Mới đề xuất giảm còn 50% từ 2014 và giữ nguyên đến hết 2017, 2018 kịch phát xuống 0% luôn chứ không chơi giảm từ từ nữa bác ơi. Lý do là để hỗ trợ phát triển ngành ô tô trong nước từ nay tới 2020 tầm nhìn tới 2030?!Shinemaker nói:<h1>Chào các Bác</h1>Cuối cùng, sau bao năm chờ đợi, cuối cùng việc gì đến phải đến, gia nhập sân chơi khu vực rồi thì không thể cứ mãi bảo hộ sx trong nước được.
Kể từ 2014 Vietnam buộc phải giảm thuế nhập khẩu xe hơi từ từ để đến 2018 chạm mốc thuế 0%.
Mình lập topic này mong Anh em cho ý kiến- bình loạn về các khả năng chính sách thuế-phí đánh vào xe hơi ra sao, diễn biến giá xe sẽ như thế nào.
Mong rằng khi thuế nk giảm thì các loại thuế phí khác sẽ không tăng tương ứng để người tiêu dùng được mua con xe vừa ý với giá vừa túi..
Thanks các Bác
chuẩn men, ai nghĩ xe giảm giá thì sẽ thất vọng đấyshopnguoilon_sg nói:Em nghĩ giảm cái này thì sẽ tăng cái khác thôi, lúc đó nhà nước sẽ tạo ra các biện pháp kỹ thuật ( vd như; phí bảo vệ môi trường,phí quyền mua xe như ở Sing, tăng trước bạ, phí a,b, c .... hiện tại là phí đường bộ ), nói chung giá xe có giảm nhưng chắc là ko nhièu được.
Không hy vọng giá xe ở VN sẽ giảm, thuế nhập khẩu giảm thì phí và thuế khác sẽ tăng. Bác nào có nhu cầu mua xe thì cứ múc luôn, có nhu cầu nâng đời xe thì mần luôn thôi, không chờ đợi.
Lộ trình giảm thuế NK coi như đã rõ ràng vì phải theo luật quốc tế, còn luật quốc nội là tăng thuế TTĐB hoặc 1 loại thuế nào đó sắp được đẻ ra để bù vào phần giảm thuế NK đang chờ ngày ban hành.