<h1>Chào các Bác</h1>Cuối cùng, sau bao năm chờ đợi, cuối cùng việc gì đến phải đến, gia nhập sân chơi khu vực rồi thì không thể cứ mãi bảo hộ sx trong nước được.
Kể từ 2014 Vietnam buộc phải giảm thuế nhập khẩu xe hơi từ từ để đến 2018 chạm mốc thuế 0%.
Mình lập topic này mong Anh em cho ý kiến- bình loạn về các khả năng chính sách thuế-phí đánh vào xe hơi ra sao, diễn biến giá xe sẽ như thế nào.
Mong rằng khi thuế nk giảm thì các loại thuế phí khác sẽ không tăng tương ứng để người tiêu dùng được mua con xe vừa ý với giá vừa túi..
Em nghĩ giảm cái này thì sẽ tăng cái khác thôi, lúc đó nhà nước sẽ tạo ra các biện pháp kỹ thuật ( vd như; phí bảo vệ môi trường,phí quyền mua xe như ở Sing, tăng trước bạ, phí a,b, c .... hiện tại là phí đường bộ ), nói chung giá xe có giảm nhưng chắc là ko nhièu được.
GIảm thuế nhập khẩu thì tăng thuế TTĐB thôi, vì thuế TTĐB không chịu ảnh hưởng của WTO. Mà giảm thuế nhập khẩu thì ngân sách thất thu à. Mèo vẫn hoàn mèo thôi mà.
Ý kiến riêng của em là: Sẽ tăng phí đường bộ đối với xe mới đăng ký lần đầu để bù thuế nhập khẩu với lý do đường hỏng nhiều tăng lên để sửa cho đường đẹp hơn. Còn có sửa hay không thì ông Trời cũng chẳng biết nói gì oser