Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải có kế hoạch đầu tư hoàn thiện đúng tiêu chuẩn cao tốc, không đầu tư cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xe, gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng.

CT Tl-MT-lan-khan-cap.jpg

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ có 2 làn xe mỗi chiều

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 6/2023 chỉ có 2 làn mỗi chiều

Ngày 15/2 văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 29/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông.

Đây là chuyến kiểm tra thị sát xuyên Việt ngay sau tết Quý Mão 2023, từ ngày 25/1 đến 30/1/2023 của Thủ tướng, tại các dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông, dự án Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, dự án Vành đai 3 TP HCM, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và một số công trình, dự án trọng điểm khác.

Không xây cao tốc hai làn xe

Thủ tướng trong chuyến thị sát

Trong chuyến thị sát, Thủ tướng lưu ý, quy hoạch cao tốc phải có tầm nhìn dài hạn và tổng thể, đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu bốn làn ôtô, có làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80-100 km/h. Cao tốc phải thẳng nhất có thể, hạn chế qua khu dân cư, quân sự, theo tinh thần "qua sông bắc cầu, qua núi đồi thì làm hầm, qua đồng bằng thì đắp đất, đổ cát".


Đặc biệt phải có kế hoạch đầu tư hoàn thiện đúng tiêu chuẩn cao tốc, không đầu tư đường cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xe gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng.

Hiện cả nước có nhiều đoạn cao tốc Bắc Nam giai đoạn đầu chỉ hai làn xe như La Sơn - Túy Loan, Diễn Châu - Nghi Sơn, Nha Trang - Cam Lâm,.... Giai đoạn hai các tuyến này mới được nâng lên bốn làn xe, tốc độ 80-100 km/h. Ngoài ra, nhiều cao tốc như Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - Cao Bồ hiện không có làn khẩn cấp khiến nhiều người lo ngại tình trạng xảy ra sự cố trên các cao tốc này.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn giai đoạn 1 quy mô 2 làn xe

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn t giai đoạn 1 quy mô 2 làn xe

Ngoài ra, mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đến năm 2030 cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc, trong đó phấn đấu hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào năm 2025. Tính đến nay, đến năm 2021 cả nước mới đầu tư được khoảng 1.000 km đường bộ cao tốc. Do đó, đến năm 2025 cần phải hoàn thành gấp đôi khối lượng của giai đoạn qua.

Theo Thủ tướng, đây là nhiệm vụ, trách nhiệm rất lớn, toàn hệ thống chính trị cần phải nhận thức và quyết tâm hành động để thực hiện thành công nhiệm vụ này. Các Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải làm tốt, chịu trách nhiệm toàn diện quy định pháp luật và trước cơ quan chủ quản.

Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/9/19
594
1.425
93
44
Mới thấy trên facebook mấy ông bảo có đường đi là được rồi, bọn chê cao tốc 2 làn toàn bọn sỉ và không có tiền :rolleyes:
Đi là đi mà mồm chê vẫn phải chê chứ mấy ông, không chê người ta tưởng mình n.u dắt đâu đi đó à :rolleyes:
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Đường cao tốc đúng ra phải quy hoạch đáp ứng nhu cầu 30 năm trở lên. Nếu làm hai lần thì 5,10 năm sau lại phải làm thêm rất tốn kém. Tuy nhiên một số tuyến đường lưu lượng xe qua lại ít làm đường cao tốc hai làn cũng được.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Mới thấy trên facebook mấy ông bảo có đường đi là được rồi, bọn chê cao tốc 2 làn toàn bọn sỉ và không có tiền :rolleyes:
Đi là đi mà mồm chê vẫn phải chê chứ mấy ông, không chê người ta tưởng mình n.u dắt đâu đi đó à :rolleyes:
Đi phải trả tiền có xài chùa éo đâu mà ko được chê
 
Năm 2022, Tổng thu Ngân sách của Việt Nam đã đạt mức cao kỷ lục 1,97 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày

mức này đã cao bằng 1/42 lần so với Tổng chi Ngân sách Quốc gia Thụy Sĩ tính bình quân đầu người Dân Thụy Sĩ

với việc thu Ngân sách đạt ở mức cao hiện nay, Việt Nam chỉ cần tiếp thu thêm sáng kiến
của các anh:
@Thamnguyennguyen1 anh @Suxipo , anh @Vo Thanh Hieu , anh @ColoradoLTZ-vip , anh @blue_see, anh @Forrest Gump , anh @Osin, anh @TOPTEN , anh @dibo , anh @hung279 , anh @Oldoser , anh @rottie , anh @hoadat , anh @Tấn Dũng , anh @xtitan01 , anh @quangnguyen19 , anh @Home land , anh @vnhieu1978, anh @chuongmed, anh @thietbiloc ...
về việc Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam của 80 năm tới chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ

thì trong 80 năm tới, Việt Nam sẽ từng bước có được Hệ thống Giao thông Đường bộ đáp ứng được nhu cầu đi lại của Bà con và Doanh nghiệp
 
Hạng C
11/7/06
765
10.314
93
Bèo nhất cũng phải 4 làn, 2 làn khẩn cấp, mấy cái cầu cũng vậy, cao tốc đang có làn khẩn cấp đến cầu cắt giảm chi phí ko xây làn khẩn cấp lại phải hạ tốc độ xuống 80.
 
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Cao tốc BỐN LÀN -> hết để ... nên phải đổi thôi :D
có làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 80-100 km/h. Cao tốc phải thẳng nhất có thể
ý kiến chút:
- Thiết kế tối thiểu phải 120kmh, còn thay khác tuỳ chứ
- Để an toàn thì không nên làm thẳng quá 4-5 km liên tục để tài xế còn chú ý điều khiển xe
 
  • Like
Reactions: nai
Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
Cao tốc BỐN LÀN -> hết để ... nên phải đổi thôi :D

ý kiến chút:
- Thiết kế tối thiểu phải 120kmh, còn thay khác tuỳ chứ
- Để an toàn thì không nên làm thẳng quá 4-5 km liên tục để tài xế còn chú ý điều khiển xe
Thẳng từ Nam ra Bắc luôn thì càng tốt chứ sao a
 
  • Like
Reactions: Perenco