Ở Mỹ, tùy đk đường là hỗn hợp, khả năng khai thác ít nhiều lane, mật độ xe, đường chính hay nhánh...mà người ta đặt trạm Thu Không Dừng ( Đúng nghĩa Ko giảm tốc) Hay Giảm tốc qua chậm ( Có các Bốt) + Vài lanes mở rộng cho Cash Only.
Lý do rất đơn giản khi phải qua Trạm phải giảm tốc bò qua dù có dán thẻ là vì chừa chổ cho xe KO CÓ THẺ ( thường lane phải) nhập lane, đó là cách điều tiết lưu thông.
Cũng có nhiều con đường nhánh nôm na gọi là Expressway, Bảng báo Toll, Thu Phí tự động cắm từ xa và lập lại. Camera + Radar nó cắm ngay gần đầu đường. Đường One Way, No Exit... Lỡ đâm vào thì chỉ có cách chạy luôn và đóng phạt ( Ko hề có cái Trạm BOT nào đâu). 100 lần như 1, cỡ 10 ngày là giấy phạt nó gởi về + kèm hình chụp rõ ngày giờ, biển số.
Chả phải cái gì hay bất cứ đâu ở cái nước Mỹ này cũng tốt hết đâu, ngay cả chuyện GT. Đơn cử thằng FL ở đây, Nó cũng độc quyền làm Cha làm Mẹ cái chuyện thu phí, tức thì làm gì nó... Ai muốn biết thêm thì kể sau