OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.305
2.941
113
Nguồn cung căn hộ trong nội thành TP.HCM đang ngày cang khan hiếm, các giỏ hàng mới được đẩy lên mức giá khá cao. Độ hứng thú của nhà đầu tư theo đó cũng dịch chuyển sang các đô thị vệ sinh xung quanh TP.HCM để tìm miền đất hứa mới.

Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Long An là các đô thị vệ tinh quanh TP.HCM đang ghi nhận sự quan tâm nhiều nhất của người mua bất động sản. Trong đó, bất động sản Bình Dương đang được quan tâm nhất do sở hữu nhiều ưu thế vượt trội.

Bất động sản công nghiệp kích cầu bất động sản nhà ở

Bình Dương là tỉnh có tỷ lệ đô thị hóa cao, đạt 78%, chỉ sau TP.HCM, toàn tỉnh hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 13.500ha, tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 80%. Cụ thể, tại Thuận An, tỉ lệ lấp đầy của khu công nghiệp VSIP I, Đồng An, Việt Hương 1 lần lượt là 99%, 84% và 51%. Theo quy hoạch đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 33 khu công nghiệp với tổng diện tích 14.790ha.

Sự phát triển của bất động sản công nghiệp kích cầu sự phát triển bất động sản nhà ở do lượng lớn người lao động đổ về làm việc và sinh sống. Trong khi phân khúc nhà trọ cấp thấp cho công nhân đang rất dồi dào nguồn cung, thì căn hộ hạng C, nhà ở cho người thu nhập thấp hầu như biến mất từ giữa năm 2019. Đồng thời, phân khúc căn hộ cao cấp cho chuyên gia nước ngoại lại rất khan hiếm các giỏ hàng chất lượng. Giá căn hộ của Thuận An đang dao động trên 30 triệu đồng/m2, như các dự án Lê Phong, Eco Xuân, Astral City. Trong đó, Astral City đang được kỳ vọng sẽ tạo nên cú huých cho thị trường, đồng thời thay đổi diện mạo của thành phố. Đây là dự án được phát triển bởi chủ đầu tư Phát Đạt, quy mô 3,7ha, gồm 40 tầng, 8 block, gần 5,000 căn hộ, vốn đầu tư hơn 8.000 tỷ. Ngày mở nhận đặt chỗ thiện chí dự kiến 3/8 và đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu ở thực.

Thuận An: Bất động sản căn hộ tăng nóng

Đòn bẩy kép từ hạ tầng và chính sách

Ngoài sở hữu ưu thế về bất động sản khu công nghiệp, Thuận An còn rất được Chính phủ chú trọng đẩy mạnh về hạ tầng với nhiều động thái quyết liệt.

Đầu năm 2020, Thuận An cùng Dĩ An đã chính thức lên thành phố. Tổng giá trị sản xuất của Thuận An mỗi năm hiện đạt tới trên 263.500 tỷ đồng, trong đó công nghiệp - xây dựng chiếm tới gần 80%, thương mại - dịch vụ - du lịch chiếm tới hơn 20%; còn tỷ lệ nông nghiệp chỉ vỏn vẹn 0,08%. Có thể thấy, so với các đô thị vệ tinh khác, Thuận An đã chứng minh rõ rệt tiềm năng kinh tế mạnh mẽ, đủ thực lực để trở thành “thành phố trong thành phố” phát triển sôi động bậc nhất phía Nam.

Thuận An: Bất động sản căn hộ tăng nóng

Theo đó, để tạo bàn đạp cho kinh tế phát triển, toàn tỉnh được đẩy mạnh hạ tầng giao thông. Thuận An cũng là nơi mà tuyến Quốc lộ 13 đi qua, cung đường huyết mạch kết nối Bình Dương với TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ. Tháng 8/2019, chủ trương mở rộng quốc lộ 13 được thông qua. QL13 sẽ được mở rộng từ 6 lên 8 làn xe, đoạn từ cổng chào P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An, Bình Dương, giáp ranh TPHCM) đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Tuyến Metro và cao tốc TPHCM - Bình Dương - Chơn Thành được triển khai để rút ngắn thời gian di chuyển từ Bình Dương đến TP.HCM.

Hiện tại, tỷ suất cho thuê căn hộ tại Bình Dương đang cao nhất nước 8 - 10% và dự kiến vẫn còn tăng mạnh khi lượng lớn người lao động trí thức, chuyên gia nước ngoài của doanh nghiệp Nhật, Mỹ chuyển nhà máy đến Việt Nam do căng thẳng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Nếu so với các nước quanh khu vực, Covid 19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt, tăng trưởng kinh tế vẫn rất tiềm năng. Thuận An đang sở hữu nhiều ưu thế về vị trí, hạ tầng, dịch vụ và nhu cầu nhà ở, bất động sản nơi đây sẽ vẫn là kênh đầu tư an toàn trong tương lai so với các đô thị vệ tinh khác.
 
Hạng D
17/10/13
1.445
14.075
113
Mua của công ty nào Uy tín, không ăn quả lừa
 
Hạng D
11/2/11
1.356
2.511
143
www.falkentire.com
Dĩ an với đường Phạm Văn Đồng và Mỹ Phước Tân Vạn mới là đường đi sáng. Chứ Thuận an thì xa quá. Cái quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước vào HCM đã quá chật chội rồi, mở rộng đoạn đó được mới đáng nói, chứ mở đoạn ngoài chả để làm gì. Dự án mở rộng đường này còn nằm trên bánh vẽ.

Giờ đoạn Bình Chánh là giao điểm của mấy cái cao tốc với thông vào Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt hiện hữu mới là nơi phát triển về sau này.
 
Chỉnh sửa cuối: