Camera Hành Trình Thử thắng

Hạng D
7/3/11
1.618
4.386
113
Sài Gòn
Như vậy theo ý anh là qua giao lộ mà không lặp lại biển báo 412 thì không còn tác dụng? E nghiên cứu mãi trong QC41 nhưng không thấy có nội dung hiệu lực tác dụng của biển chỉ dẫn như các loại biển báo cấm. Bên cạnh đó vạch kẻ đường 1.18( trên đoạn này không có biển 411 mà chỉ có vạch 411) chỉ là hướng dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe nơi giao nhau. như vậy theo e, sau khi qua qua giao lộ mình cũng phải tiếp tục tuân thủ biển 412 đã cắm ở đầu đường
Nhân đây nhờ các bác và "Luật Sư" @Dawmgoodman khai sáng thêm

View attachment 536964 View attachment 536965
Qua giao lộ thì biển 412 trước đó hết tác dụng rồi bác, vì đường giao cắt rẻ sang sao biết mà chạy.
Nếu muốn phân làn thì phải cắm lại biến 412 đầu giao lộ
 
Hạng D
15/5/13
1.889
2.023
113
Xe từ hướng khác phải nhường cho xe trên đường ưu tiên khi chuẩn bị vào giao lộ, kiểu như phải stop lại 1 nhịp trước giao lộ để quan sát nếu ok thì mới đi tiếp.
Còn khi xe đã vào ngã ba rồi thì theo nguyên tắc "nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" nghe bác. Trường hợp này bác chủ phải nhường mới đúng.
Mà nếu em là vios thấy bác chủ chạy nhanh vậy thì em nhường cho chủ thớt qua luôn, bác chủ vào giao lộ mà không giảm tốc đã là sai luật rồi.
Chính xác như anh nói nếu là giao lộ
Nhưng anh xem kỹ cái video thử là hướng anh chủ thớt tới có vạch bắt đầu giao lộ không nghen ( ví dụ vạch đi bộ, hoặc vạch ngang ) không nghen. Thậm chí giờ định nghĩa giao lộ còn mù mờ nữa ah.
Tình huống này giống như xe trong hẻm ( hoặc đường nhỏ ) băng ra thì đúng hơn, và anh vios không quan sát và chạy ẩu. Còn nếu là giao lộ thì không sai về luật nhưng cũng tui cũng chắc chắn là vios không quan sát và ẩu ( ẩu vì đánh cược mạng sống của mình ).
Đặt trường hợp anh là tài xế vios, quan sát thấy xe chạy với tốc độ tới ( cho dù là giao lộ đúng nghĩa luôn ) thì anh có hành động như vios không? Nếu có thì anh nên đặt chỗ sẵn vì sẽ cần.
Còn anh chủ thớt thì đúng là chủ quan, không giảm tốc độ khi gặp tình huống như thế này, và nếu cứ như vậy thì sẽ có lúc anh gặp mấy anh áo trắng ( áo blue ) hoặc anh mặc áo trắng .
.
 
TPK confirmed
Hạng B2
22/10/10
260
118
43
56
Chính xác như anh nói nếu là giao lộ
Nhưng anh xem kỹ cái video thử là hướng anh chủ thớt tới có vạch bắt đầu giao lộ không nghen ( ví dụ vạch đi bộ, hoặc vạch ngang ) không nghen. Thậm chí giờ định nghĩa giao lộ còn mù mờ nữa ah.
Tình huống này giống như xe trong hẻm ( hoặc đường nhỏ ) băng ra thì đúng hơn, và anh vios không quan sát và chạy ẩu. Còn nếu là giao lộ thì không sai về luật nhưng cũng tui cũng chắc chắn là vios không quan sát và ẩu ( ẩu vì đánh cược mạng sống của mình ).
Đặt trường hợp anh là tài xế vios, quan sát thấy xe chạy với tốc độ tới ( cho dù là giao lộ đúng nghĩa luôn ) thì anh có hành động như vios không? Nếu có thì anh nên đặt chỗ sẵn vì sẽ cần.
Còn anh chủ thớt thì đúng là chủ quan, không giảm tốc độ khi gặp tình huống như thế này, và nếu cứ như vậy thì sẽ có lúc anh gặp mấy anh áo trắng ( áo blue ) hoặc anh mặc áo trắng .
.

Bác viết dài, nhưng không chắc đã xem kỹ clip (lane có vạch rẽ trái, pt đang lưu thông phía trước, vạch người đi bộ) và đọc hết còm của em.
Em chúc bác lái xe an toàn!
 
  • Like
Reactions: NguyenTrungTuyen
Hạng B2
20/7/16
209
295
63
60
Đường bác chủ là đường ưu tiên, còn vios từ nhánh ra nhé Bác
Ngoài lề tí, bác phải bên hội K3 không?
Những gì Bác nói rất đúng, nhưng chỉ có giá trị trong trường hợp khi cả 2 cùng chuẩn bị vào giao lộ theo nguyên tắc: Giao nhau với đường ưu tiên - Nhường phải cẩn thận trái - Đang lưu thông theo đường thẳng................ Nhưng Bác lại quên 1 điều Xe nào vào giao lộ trước sẽ được quyền ưu tiên thoát ra trước. Cho nên dù Vios có từ đường hẽm, hay bất cứ từ đâu ra, nhưng 1 khi đã vào giao lộ trước Bác chủ thì quyền ưu tiên sẽ thuộc về họ. Trong clip của Bác chủ từ rất xa đã thấy 2 chiếc xe đó rồi.......... Tóm lại coi như Tui đã cạn lời không muốn tranh luận tiêp, mấy Bác muốn nghĩ sao cũng được ;)
Tui không tham gia bên hội K3, thỉnh thoảng có tham gia bên XNL
 
  • Like
Reactions: nta139 and TPK
Hạng B2
15/4/16
224
2.736
93
48
Bác chủ dùng còi xin đường từ xa nhưng gặp đúng ngay thằng liều nó éo nhường. Em cũng đoán (không chắc) là xe vios vào giao lộ trước nên bác chủ phải nhường.
Thay vì dùng còi ta giảm tốc độ có hay hơn không bác.:)
 
Hạng B2
20/7/16
209
295
63
60
Bác chủ dùng còi xin đường từ xa nhưng gặp đúng ngay thằng liều nó éo nhường. Em cũng đoán (không chắc) là xe vios vào giao lộ trước nên bác chủ phải nhường.
Thay vì dùng còi ta giảm tốc độ có hay hơn không bác.:)
Nếu quan sát tốt và có chuyện gấp thì không cần giãm tốc nhưng chuyển làn từ sớm vẩn OK như thường. Cảm nhận riêng : Cả Bác chủ CLIP và Bác Vios quá GAN DẠ ;)
 
Hạng F
1/8/12
5.741
5.766
113
TP HCM
Bác chủ thớt vội quá nếu là em thì đã giảm tốc độ từ xa để an toàn cho bản thân. Đặt trường hợp xảy ra tai nạn thì rất phiền phức cho cả hai bên vì đây là xứ thiên đường.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Đôi khi vào giao lộ gần như đồng thời và giao lộ đồng cấp ưu tiên không có đèn tín hiệu thì luật lệ k áp dụng được. Lúc đó cần sự nhường nhịn, văn hóa gt là ở chỗ này. Hãy cho nó trở thành phản xạ bình thường khi lái xe thì sẽ thấy đời nhẹ nhàng thanh thản hơn nhiều. Suy cho cùng có mất gì nhiều đâu??? Đó là tâm niệm của em. Có lẽ vì thế bạn em hay chê em vì em đi luôn luôn chậm nhất hội.
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.594
113
TP.HCM
Bác chủ dùng còi xin đường từ xa nhưng gặp đúng ngay thằng liều nó éo nhường. Em cũng đoán (không chắc) là xe vios vào giao lộ trước nên bác chủ phải nhường.
Thay vì dùng còi ta giảm tốc độ có hay hơn không bác.:)
Em nghĩ trường hợp này dùng còi là chưa đủ, phải đá cho con vios mấy phát đèn nữa thì may ra tài xế mới biết và không quẹo vào ẩu được.