM
GỬI ÔNG TỔNG GIÁM ĐỐC HÃNG MERCEDES.
Kính gửi : Ông Michael Behrens – Tổng giám đốc Hãng Mercedes Việt Nam.
Chúng tôi ký tên sau đây là những người đang sử dụng xe Mercedes và những người đang có dự định sử dụng xe Mercedes tại Việt Nam, gửi đến ông lời chúc sức khỏe và một kiến nghị khẩn thiết sau:
Hẳn ông cũng biết ở Việt Nam ăn cắp kính chiếu hậu, logo, nẹp xe Mercedes đã trở thành một vấn nạn cho tất cả những ai đang sử dụng xe của Hãng. Trong một đời xe, chúng tôi bị không ít hơn 3-8 lần mất cắp những bộ phận trên. Thay vì niềm vui được sử dụng những chiếc xe Mercedes tiện nghị, sang trọng, chúng tôi luôn bị ám ảnh bởi nạn mất cắp.
Những phiền phức của nó gồm :
- Chúng tôi phải trả thêm 1000- 10,000 usd cho những thứ mất cắp trong 1 đời xe.
- Chúng tôi phải tiêu tốn 2-3 ngày để sửa chữa xe sau một lần mất cắp, cũng có nghĩa là công việc của chúng tôi bị gián đoạn 2-3 ngày, thậm chí 5-6 ngày.
- Chúng tôi mất đi niềm vui khi sử dụng xe Mercedes vì bất cứ ở đâu, đi đâu, chúng tôi cũng phải luôn để mắt trông xe, canh bọn trộm cắp.
...
Việc sử dụng một chiếc xe Mercedes đối với chúng tôi đã trở thành một gánh nặng tâm lý. Nhiều người ở Việt Nam ngưỡng mộ xe của quý Hãng nhưng không dám mua xe Mercedes chính là vì nỗi ám ảnh này.
..
Trước vấn nạn trên, chúng tôi kiến nghị ông một giải pháp để những người sử dụng xe của Hãng ông có thể thoát được nạn trộm cắp hiện nay, đó là :
Giá bán xe của Hãng không thay đổi nhưng giá bán các bộ phận, chi tiết, phụ tùng dể bị mất cắp ở bên ngoài xe như : kính chiếu hậu, nẹp, chỉ , logo… sẽ giảm xuống thấp nhất, gần như phát không. Thay vào đó quý Hãng sẽ tăng giá bán cho các bộ phận, chi tiết, phụ kiện trong xe ( bọn ăn cắp không thể lấy được) lên với tỷ lệ tương ứng để bảo đảm cho lợi nhuận quý Hãng không thay đổi. Nếu quý hãng thực hiện ngay chính sách trên, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến niềm vui, sự bình an cho tất cả những người đang sử dụng xe của quý Hãng. Xe của quý Hãng sẽ giữ được vẻ đẹp thiết kế nguyên thủy của nó, không bị gia cố thêm các kết cấu phụ chống mất cắp. Và chắc chắn trong những ngày tới có hàng ngàn khách hàng đang lưỡng lự trước quyết định mua xe Mercedes vì nỗi ám ảnh mất cắp bộ phận sẽ đến với qúy Hãng.
..
Vì quyền lợi của những người đang sử dụng Mercedes, vì quyền lợi của quý Hãng, rất mong sự quan tâm của ông về kiến nghị này !
Trân trọng !
Giấy Chứng Nhận Sử Dụng Xe
Sau khi bức thư đăng đàn đã nhận được khá nhiều sự quan tâm, ủng hộ có, chọc phá cũng có đã giúp cho chủ bức thư có điều kiện chau truốt chỉnh sửa nội dung hơn. Đứng trước các ý kiến phản hồi chủ xe càng quyết tâm gửi bức thư đến ông tổng hãng xe Mercedes. Và để lời nói thêm phần trọng lượng, người soạn thảo bức tâm thư dự định thu thu thập cho đủ 100 “Giấy Chứng Nhận Sử Dụng Xe” của những người đã từng sử dụng xe Mer và gặp phải hoàn cảnh tương tự.Ti Ti
bản gốc tại đấy :http://songmoi.vn/xa-hoi-...-den-mercedes-viet-nam
Con mọn nói:Gưi bac toiyeuI30 Va bac lazytomcat.
Cam ơn cac bac đã dạy bảo. Không biết các bác sống ở nuoc ngoài nhiều không để phán dân mình hay làm to vấn đề. Một việc cần có tiếng nói chung kêu gọi mọi người cùng ký đơn thuư em nghĩ là bình thường. Nước ngoài cả đống hiệP hội người tiêu dùng cac bác ạ và họ cũng có thói xấu giống người vn là làm đơn ký tập thể kiến nghị này nọ!!!
Ủng hộ bác Con Mọn. Các bác khác không cùng quan điểm này em thấy thật buồn cười. Các bác nói ở nc ngoài cũng mất trộm nhưng nó mất kiểu gì, có vặt tai bẻ gương, lấy logo, gạt nước như ở ta ko. Xin thưa các bác là nó láy luôn cả xe luôn. Ở VN ta mà nó lấy nguyên cả xe thì đã đành nay nó chơi trò vặt đồ cực khó chịu.
Em chắc chắn diễn đàn này đã đưa thông tin đến Mer VN rồi. Các bác ở Mer VN cho ý kiến nhé, nếu cần ngôn luộn chính thức thì bác Con Mọn hô một tiếng cả hội ký ngay để gửi.
Có một bài mới trên vtc.vn nữa các bạn a. Hoan hô vtc.vn. Hy vọng các báo khác sẽ lên tiếng ủng hộ OS:
Người dùng Mercedes ‘khóc’ về nỗi đau mất phụ tùng
(VTC News) – Việc bị vặt gương, chôm logo thậm chí trộm 4 bánh xe đã đang là “nỗi đau” của hầu hết những người sử dụng ôtô tại Việt Nam.
» Cưỡi SH bẻ trộm gương chiếu hậu Mercedes lọt camera
» Bị 'thổi đồ', chủ xe BMW 750i được Metro đền... 6 triệu
“Nỗi đau” này vừa được những người sử dụng xe Mercedes Việt Nam phản ánh trong một bức tâm thư gửi Tổng giám đốc công ty Mercedes-Benz Việt Nam mới xuất hiện trên các diễn đàn ôtô xe máy lớn như Otosaigon và Otofun.
Vặt gương, trộm đồ là "nỗi đau" của nhiều người sử dụng ôtô tại Việt Nam. Bức thư nhận được sự ủng hộ cũng như chữ ký đồng tình của nhiều người cùng cảnh ngộ. Cùng xem nội dung bức thư đáng chú ý này:
Kính gửi: Ông Michael Behrens – Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam.
Chúng tôi ký tên sau đây là những người đang sử dụng xe Mercedes và những người đang có dự định sử dụng xe Mercedes tại Việt Nam, gửi đến ông lời chúc sức khỏe và một kiến nghị khẩn thiết sau:
Hẳn ông cũng biết ở Việt Nam ăn cắp kính chiếu hậu, logo, nẹp xe Mercedes đã trở thành một vấn nạn cho tất cả những ai đang sử dụng xe của hãng. Trong một đời xe, chúng tôi bị không ít hơn 3-8 lần mất cắp những bộ phận trên.
Thay vì niềm vui được sử dụng những chiếc xe Mercedes tiện nghi, sang trọng, chúng tôi luôn bị ám ảnh bởi nạn mất cắp.
Những phiền phức của nó gồm:
- Chúng tôi phải trả thêm 1.000- 10.000 USD cho những thứ mất cắp trong 1 đời xe.
- Chúng tôi phải tiêu tốn 2-3 ngày để sửa chữa xe sau một lần mất cắp, cũng có nghĩa là công việc của chúng tôi bị gián đoạn 2-3 ngày, thậm chí 5-6 ngày.
- Chúng tôi mất đi niềm vui khi sử dụng xe Mercedes vì bất cứ ở đâu , đi đâu, chúng tôi cũng phải luôn để mắt trông xe, canh bọn trộm cắp...
Việc sử dụng một chiếc xe Mercedes đối với chúng tôi đã trở thành một gánh nặng tâm lý. Nhiều người ở Việt Nam ngưỡng mộ xe của quý Hãng nhưng không dám mua xe Mercedes chính là vì nỗi ám ảnh này.
Trước vấn nạn trên, chúng tôi kiến nghị ông một giải pháp để những người sử dụng xe của hãng ông có thể thoát được nạn trộm cắp hiện nay, đó là :
Giá bán xe của hãng không thay đổi nhưng giá bán các bộ phận,chi tiết, phụ tùng dễ bị mất cắp ở bên ngoài xe như: kính chiếu hậu, nẹp, chỉ , logo… sẽ giảm xuống thấp nhất, gần như phát không. Thay vào đó quý hãng sẽ tăng giá bán cho các bộ phận, chi tiết, phụ kiện trong xe (bọn ăn cắp không thể lấy được) lên với tỷ lệ tương ứng để bảo đảm cho lợi nhuận quý hãng không thay đổi.
Nếu quý hãng thực hiện ngay chính sách trên, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến niềm vui, sự bình an cho tất cả những người đang sử dụng xe của quý hãng. Xe của quý hãng sẽ giữ được vẻ đẹp thiết kế nguyên thủy của nó, không bị gia cố thêm các kết cấu phụ chống mất cắp. Và chắc chắn trong những ngày tới có hàng ngàn khách hàng đang lưỡng lự trước quyết định mua xe Mercedes vì nỗi ám ảnh mất cắp bộ phận sẽ đến với quý hãng.
Vì quyền lợi của những người đang sử dụng Mercedes, vì quyền lợi của quý hãng, rất mong sự quan tâm của ông về kiến nghị này!
Trân trọng!
Lâm Anh
Bản gốc ở đấy:http://vtc.vn/31-369935/oto-xe-may/n...t-phu-tung.htm
Người dùng Mercedes ‘khóc’ về nỗi đau mất phụ tùng
(VTC News) – Việc bị vặt gương, chôm logo thậm chí trộm 4 bánh xe đã đang là “nỗi đau” của hầu hết những người sử dụng ôtô tại Việt Nam.
» Cưỡi SH bẻ trộm gương chiếu hậu Mercedes lọt camera
» Bị 'thổi đồ', chủ xe BMW 750i được Metro đền... 6 triệu
“Nỗi đau” này vừa được những người sử dụng xe Mercedes Việt Nam phản ánh trong một bức tâm thư gửi Tổng giám đốc công ty Mercedes-Benz Việt Nam mới xuất hiện trên các diễn đàn ôtô xe máy lớn như Otosaigon và Otofun.
Vặt gương, trộm đồ là "nỗi đau" của nhiều người sử dụng ôtô tại Việt Nam. Bức thư nhận được sự ủng hộ cũng như chữ ký đồng tình của nhiều người cùng cảnh ngộ. Cùng xem nội dung bức thư đáng chú ý này:
Kính gửi: Ông Michael Behrens – Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam.
Chúng tôi ký tên sau đây là những người đang sử dụng xe Mercedes và những người đang có dự định sử dụng xe Mercedes tại Việt Nam, gửi đến ông lời chúc sức khỏe và một kiến nghị khẩn thiết sau:
Hẳn ông cũng biết ở Việt Nam ăn cắp kính chiếu hậu, logo, nẹp xe Mercedes đã trở thành một vấn nạn cho tất cả những ai đang sử dụng xe của hãng. Trong một đời xe, chúng tôi bị không ít hơn 3-8 lần mất cắp những bộ phận trên.
Thay vì niềm vui được sử dụng những chiếc xe Mercedes tiện nghi, sang trọng, chúng tôi luôn bị ám ảnh bởi nạn mất cắp.
Những phiền phức của nó gồm:
- Chúng tôi phải trả thêm 1.000- 10.000 USD cho những thứ mất cắp trong 1 đời xe.
- Chúng tôi phải tiêu tốn 2-3 ngày để sửa chữa xe sau một lần mất cắp, cũng có nghĩa là công việc của chúng tôi bị gián đoạn 2-3 ngày, thậm chí 5-6 ngày.
- Chúng tôi mất đi niềm vui khi sử dụng xe Mercedes vì bất cứ ở đâu , đi đâu, chúng tôi cũng phải luôn để mắt trông xe, canh bọn trộm cắp...
Việc sử dụng một chiếc xe Mercedes đối với chúng tôi đã trở thành một gánh nặng tâm lý. Nhiều người ở Việt Nam ngưỡng mộ xe của quý Hãng nhưng không dám mua xe Mercedes chính là vì nỗi ám ảnh này.
Trước vấn nạn trên, chúng tôi kiến nghị ông một giải pháp để những người sử dụng xe của hãng ông có thể thoát được nạn trộm cắp hiện nay, đó là :
Giá bán xe của hãng không thay đổi nhưng giá bán các bộ phận,chi tiết, phụ tùng dễ bị mất cắp ở bên ngoài xe như: kính chiếu hậu, nẹp, chỉ , logo… sẽ giảm xuống thấp nhất, gần như phát không. Thay vào đó quý hãng sẽ tăng giá bán cho các bộ phận, chi tiết, phụ kiện trong xe (bọn ăn cắp không thể lấy được) lên với tỷ lệ tương ứng để bảo đảm cho lợi nhuận quý hãng không thay đổi.
Nếu quý hãng thực hiện ngay chính sách trên, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến niềm vui, sự bình an cho tất cả những người đang sử dụng xe của quý hãng. Xe của quý hãng sẽ giữ được vẻ đẹp thiết kế nguyên thủy của nó, không bị gia cố thêm các kết cấu phụ chống mất cắp. Và chắc chắn trong những ngày tới có hàng ngàn khách hàng đang lưỡng lự trước quyết định mua xe Mercedes vì nỗi ám ảnh mất cắp bộ phận sẽ đến với quý hãng.
Vì quyền lợi của những người đang sử dụng Mercedes, vì quyền lợi của quý hãng, rất mong sự quan tâm của ông về kiến nghị này!
Trân trọng!
Lâm Anh
Bản gốc ở đấy:http://vtc.vn/31-369935/oto-xe-may/n...t-phu-tung.htm
Em góp một ý là đề nghị Mercedes Vietnam từ giờ lên giá xe 200-500 USD/xe và dành tiền này để lập một quỹ trợ giá cho trường hợp bị mất gương, quĩ ít thì dùng trợ giá, quĩ nhiều thì để cho không biếu không bác nào bị mất gương. Tinh thần giống bảo hiểm lấy số nhiều chia sẻ cho số ít. Đề nghị hãng mer cũng làm việc với các hãng bảo hiểm để khi mất là đền luôn khỏi phải biên bản công an vì gương Mer đã có quĩ rồi nên giá mà bảo hiểm phải đền cho mất cắp là rất ít. Có như vậy em tin bọn trộm có ăn cắp thì chỉ mang về cho bu nó soi gương thôi và dần chả ai thèm ăn cắp gương mer.
Ủng hộ Bác chủ thớt, tôi cũng vì mất gương 2 lần nên đã chuyển sang Accord, bây giờ đang nhắm đợi con A class, nhưng vẫn lăn tăn vụ gương với logo. Tiền cao là một chuyện nhưng tâm trạng ấm ức mệt mỏi lắm.
Vâng. Mất tiền là một chuyện. Nhưng mất thời gian- chờ duyệt xong bảo hiểm ( hầu hết Mer đấu có bảo hiểm) cũng mất mấy ngày. Hỏng việc, mất cơ hội, mệt mỏi chan nản !!!god_father nói:Ủng hộ Bác chủ thớt, tôi cũng vì mất gương 2 lần nên đã chuyển sang Accord, bây giờ đang nhắm đợi con A class, nhưng vẫn lăn tăn vụ gương với logo. Tiền cao là một chuyện nhưng tâm trạng ấm ức mệt mỏi lắm.
Xe sang tụi ăn cắp mới thích vặt mà các bác,
Giờ MB mà làm vậy là tụi nó hết bề ăn cắp, anh em sở hữu xe MB không phải lo lắng còn tụi ăn cắp sẽ học tập kinh nghiệm các đàn anh đi trước để tiến tới làm nguyên con xe luôn he he
Giờ MB mà làm vậy là tụi nó hết bề ăn cắp, anh em sở hữu xe MB không phải lo lắng còn tụi ăn cắp sẽ học tập kinh nghiệm các đàn anh đi trước để tiến tới làm nguyên con xe luôn he he