Chủ đề tương tự
Giảm 50% thuế nhập khẩu thì lại tăng loại thuế khác không thì thêm chi phí bác ơi.Không có mùa xuân đấy đâu và không bao giờ xe nhập rẻ hơn xe lắp ráp được đâu bác nhé.Làm thế thì xe chính hãng se khiếu nại ngay
Thuế nk giảm vì đã hứa với WTO rùi, còn thuế TNĐB sẽ tăng vì đã hứa với nhà đầu tư và chính sách bảo hộ hàng vn rùi. Đâu cũng vào đó thui bác ah.
Hai vấn đề trên nó đâu có liên quan gì đến nhau hả bác chủ thớt?Mario_Bui nói:....năm 2014 các nước Asean ( khu vực AFTA) thuế suất còn 50% và năm 2018 còn 0% đến 5%....
......sang năm thui giá xe nhập khẩu trong nước sẽ giảm khoảng 30%.....
nguồn :
Thuế này chỉ áp dụng với xe nhập khẩu vào VN mà có CO từ các nước trong khu vực mậu dịch tự do Asia. Còn xe nhập khẩu ở VN chủ yếu được nhập từ Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc.. mà.
Last edited by a moderator:
...đối với ô tô thì mức thuế suất theo cam kết WTO sẽ được giảm dần xuống mức 70%, 52% và 47% trong khoảng thời gian từ 7 đến 12 năm và nhà nước có thể chủ động điều hành trong phạm vi cho phép...
Mức cắt giảm thuế theo các cam kết tự do hóa thương mại khu vực (AFTA, ACFTA, AKFTA) nhiều hơn cắt giảm theo cam kết WTO. Vì vậy, tác động của các cam kết WTO đối với cạnh tranh trong ngành ô tô Việt Nam sẽ không lớn như tác động của các cam kết khu vực (đang được thực hiện một phần theo lộ trình tại Việt Nam).
Nguồn: http://www.baocongthuong....-nam-ve-nganh-o-to.htm
Mức cắt giảm thuế theo các cam kết tự do hóa thương mại khu vực (AFTA, ACFTA, AKFTA) nhiều hơn cắt giảm theo cam kết WTO. Vì vậy, tác động của các cam kết WTO đối với cạnh tranh trong ngành ô tô Việt Nam sẽ không lớn như tác động của các cam kết khu vực (đang được thực hiện một phần theo lộ trình tại Việt Nam).
Nguồn: http://www.baocongthuong....-nam-ve-nganh-o-to.htm
Đừng mừng vội bác ơi, thuế nhập khẩu giảm nhưng thuế TT đặc biệt sẽ tăng lên nhiều, đồng thời các loại phí sẽ thi nhau xuất hiện.... VN quê ta là thế.........