Bác nói làm em thêm thắc mắctuanle nói:bác nói đúng chỉ 1/2Hoangchu nói:Mon hay FF chỉ là cái tên.Ăn thua Op làm nên giá xe.Nếu Mong quá trơ trụi ,FF full Op thì FF hơn chứ.Trừ khi Mon mới có op ngang ngữa với FF mới thì so sánh có vẽ hợp lý hơn.
Phía người dùng mong là các bác ném đá thật mạnh cho New-FF rớt giá ,ai mua sau hưởng lợi ....hihihi....
xe to luôn có cái khác biệt với xe nhỏ về kết cấu khung gầm, một chiếc Focus Full Option mới nhất khi vào cua hay chạy đường xóc không thể nào giống như chiếc Mondeo từ đời ơ kìa đc bác ạ
*Mon to hơn New Focus về kích thước ???.
*Mon máy to hơn Focus nên đi vào đường xóc hay vào cua tốt hơn ??? >
*Xét tổng thể Ford kể cả FFi > đều xử dụng khung treo > Vậy nó khác nhau về kết cấu khung gầm ???
Theo em, nhận xét Mon mới xe cũng bé lại kể cả ngoài và máy.New focus máy to ngang ngữa Mon (2.0)...
Còn nếu so focus 1.6 thì đúng ạ.Bác giải thích thêm em nhé
Cứ chờ FF mới giảm 30% rồi li dị cũng hok muộn bác, kế hoạch 5 năm của em là thế ạhwusnat nói:Em vẫn chưa có ý định li dị FF.
Các kích thước cơ bản lấy theo thông số do Ford VN đăng trên trang web:Hoangchu nói:Bác nói làm em thêm thắc mắc
*Mon to hơn New Focus về kích thước ???.
*Mon máy to hơn Focus nên đi vào đường xóc hay vào cua tốt hơn ??? >
*Xét tổng thể Ford kể cả FFi > đều xử dụng khung treo > Vậy nó khác nhau về kết cấu khung gầm ???
Theo em, nhận xét Mon mới xe cũng bé lại kể cả ngoài và máy.New focus máy to ngang ngữa Mon (2.0)...
Còn nếu so focus 1.6 thì đúng ạ.Bác giải thích thêm em nhé
Mondeo:
Dài x rộng x cao (mm): 4844 x 1886 x 1500
Chiều dài cơ sở (mm): 2850
Chiều rộng cơ sở trước sau (mm): 1585 / 1600
Focus 2.0:
Dài x rộng x cao (mm): 4337 x 1839 x 1477
Chiều dài cơ sở (mm): 2640
Chiều rộng cơ sở trước và sau (mm): 1535 / 1531
Một chiếc xe dài hơn, rộng hơn khi vào cua sẽ có cảm giác chắc chắn hơn, khó bị văng ngang hơn.
Bài hay đó bác.... Với các gói nâng cấp gia tăng và mẫu mã mới, thiết kế quá tốt ntn có lẽ sắp tới Focus cũng ko mất giá nhiều đâu.
ga_con_tap_lai nói:Mới lấy em Focus Titanium về và đang chạy thử để trải nghiệm nên có vài dòng cho các bác tham khảo (em văn dốt nên đừng chê):
Văn dở chữ dốt nên em chẳng biết review cái gì nên chỉ viết được có vậy thôi ạ...
- Hệ thống Ford SYNC làm việc khá ổn với các tính năng điều khiển giọng nói cũng như dùng để nghe điện thoại (dùng tiếng Anh thôi nha các bác).
- Hộp số mới và máy cực kỳ bốc cũng như sang số rất ngọt - máy phun xăng trực tiếp (ngon hơn em Focus Classic và Civic 2008 2.0 mà em từng chạy - đương nhiên - thế mà cũng so sánh ).
- Quả nhiên là chiếc xe toàn đồ điện tử (sensor khắp xe từ trước ra sau - em chui vào hầm chung cư đậu xe mà xe máy nó để lung tung cả vậy mà em tự tin "phang tới phang lui ào ào" mà không sợ quẹt vào bất cứ chiếc nào trước lẫn sau vì em bật chế độ hỗ trợ Parking lên - tính năng hỗ trợ đỗ song song ít khi xài trong hầm - tuy nhiên các bác cứ bật tính năng này lên là xe sẽ chuyển sang chế độ Parking Lot và bắt đầu sensor trước sau giúp các bác bằng màn hình LCD thứ 2 chứ không đơn thuần chỉ là hỗ trợ đỗ song song, nhìn lên LCD là các bác biết chung quanh xe chỗ nào "có vấn đề" - thằng nhóc sắp xếp xe ở ngoài nó nhìn em trợn mắt vì nhiều lúc thấy em liều quá - em bảo nó là "lần sau khỏi cần đứng la hay ngoắc ngoắc thế nữa, anh tự lo được" ).
- Các cảm biến ánh sáng (lại là đồ điện tử) cực kỳ nhạy, đèn đóm trong xe tự động sensor rồi bật lên khi vào hầm tắt máy.
- Dàn âm thanh nói thật là .... quá xuất sắc với 9 cái loa (em không biết dùng từ nào để diễn tả chứ nếu so với cái con Altis 2.0 mà em từng nghe khi ngồi lên và chỉ có thể phát biểu thế này thôi với tài xế đi Altis - cái này mà bác gọi là nghe nhạc à ?!?! Quả nhiên là đồ Sony có khác).
- Cái tính năng chống chói của cái gương hậu trên lái cũng khá lợi hại, trời tối tự nhiên nó dim bớt xuống để bớt ánh đèn từ phía sau
- Chế độ cruise control khá dễ xài không như mấy bác kia nói là màn hình điện tử khó nhìn gì gì đó..vv... (xin lỗi là em chưa xài cái tính năng này trên mấy em khác nên không biết so sánh nó như thế nào).
- Cái tính năng cảnh báo điểm mù hơi phiền toái trong nội ô vì 70% em liếc nhìn kính hậu thì báo có xe trong vùng đó (thì nó báo đúng mà) nhưng vô cùng lợi hại trên cao tốc khi chuyển lane.
- Em thấy có mấy cái túi khí nhưng em hy vọng là em sẽ không bao giờ xài đến tụi nó.
- Em chưa xài tới cái cửa sổ trời của em ấy do em chưa đi ra biển
- Xe đang rodai nên em chưa đạp lên nhiều, mới chỉ khoảng 70km/h thôi nhưng ga lên rất ngọt, ngọt hơn em Civic cũ hoặc Focus Classic (Altis thì không bàn tới vì máy Toyota nó cứ sao sao ấy, êm thì êm thiệt nhưng hộp số CVT nó cứ lên từ từ mặc dù mình muốn nó "bốc" lên, chạy chán bỏ xừ).
- Em đang mò mẫm cái cuốn hướng dẫn dày chắc cả trăm trang của nó và phát hiện nó có nhiều tính năng quá nên chắc phải mò từ từ....
- Em chỉ lo là đồ điện tử nên "hại điện" thôi nhưng tới thời điểm này em thích mấy món đồ điện tử của nó....
Em lụm chiếc xe này với mục tiêu cho gia đình nho nhỏ của em chứ không vì mục đích kinh doanh và em hoàn toàn hài lòng với em này khi nó có "quá nhiều đồ điện tử" trên xe và nó phù hợp với một gia đình nho nhỏ - em kết dàn âm thanh và mấy món đồ điện tử của em này quá (em còn dưới 35t nên còn mê công nghệ các bác ạ, các bác bảo em mua Altis thì thực sự xin lỗi em không mua được vì chiếc xe ấy chán quá....Civic thì còn cân nhắc), mất giá thì chắc chắn là mất giá rồi vì Ford có bao giờ được giá ở VN đâu nhưng em vẫn chọn Ford vì em biết "cái sự sướng" mà chiếc xe này mang lại trong thời gian tới sẽ giúp em "cày như trâu" để vài năm nữa em có tiền rước 1 em.......Lamborgini, đi xe mà suốt ngày lo mất giá với chẳng mất giá thì xin lỗi chắc em hết muốn "cày" !!!! Nếu bác nào mà lo mất giá thì em khuyên không nên mua xe Ford này ạ
Xin hết ạ...
Cỡ nào cũng mất giá nhiều..... làm gì có chuyện không mất giá nhiều bác? Mua xe mới là đã thấy mất mấy trăm chai trước bạ lần 1 rồi - nếu sợ mất giá thì chẳng thà đừng mua xe oto làm gì.....ToiyeuFord nói:Bài hay đó bác.... Với các gói nâng cấp gia tăng và mẫu mã mới, thiết kế quá tốt ntn có lẽ sắp tới Focus cũng ko mất giá nhiều đâu.