Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Những người mua xe trước tết nuế có chút nào tiếc núi hay xót của thì trc tiên họ phải hanh diện vì mình anh dũng hơn con thiêu thân. Bác lamxuan, bác linhquan, bác Binbin và vài bác tận tâm, tràn tình trên topic nay đừng để vinh biết đia chỉ á. Chớ không tìm đến nơi.....mà hậu tạ í
Bác đừng hăm dọa vậy làm anh em sợ quá sẽ hẹn nhau cùng trốn một chỗ rồi....... thông báo địa chỉ cho bác sau đó. Dù sao cũng cám ơn lời đe dọa này của bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
cụ đừng lấy anh Hải ra so với anh Công nhé :D
chất lượng lắp ráp của anh Công chả kém gì anh Honda VN đâu :))
2 anh kia về một phe muốn tiếp tục bóc lột dân mình, còn anh Honda biết mình lắp ráp dỏm nên ráng nhập xe tốt về phục vụ ;). Ủng hộ ảnh chút dù biết ảnh nhập chiếc Jazz về cũng ưu tiên cho dân Việt cái động cơ...... SOHC mà thôi.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Hãy khoan nói đến xe Nhật, xe Hàn. Có mấy yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng lắp ráp một chiếc xe (trong điều kiện linh kiện là hoàn toàn giống nhau):
1, Quy mô sản xuất
2, Công nghệ và dây chuyền sản xuất
3, Tay nghề công nhân
4, Tiêu chuẩn riêng cho từng thị trường
5, Mức độ…dễ tính của khách hàng.
Do đó, với đối tượng tiêu dùng phải cân nhắc nhiều khi mua xe, nếu cùng phân khúc, cùng option, thì lựa chọn tối ưu là một chiếc xe nhập …của Nhật. :D
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Em sợ tranh luận xe gì lắm rồi. Ai thích xe gì mua xe đó, mỗi người 1 ý khó nói lắm. Kaka. Nó giảm giá là e ủng hộ nhiệt liệt. :D
Mục tiêu là năm nay 1 con class C nếu thị trường ok và làm ăn vẫn ổn định (mặc dù xấu nhưng test drive con Focus vẫn làm e phê nhất, mặc dù hơi chật băng sau, khốn nạn chưa). Năm sau mua cho vợ con Celerio để đi chợ nữa là ok (nếu nó nhập Thái chất lượng tốt hơn Morning và i10, còn ko để tiền đó mua class B sau). :D
P.S: Nếu mà e mua xe mới, thì ai mua xe giống e, e sẽ support điện đóm mod theo em luôn. Gì chứ điện đóm xe hơi thì ko có gì là khó mò cả. :D
 
Hạng B2
4/9/17
147
110
43
34
Gì chứ em khuyên cụ mua Ford. Hàng ghế sau cũng chả chật lắm đến nỗi như các cụ chém, tội e nó. Thêm nữa nếu cụ xác định đi cả gia đình đường dài phần lớn trên chiếc xe thì cụ nên mua SUV thì tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Gì chứ em khuyên cụ mua Ford. Hàng ghế sau cũng chả chật lắm đến nỗi như các cụ chém, tội e nó. Thêm nữa nếu cụ xác định đi cả gia đình đường dài phần lớn trên chiếc xe thì cụ nên mua SUV thì tốt hơn.
Hơi chật nếu so với Altis hoặc Cerato thôi. Chứ còn với M3 thì e thấy cũng na ná nhau cả. SUV thì tiền đâu bác ơi, vốn làm ăn liên tục để dành ra 1 khoản to vầy là đã ngán lắm rồi. Con ecosport của Ford thì vẫn đang ảo tưởng giá kìa. Kaka. Kona mà giá ngon thì em sẽ nghiên cứu chuyển sang. :D
 
Tập Lái
8/2/18
37
49
18
40
Em sợ tranh luận xe gì lắm rồi. Ai thích xe gì mua xe đó, mỗi người 1 ý khó nói lắm. Kaka. Nó giảm giá là e ủng hộ nhiệt liệt. :D
Mục tiêu là năm nay 1 con class C nếu thị trường ok và làm ăn vẫn ổn định (mặc dù xấu nhưng test drive con Focus vẫn làm e phê nhất, mặc dù hơi chật băng sau, khốn nạn chưa). Năm sau mua cho vợ con Celerio để đi chợ nữa là ok (nếu nó nhập Thái chất lượng tốt hơn Morning và i10, còn ko để tiền đó mua class B sau). :D
P.S: Nếu mà e mua xe mới, thì ai mua xe giống e, e sẽ support điện đóm mod theo em luôn. Gì chứ điện đóm xe hơi thì ko có gì là khó mò cả. :D
Class c không biết bác se sũng ái em nào nhễ, vinh không nghi là se phiền điện đóp từ bác nhưng thấy sự tự tin từ bác là LIKE rùi í. Khi nao mấy bác có lập group gi liên quan đến xe cho vinh theo ké cùng nha. Thanks all
 
Hạng B1
17/1/18
71
132
33
Hãy khoan nói đến xe Nhật, xe Hàn. Có mấy yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng lắp ráp một chiếc xe (trong điều kiện linh kiện là hoàn toàn giống nhau):
1, Quy mô sản xuất
2, Công nghệ và dây chuyền sản xuất
3, Tay nghề công nhân
4, Tiêu chuẩn riêng cho từng thị trường
5, Mức độ…dễ tính của khách hàng.
Do đó, với đối tượng tiêu dùng phải cân nhắc nhiều khi mua xe, nếu cùng phân khúc, cùng option, thì lựa chọn tối ưu là một chiếc xe nhập …của Nhật. :D
Như bác nói thì e xin liên tưởng 1 chút
1. E đang nghĩ tới 1 khu đất mênh mông, mọc lên ở giữa là 1 nhà xưởng được lắp ráp thông thoáng. Công nhân đi loanh quanh nhộn nhịp
2. Dây chuyền lắp ráp thì có lẽ cũng kiểu hàng hết date hoặc không còn phù hợp ở đâu đó được chuyển giao nhằm tránh lãng phí. Công nhân sẽ đứng gần các vị trí quan trọng để chắc chắn máy móc không ráp nhầm những option xịn khi chưa cần thiết
3. Tay nghề thì đào tạo vừa đủ. Không cần quá giỏi và hiểu biết nhiều để tránh bị những vố như a Tạch.
4. Tiêu chuẩn của VN thì VN dùng thôi.
5. Theo e thì dân ta cũng khôn bỏ bu ý chứ. Chẳng qua trong mâm hổ lốn những thứ xương xẩu thì vẫn phải cố mà gắp một miếng lót dạ chứ. Những người có điều kiện hẳn thì họ đã sử dụng hàng nhập rồi.
Trên đây chỉ là một vài liên tưởng vui. Hy vọng nó không phải là thật
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Class c không biết bác se sũng ái em nào nhễ, vinh không nghi là se phiền điện đóp từ bác nhưng thấy sự tự tin từ bác là LIKE rùi í. Khi nao mấy bác có lập group gi liên quan đến xe cho vinh theo ké cùng nha. Thanks all
Khi mới ra trường e còn làm cho cty design thiết bị chẩn đoán lỗi xe hơi. Bạn bè, học trò e làm cho cty lập trình xe hơi đầy. Xe hơi phần điện nó cũng giống như một hệ thống máy tính nhúng tự động hóa thôi. Lấy được sơ đồ rồi thì cứ thế mà làm thôi. Part thì order nước ngoài bất cứ phần nào bác thích về mà gắn, mod. Quan trọng phải chịu khó, yêu xe, mày mò thoai bác ah. :)
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Nói nhỏ mấy bác định mua Focus. Ford Mỹ chuyển qua ráp Focus ở Khựa rồi, ở Mỹ chính thức ko ráp Focus nữa. Ai mua Focus sau này order Genuine Parts từ Khựa về là bá cháy. Kakaka.
 
  • Like
Reactions: Xfive and lamxuan