em vô Mit sóng thần 02 lần thấy làm cũng OK mà mấy bác, chỉ có vô thì xuất trình , ra thì kiểm tra xe - dĩ nhiên thôi, vì an toàn mất cắp mà - mình chỉ chú trọng kỹ thuật và công việc thôi, chứ ngọt lạt mà làm không kỹ thì....
Em hôm nay vừa đúng 20k sẵn tiện có chiến dịch này e vào Vinastar làm luôn,hết hơn 600k,rất hài lòg về cách làm việc ở đây.mình có thể xuốg tận nơi hỏi han thoải mái..có xét xe nhưng rất lịch sự,1 số bác hôm trc có phàn nàn về dịch vụ ở đây nhưng e thấy rất tốt đấy chứ.Có gặp 1 bác chạy Gran 40k làm hêt gần 10 chai,hoảg quá tính lên đời G mà thấy phụ tùg G đắt thật
Em vừa thay tất cả các loại dầu nhớt, nươc giải nhiệt, gạt nước, lọc xăng, gió,nhớt.... Hết 7 chiệu , bác Hiệp km cho một bịch nút nhựa để dành.
Bác nào chưa thay thì mua dầu nhớt... Parts để dành cũng tốt. 1 năm có 1 lần mà
Bác nào chưa thay thì mua dầu nhớt... Parts để dành cũng tốt. 1 năm có 1 lần mà
Oh man, hóa ra trưa hôm nay ngồi ăn với Bác Oldman.oldman_saigon nói:Em vừa thay tất cả các loại dầu nhớt, nươc giải nhiệt, gạt nước, lọc xăng, gió,nhớt.... Hết 7 chiệu , bác Hiệp km cho một bịch nút nhựa để dành.
Bác nào chưa thay thì mua dầu nhớt... Parts để dành cũng tốt. 1 năm có 1 lần mà
Vật tư tiêu hao và dầu nhớt đều đc giảm 20% trước VAT
E thay hôm qua, giá đã giảm có VAT
Nhớt hôp số : 1,247,400 vnd (9l)
Curoa máy phát : 1,357,720 vnd
Nhớt máy : 550,00 ( 5l)
Lọc xăng : 2,002,000 vnd
......
Lọc gió, lọc nhớt ....
E thay hôm qua, giá đã giảm có VAT
Nhớt hôp số : 1,247,400 vnd (9l)
Curoa máy phát : 1,357,720 vnd
Nhớt máy : 550,00 ( 5l)
Lọc xăng : 2,002,000 vnd
......
Lọc gió, lọc nhớt ....
Các bác nên thay nhớt cho Grandis là loại độ nhớt 40 thôi. Em bảo dưỡng ở AMC thấy họ xài nhớt Shell HX3 20W-50 là nhớt đặc hơn, chạy thấy nặng máy, hao xăng hơn.
Em đã chuyển qua dùng nhớt liqui moly (hàng made in germany, nhớt này em nhớ không lầm là bán số 1 tại Đức) loại bán tổng hợp 15W-40 có chứa chất MOS2 (chất dùng trong mỡ chịu lực công nghiệp nên nhớt có màu đen rất ngộ!) em thấy chạy đỡ hao xăng hơn 0.5l /100km và máy cũng bốc hơn (có điều dùng nhớt lỏng hơn thì nghe tiếng máy rõ hơn nha các bác)
Giá thì cũng hạt dẻ 550k can 5l
Các bác muốn thay loại nhớt cho xe thì nên thay cùng lúc với lọc nhớt luôn nha các bác.
Sẵn tiện em thấy có thớt tranh luận dùng nhớt đặc hay lỏng cho xe thì tốt nhất, có bác nissan89 dùng hẳn hàng top mobil1 gold 0W-30 cho xe luôn. Mà em đọc hướng dẫn sử dụng thì nếu nhiệt độ môi trường >40 độ thì nhớt 30 là không phù hợp. Do đó theo suy nghĩ của em thì mình dùng nhớt 40 thôi vừa nhẹ máy lại không hại xe.
Em đã chuyển qua dùng nhớt liqui moly (hàng made in germany, nhớt này em nhớ không lầm là bán số 1 tại Đức) loại bán tổng hợp 15W-40 có chứa chất MOS2 (chất dùng trong mỡ chịu lực công nghiệp nên nhớt có màu đen rất ngộ!) em thấy chạy đỡ hao xăng hơn 0.5l /100km và máy cũng bốc hơn (có điều dùng nhớt lỏng hơn thì nghe tiếng máy rõ hơn nha các bác)
Giá thì cũng hạt dẻ 550k can 5l
Các bác muốn thay loại nhớt cho xe thì nên thay cùng lúc với lọc nhớt luôn nha các bác.
Sẵn tiện em thấy có thớt tranh luận dùng nhớt đặc hay lỏng cho xe thì tốt nhất, có bác nissan89 dùng hẳn hàng top mobil1 gold 0W-30 cho xe luôn. Mà em đọc hướng dẫn sử dụng thì nếu nhiệt độ môi trường >40 độ thì nhớt 30 là không phù hợp. Do đó theo suy nghĩ của em thì mình dùng nhớt 40 thôi vừa nhẹ máy lại không hại xe.
Không biết chạy lâu thì nó có lỏng bớt không nhỉ,vì vừa rồi em lên A.M.c họ thay cho em Helix 20-50,xăng có hao hơn hay không thì em không biết nhưng xe thì rất ì.Đạp hơn 3000 vòng mà vẫn không vọt nỗi,không biết có cần xả ra thay lại không,em mới thay được 2 tuần
Nếu tiết kiệm chi phí bác để vậy chạy đỡ cũng được, đến khi đổi loại nhớt thì bác thay luôn lọc. Giờ còn khuyến mãi giảm 20% bác ra mua cái lọc (em vừa thay giá 250K) để sẵn đó đến kỳ thay luôn.