Hạng C
19/4/19
606
549
96
41
Đặt cái toll như vậy có mà thất thu. Có trạm mà tụi nó còn chui lọt đấy. Rồi xe không dán thẻ thì thu bằng gì?
 
Hạng B2
18/2/21
313
4.381
93
Xe em dán epass mà mấy lần qua Bình Dương lúc nhận lúc không. Có lần nó nhận ngon, lần sau nhớ đi đúng làn đấy lại không nhận nữa. Vừa bực mình vừa xấu hổ vì phải dừng hẳn lại rồi xe sau người ta phải đợi mình.
Lúc thì chiều đi bị, chiều về không, bữa thì ngược lại. Bữa nào may mắn thì trót lọt hẳn.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.801
123
Sài Gòn
Thu như kiểu anh chủ thì lấy gì bỏ vào mồm đây, còn tạo công ăn việc làm cho một mớ nhân viên trực trạm nữa chứ. Cuối tuần rồi đi Vũng tàu - QL51, thấy mấy thằng áo sơ-vin trắng leo tuốt lên cái cầu thang cao trên nóc nghó nghó nghiêng nghiêng nhìn như con khỉ, xe kẹt thì kệ, nó cứ đứng ngó (chắc đắn đo xem có xả trạm không).
các anh khác thì nghĩ ngay chuyện ăn chặn chấm mút
điều này là có,
nhưng không phải lý do chính, là do lạc hậu, triển khai chậm, mà giờ chính phủ thúc vào đít rồi
Không lạc hậu đâu anh, nói đâu xa xôi, chứ nguyên dàn lãnh đạo thì bố nào cũng đi nát các nước tiên tiến, mà họ có cao tốc từ hồi tám hoánh, lúc làm cũng học hửi chán chê rồi mới làm. Năm nào các bợ cũng đi học tập nước ngoài để rút tham khảo học hỏi, ngay cả thằng Tề Trí Dũng mà nó còn đi như điện kìa.
Lạc hậu có thể là mấy cái trạm thu cũ ở Quốc lộ (cầu Bình Triệu, QL 1K,....), còn cao tốc thu kiểu đó mà đổ thừa lạc hậu chỉ là ngụy biện.
 
Hạng D
8/2/17
1.233
1.982
113
37
Thực ra do dân mình nữa. Mới cuối tuần đi qua cầu Phú Cường. 2 xe đi trước e đều chạy vào làn ETC và trả tiền mặt, trong đó có 1 ông hình như đưa tờ 500k. Mà không chỉ trạm này, hầu như các trạm đều có tình trạng xe vô làn ETC nhưng đưa tiền mặt. Dán ETC đôi khi lại lỗ nữa, hôm 30/4 qua trạm cầu Rạch Miễu, các xe không dán ETC được xả trạm free, còn xe e dán vẫn bị trừ như thường :D
 
Hạng F
28/8/19
6.885
11.847
113
Palm Beach, Florida, US
Ở Mỹ, tùy đk đường là hỗn hợp, khả năng khai thác ít nhiều lane, mật độ xe, đường chính hay nhánh...mà người ta đặt trạm Thu Không Dừng ( Đúng nghĩa Ko giảm tốc) Hay Giảm tốc qua chậm ( Có các Bốt) + Vài lanes mở rộng cho Cash Only.
Lý do rất đơn giản khi phải qua Trạm phải giảm tốc bò qua dù có dán thẻ là vì chừa chổ cho xe KO CÓ THẺ ( thường lane phải) nhập lane, đó là cách điều tiết lưu thông.
Cũng có nhiều con đường nhánh nôm na gọi là Expressway, Bảng báo Toll, Thu Phí tự động cắm từ xa và lập lại. Camera + Radar nó cắm ngay gần đầu đường. Đường One Way, No Exit... Lỡ đâm vào thì chỉ có cách chạy luôn và đóng phạt ( Ko hề có cái Trạm BOT nào đâu). 100 lần như 1, cỡ 10 ngày là giấy phạt nó gởi về + kèm hình chụp rõ ngày giờ, biển số.
Chả phải cái gì hay bất cứ đâu ở cái nước Mỹ này cũng tốt hết đâu, ngay cả chuyện GT. Đơn cử thằng FL ở đây, Nó cũng độc quyền làm Cha làm Mẹ cái chuyện thu phí, tức thì làm gì nó... Ai muốn biết thêm thì kể sau
 
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Ở Mỹ, tùy đk đường là hỗn hợp, khả năng khai thác ít nhiều lane, mật độ xe, đường chính hay nhánh...mà người ta đặt trạm Thu Không Dừng ( Đúng nghĩa Ko giảm tốc) Hay Giảm tốc qua chậm ( Có các Bốt) + Vài lanes mở rộng cho Cash Only.
Lý do rất đơn giản khi phải qua Trạm phải giảm tốc bò qua dù có dán thẻ là vì chừa chổ cho xe KO CÓ THẺ ( thường lane phải) nhập lane, đó là cách điều tiết lưu thông.
Cũng có nhiều con đường nhánh nôm na gọi là Expressway, Bảng báo Toll, Thu Phí tự động cắm từ xa và lập lại. Camera + Radar nó cắm ngay gần đầu đường. Đường One Way, No Exit... Lỡ đâm vào thì chỉ có cách chạy luôn và đóng phạt ( Ko hề có cái Trạm BOT nào đâu). 100 lần như 1, cỡ 10 ngày là giấy phạt nó gởi về + kèm hình chụp rõ ngày giờ, biển số.
Chả phải cái gì hay bất cứ đâu ở cái nước Mỹ này cũng tốt hết đâu, ngay cả chuyện GT. Đơn cử thằng FL ở đây, Nó cũng độc quyền làm Cha làm Mẹ cái chuyện thu phí, tức thì làm gì nó... Ai muốn biết thêm thì kể sau
Vấn đề là ở Việt Nam bác mà giống như bác nói thi nó gở hết etc ra rồi bác thu lại ntn? Ngay cả việc phạt nguội nhiều khi phải đến đăng kiểm người ta mới nộp.
 
  • Like
Reactions: nttanmam