Hạng D
8/4/12
2.470
7.845
113
các Đường Cao tốc vừa hoàn thành xây dựng này là Tài sản thuộc Sở hữu nào vậy anh?
đất đai đường sá làm gì có khái niệm thuộc sở hữu của ai anh?
 
Hạng B2
6/8/14
196
210
43
35
go vap
hổm thấy dự kiến mà bị chửi quá nên chưa áp nè anh. Cao tốc miền nam nó ngộ lắm :)
View attachment 2963369
"Ngay sau khi có thông tin về phương án dự kiến thu phí đối với 9 đoạn tuyến cao tốc Bắc -Nam vừa khánh thành, ngày 10/5, nhiều trang tin, mạng xã hội thông tin về mức phí dự kiến này đang được Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ, ngành để xây dựng phương án thu phí.

Đại diện Bộ GTVT khẳng định, Bộ GTVT chưa đưa ra mức thu phí dự kiến như các báo thông tin. Với mức phí như một số báo chí và mạng xã hội thông tin, đó chỉ là so sánh lợi ích người sử dụng đường cao tốc so với quốc lộ chứ không phải mức phí dự kiến.

Mức thu cao nhất với xe tải trên 18 tấn, xe container trên 40 fit đi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với mức 11.667 đồng/km.

Trên cơ sở phân tích ba tuyến đường cao tốc đang vận hành gồm cầu Giẽ - Ninh Bình, TP.HCM - Trung Lương và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT nhận thấy kết quả lượng hóa chi phí vận hành và chi phí thời gian của phương tiện so với lưu thông tuyến trên quốc lộ song hành, phương tiện lưu thông trên cao tốc sẽ được lợi ích tốt.

Cụ thể, lợi tích bình quân 5.265 đồng/km, trong đó 25% từ tiết kiệm chi phí vận hành phương tiện và 75% từ tiết kiệm thời gian hàng hóa và hành khách trên đường.

Lý giải thêm về lợi ích đối với các phương tiện khi sử dụng cao tốc, theo Bộ GTVT, loại phương tiện thu được lợi ích lớn nhất là xe khách từ 30 ghế trở lên với bình quân 12.348 đồng/km. Phương tiện thu được lợi ích thấp nhất là xe tải trên hai tấn với lợi ích bình quân là 1.974 đồng/km
."
Thủ tướng: "Tập trung toàn lực để hoàn thành cao tốc Bắc - Nam vào năm 2025"

-- Trích báo VOV.vn ---

Lúc đầu đọc cái bảng giá này đã thấy phi thực tế rồi, Bộ giải thích và phân tích rất chi tiết, rõ ràng, có con số cụ thể chứ không phải nói để chữa cháy như nhiều bác chỉ trích. Mình cũng nên tìm hiểu kỹ, có cái nhìn đầy đủ & khách quan!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: mic and Thinh huynh
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Bảng tính chi phí có lợi hơn giữa cao tốc với ql1 thôi anh. Chứ thu giá đó thì cái xe 18 tấn đi 100km hết 10tr tiền cao tốc thi căng
11kx100 = 1.1tr thôi anh
 
Hạng B2
18/3/15
405
619
93
Phân tích, định giá, chốt thu cho đã xong dự là bà con chuyển qua đi QL1A hết ~90% (Trừ đoạn Dầu Giây - Phan Thiết và các dịp Lễ Tết), thì biết là định giá "chuẩn" ra sao rồi!? Cụ thể là 2 đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận và Quảng Ngãi - Đà Nẵng sau khi thu phí thì vắng hẳn!
 
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
"Ngay sau khi có thông tin về phương án dự kiến thu phí đối với 9 đoạn tuyến cao tốc Bắc -Nam vừa khánh thành, ngày 10/5, nhiều trang tin, mạng xã hội thông tin về mức phí dự kiến này đang được Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ, ngành để xây dựng phương án thu phí.

Đại diện Bộ GTVT khẳng định, Bộ GTVT chưa đưa ra mức thu phí dự kiến như các báo thông tin. Với mức phí như một số báo chí và mạng xã hội thông tin, đó chỉ là so sánh lợi ích người sử dụng đường cao tốc so với quốc lộ chứ không phải mức phí dự kiến.

Mức thu cao nhất với xe tải trên 18 tấn, xe container trên 40 fit đi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với mức 11.667 đồng/km.

Trên cơ sở phân tích ba tuyến đường cao tốc đang vận hành gồm cầu Giẽ - Ninh Bình, TP.HCM - Trung Lương và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT nhận thấy kết quả lượng hóa chi phí vận hành và chi phí thời gian của phương tiện so với lưu thông tuyến trên quốc lộ song hành, phương tiện lưu thông trên cao tốc sẽ được lợi ích tốt.

Cụ thể, lợi tích bình quân 5.265 đồng/km, trong đó 25% từ tiết kiệm chi phí vận hành phương tiện và 75% từ tiết kiệm thời gian hàng hóa và hành khách trên đường.

Lý giải thêm về lợi ích đối với các phương tiện khi sử dụng cao tốc, theo Bộ GTVT, loại phương tiện thu được lợi ích lớn nhất là xe khách từ 30 ghế trở lên với bình quân 12.348 đồng/km. Phương tiện thu được lợi ích thấp nhất là xe tải trên hai tấn với lợi ích bình quân là 1.974 đồng/km
."
View attachment 2963420
-- Trích báo VOV.vn ---

Lúc đầu đọc cái bảng giá này đã thấy phi thực tế rồi, Bộ giải thích và phân tích rất chi tiết, rõ ràng, có con số cụ thể chứ không phải nói để chữa cháy như nhiều bác chỉ trích. Mình cũng nên tìm hiểu kỹ, có cái nhìn đầy đủ & khách quan!
Xe du lịch với xe chở người thu phí rẻ thôi để xe chở hàng đi QL1A thì đẹp, đi CT xe tải chạy éo nổi mà 2 thằng bò 2 làn thật là ức chế, đi qua còn thấy mỗi thằng tx 1 tay cầm vô lăng 1 tay cần điện thoại