Em nghĩ Honda để giá cao là vì chẳng có thằng nào chịu giảm giá thì nó giảm làm cái gì. Hàng vẫn bán được nghĩa là vẫn được giá, khi nào xung quanh giảm, không ai mua honda nữa thì em đảm bảo ông giám đốc có gan bằng trời cũng phải giảm giá. Không nên tẩy chay một mình Honda, chỉ cần chưa mua vội, xem thử coi hàng về rồi giá thực tế nhiêu. Giờ vẫn phải cẩn thận vì "30 chưa phải là Tết" nha các bác.
Ha ha. Giờ phần lớn các hãng đã vứt 116 vào sọt rác. (Cụ thể là giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại), bây giờ mà CP VN xem xét sửa lại Nghị định như sau: '' coi như nghe các chú than vãn, anh bỏ không yêu cầu các chú phải có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nữa" thì troll nhau nhỉ các bác.
Bây giờ còn ngồi tính giữ hay bỏ 116 gì nữa. Vô tình nó thành cái cớ để các hãng "cắt tiết" người tiêu dùng không thương tiếc. Vãi các cụ làm chính sách. Mà hôm trước hứa hẹn họp hành gì sao chưa thấy các bác nhỉ? Hay đang ngồi khóc thút thít vì 116 bị thằng Honda nó xé vứt rồi.
Attachments
-
246,8 KB Đọc: 4
Bây giờ các hãng, kể cả nhập hay xuất, đều vin cớ " đã giảm 2017 chịu lỗ rồi" để ghim giá xe ăn đậm. Vấn đề các ông đã giảm bao nhiêu, giảm như thế nào là đủ thì...lập lờ. Mỗi xe giảm 25% mà mấy ông tụt 10% rồi hô giảm rồi
Nếu ko có các biện pháp nhà nước thì chỉ có cách các " thượng đế" chúng ta đoàn kết lên thôi. Và đợi quy luật thị trường quyết định.
Tại sao xe nhập về có giảm so với đầu năm nhưng vẫn cao hơn Thái Lan từ vài chục đến hàng trăm triệu, chưa kể đồ cắt tùm lum là do: các hãng này và cộng với tỷ phú Việt Nam còn độc quyền nhập khẩu và sản xuất xe thì ko bao giờ ta có dc chiếc xe giá vừa phải như tại nước xuất khẩu (ko phải rẻ nhé). Để giá xe được như các nước xuất khẩu hoặc hơn một tí thì cứ để cho nhiều thành phành doanh nghiệp kể cả tư nhân nhập về cạnh tranh nhau, còn chất lượng thì các hãng sản xuất xe chịu trách nhiệm, dẹp mẹ các vb, nđ, công văn cái con khỉ gì đó đi cho nó rộng đường. Nhà nước thì cứ thu thuế, phí cho đủ là được rồi.
- “Đây chỉ là những biện pháp hành chính, không thể cản được những hãng lớn.”
Phát biểu này làm lòi rõ cái bản chất của NĐ 116 được đẻ ra với mục đích gì.
- “Đây không phải là giấy phép theo thông lệ…Thường thì tại các nước, chính hãng xe là đơn vị kiểm tra chất lượng xe trước khi xuất xưởng. Nước xuất khẩu không phải không biết kiểm tra, vấn đề là họ không biết kiểm tra theo tiêu chuẩn nào. Ví như xe của Việt Nam xuất đi cũng có ai yêu cầu Việt Nam phải kiểm tra ban đầu đâu. Thường thì nước nào nhập thì kiểm tra theo đúng tiêu chuẩn của nước đó”
Phát biểu này là cú vả vào mồm những ai từng rêu rao “giấy chứng nhận này nó như lí lịch của chiếc xe”, “giấy chứng nhận này bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”…
- Tóm lại, NĐ116 đã hoàn thành sứ mạng của mình là giữ cho giá xe ở mức cao. Tuy nhiên NĐ này đã dần bộc lộ nhiều “bất cập”, mà lớn nhất là chưa …cản được xe nhập. Do đó, các tham mưu xui là phải tiếp tục đẻ ra “NĐ117” được nâng cấp về độ đánh đố hơn. Dự là cứ đà này lại sắp có thêm vài tỉ phú đô la nữa.
Nhà nước lo sợ dân mua đc xe giá rẻ,nên hạn chế các đơn vị nhập khẩu xe.Nhà nước coi dân là con,lo con nó có xe ô tô đua đòi đổ đốn nên chặn đầu liền.Giao do các mẹ nhập khẩu ô tô độc quyền ngồi lên đời con cháu,lấy tiền con cháu nuốt cho no rồi quay lại nói 1 câu : đồ nguTại sao xe nhập về có giảm so với đầu năm nhưng vẫn cao hơn Thái Lan từ vài chục đến hàng trăm triệu, chưa kể đồ cắt tùm lum là do: các hãng này và cộng với tỷ phú Việt Nam còn độc quyền nhập khẩu và sản xuất xe thì ko bao giờ ta có dc chiếc xe giá vừa phải như tại nước xuất khẩu (ko phải rẻ nhé). Để giá xe được như các nước xuất khẩu hoặc hơn một tí thì cứ để cho nhiều thành phành doanh nghiệp kể cả tư nhân nhập về cạnh tranh nhau, còn chất lượng thì các hãng sản xuất xe chịu trách nhiệm, dẹp mẹ các vb, nđ, công văn cái con khỉ gì đó đi cho nó rộng đường. Nhà nước thì cứ thu thuế, phí cho đủ là được rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Đọc comment ở bên dưới bài biết mới thấy người tiêu dùng đã thông thái hơn nhiều bác ạ. Có thể do được tiếp cận nhiều nguồn thông tin.
Các bác ạ. Em vừa có ý định chuyển lựa chọn sang các loại pickup. (Triton của Mitsu rẻ nhất). Em nghĩ nó giá sẽ sát với giá trị thực tế nhất. Mà dùng cho công việc, thi thoảng cần chở hàng, đồ đạc hay picnic rừng núi cũng ngon.
Sắp tới em nghĩ sẽ tăng thuế đối với dòng bán tải, như vậy mình mua bây giờ không mất giá mà có khi sau này còn có lời. Các bác nghĩ thế nào? CÓ nên xúc bay giờ hay đội lô nhập kế tiếp nhỉ? Chắc cũng giảm được tí chút nhưng em sợ ko kịp trước khi tăng thuế ( Có lẽ tầm cuối tháng 6 sẽ ra đời luật thuế mới, trong đó có cả giảm thuế TTDB cho giá trị tạo ra trong nước và em nghĩ sẽ tăng thuế xe bán tải nữa). Mà nếu tăng thì bán tải có lẽ toàn trên 1 củ tỏi cả.
Sắp tới em nghĩ sẽ tăng thuế đối với dòng bán tải, như vậy mình mua bây giờ không mất giá mà có khi sau này còn có lời. Các bác nghĩ thế nào? CÓ nên xúc bay giờ hay đội lô nhập kế tiếp nhỉ? Chắc cũng giảm được tí chút nhưng em sợ ko kịp trước khi tăng thuế ( Có lẽ tầm cuối tháng 6 sẽ ra đời luật thuế mới, trong đó có cả giảm thuế TTDB cho giá trị tạo ra trong nước và em nghĩ sẽ tăng thuế xe bán tải nữa). Mà nếu tăng thì bán tải có lẽ toàn trên 1 củ tỏi cả.
Việt Nam chỉ lo bỏ túi thôi bạn,ko có chuyện nghĩ cho dân đâu,ai ăn được phần nào tranh thủ phần nấy,bao nhiêu năm đã trải qua rồi,chả lẽ chưa sáng mắt..các hãng lớn có độc quyền thì cũng ko ăn trên đầu trên cổ khách hàng đâu:tư bản mà lị,họ ngắm đường xa đường dài chứ ko chơi kiểu mấy ông mấy bà Việt Nam chụp giật,bốc hốtNhà nước lo sợ dân mua đc xe giá rẻ,nên hạn chế các đơn vị nhập khẩu xe.Nhà nước coi dân là con,lo con nó có xe ô tô đua đòi đổ đốn nên chặn đầu liền.Giao do các mẹ nhập khẩu ô tô độc quyền ngồi lên đời con cháu,lấy tiền con cháu nuốt cho no rồi quay lại nói 1 câu : đồ ngu