Vâng, đến 1 lời thăm hỏi động viên người bị nạn còn khó khăn chứ giờ bảo các bác ý chịu trách nhiệm thì hơi khó. Mà suy tính ra thì cũng đúng, Tai nạn do ý thức là 1 phần nhưng 1 phần còn lại cũng do hệ thống đường xa, biển báo quá kém khiến cho tài xế không biết đi như nào cho đúng. Nếu tập chung nhìn đường thì ko để ý được biển, nếu tập chung nhìn biển thì không quan sát đc hết đường ==> tai nạn.xecatang nói:Tai nạn xảy ra đều do tài xế chịu trách nhiệm chứ tai nạn do đường xấu không thấy đứng ra chịu trách nhiệm nhỉ.Haizzzz...
Cái việc thu chỉ để mục đích là có tiền, nhưng tiền đó có được đầu tư trở lại đường xá, cơ sở hạ tầng giao thông... hay đem trả nợ hay abc gì đó lại là việc khác.
Không đóng thì XXX nó xử, mà đóng thì không biết nó sử dụng đồng tiền đó thế nào.
Tóm lại đây là một hình thức thuế thân mà thôi.
Không đóng thì XXX nó xử, mà đóng thì không biết nó sử dụng đồng tiền đó thế nào.
Tóm lại đây là một hình thức thuế thân mà thôi.
Nói về thu phí thì tiểu bang Michigan ở Mỹ thì cực kỳ ít trạm thu phí. Chỉ có ít cây cầu tư nhân bỏ vốn ra thu phí. Còn lại thì tiền thuế (không phải của chính phủ) bỏ ra làm đường.
Tiền thuế chủ yếu từ thuế xăng và dầu. Cứ mỗi lít xăng dầu bán ra thì có 2000 đồng VN sung vào phí bảo trì đường xá. Mỗi năm xe cũng đóng phí và khoảng trung bình 2 triệu đồng VN mỗi chiếc.
Xe nhiều, đường xá nhiều, ....
Nhưng do không ai ăn cắp tiền thuế nhiều và các công ty hiếm hối lộ lót tay cho nên phí làm đường cực kỳ rẻ. Rẻ hơn bên VN cho dù trung bình mỗi giờ các nhân viên (công nhân và kỹ sư) là $35 (gồm cả bảo hiểm và chính sách).
Bang Michigan là ban ít xe cộ qua lại vì khá biệt lập.
Các bạn chịu khó đọc cái này thì sẽ thấy tại sao đường xá và cầu cống ở Michigan của công (trừ tư nhân ra) không có thu phí. 100% từ tiền thuế (và một số tiền hiến dâng). Mà thuế rất rẻ.
http://www.micountyroads.org/PDF/Twp_funding.pdf
trích 1 tí cho ai làm biếng đọc
"Why not use toll roads?"
Below are seven reasons we do not use toll roads in Michigan.
1. Only freeways can be made toll roads.
2. Typically, tolls collected on toll roads are used to maintain the toll roads, not other roads.
3. Freeways represent 1 percent of Michigan's public road system. If all Michigan freeways became toll roads, 99 percent of Michigan's public road system would remain underfunded.
4. States with toll roads, such as Ohio and Pennsylvania, have a higher gas tax than Michigan to maintain their other roads.
5. Toll roads are especially effective for states with high pass-through traffic. Michigan is a peninsular state, with little pass-through traffic.
6. To avoid tolls, some motorists would drive on local roads, increasing the burden on those roads.
7. Retrofitting existing freeways to be toll roads could be expensive
Tiền thuế chủ yếu từ thuế xăng và dầu. Cứ mỗi lít xăng dầu bán ra thì có 2000 đồng VN sung vào phí bảo trì đường xá. Mỗi năm xe cũng đóng phí và khoảng trung bình 2 triệu đồng VN mỗi chiếc.
Xe nhiều, đường xá nhiều, ....
Nhưng do không ai ăn cắp tiền thuế nhiều và các công ty hiếm hối lộ lót tay cho nên phí làm đường cực kỳ rẻ. Rẻ hơn bên VN cho dù trung bình mỗi giờ các nhân viên (công nhân và kỹ sư) là $35 (gồm cả bảo hiểm và chính sách).
Bang Michigan là ban ít xe cộ qua lại vì khá biệt lập.
Các bạn chịu khó đọc cái này thì sẽ thấy tại sao đường xá và cầu cống ở Michigan của công (trừ tư nhân ra) không có thu phí. 100% từ tiền thuế (và một số tiền hiến dâng). Mà thuế rất rẻ.
http://www.micountyroads.org/PDF/Twp_funding.pdf
trích 1 tí cho ai làm biếng đọc
"Why not use toll roads?"
Below are seven reasons we do not use toll roads in Michigan.
1. Only freeways can be made toll roads.
2. Typically, tolls collected on toll roads are used to maintain the toll roads, not other roads.
3. Freeways represent 1 percent of Michigan's public road system. If all Michigan freeways became toll roads, 99 percent of Michigan's public road system would remain underfunded.
4. States with toll roads, such as Ohio and Pennsylvania, have a higher gas tax than Michigan to maintain their other roads.
5. Toll roads are especially effective for states with high pass-through traffic. Michigan is a peninsular state, with little pass-through traffic.
6. To avoid tolls, some motorists would drive on local roads, increasing the burden on those roads.
7. Retrofitting existing freeways to be toll roads could be expensive
Thu qua xăng dầu cũng không ổn, mấy ông chạy ghe, chạy tàu, bơm nước ruộng, máy phát điện phải tr3 phí đường bộ nữa ah????
vantrung1957 nói:Hay...và....quá hay..
Ai cũng thấy ! Nhưng bị bất lực rồi.
Ngán nhất là công bằng . Vụ này nói hoài nhưng có người không thèm hiểu.
-1. Xe em mua chỉ chở gia đình , lâu lâu giỗ kỵ hay đám cưới con cháu , hoặc đi tham quan cảnh đẹp VN , mới đi .
Phí bảo trì đường bộ thì ai đi nhiều thì thu nhiều,thu qua xăng dầu là hợp lý nhất trước giờ , tự nhiên đẻ ra thêm thu năm...chẳng ra làm sao ??? Mà đường thì xấu quá !
-2. Mấy công ty nước ngoài mua bán xe hơi tại Vn cũng muốn té xỉu luôn, rên như bọng .
-3. Giải pháp nào cho đầu ra , công bằng hợp lý, các bác góp ý xem.
mấy ông đó là số ít, cuối năm hoàn thúê lại là ok.lathuykhanh nói:Thu qua xăng dầu cũng không ổn, mấy ông chạy ghe, chạy tàu, bơm nước ruộng, máy phát điện phải tr3 phí đường bộ nữa ah????
vantrung1957 nói:Hay...và....quá hay..
Ai cũng thấy ! Nhưng bị bất lực rồi.
Ngán nhất là công bằng . Vụ này nói hoài nhưng có người không thèm hiểu.
-1. Xe em mua chỉ chở gia đình , lâu lâu giỗ kỵ hay đám cưới con cháu , hoặc đi tham quan cảnh đẹp VN , mới đi .
Phí bảo trì đường bộ thì ai đi nhiều thì thu nhiều,thu qua xăng dầu là hợp lý nhất trước giờ , tự nhiên đẻ ra thêm thu năm...chẳng ra làm sao ??? Mà đường thì xấu quá !
-2. Mấy công ty nước ngoài mua bán xe hơi tại Vn cũng muốn té xỉu luôn, rên như bọng .
-3. Giải pháp nào cho đầu ra , công bằng hợp lý, các bác góp ý xem.
vấn đề nếu thu qua xăng dầu thì ông # không giữ $ được.
mà # thì cần tiền, cần làm gì thì e không rõ