Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Bảo hiểm ko tính tiền? Bọc sàn cho xe ko tính? Lót thảm ko tính? Cách nhiệt hộp đen ko tính? Riêng cái bảo hiểm k mua? Rõ nc ôi trời sợ quá luôn
Uầy, bác quên tính tiền đổ xăng rồi, không đổ sao xe lăn bánh được? Kaka
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Thua keo này bày keo khác. ND 116 bị đập nát giờ định đẻ thêm thằng em 117?
https://www.google.com.vn/amp/s/amp...-them-hang-rao-voi-oto-nhap-khau-3728728.html
Thế bác nghĩ hàng tháng nhận lương rồi ngồi không à ? Phải bịa ra cái gì đó để làm mà chấm công và kê khai thành tích cá nhân để cuối năm còn có "Chiến sĩ thi đua cơ sở" chứ.
Chắc chắn là còn nhiều nghị định nữa, nhưng mà cái thói đời vụn vặn, càng dây vào bùn càng bẩn, không giải quyết được bài toán bảo vệ đâu. Lỡ ký một loạt hiệp ước rồi, giờ da mặt có dày thì cũng vừa vừa thôi bác ạ. Nên anh em yên tâm là giá xe sẽ giảm.
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Vượt ải "khó nhằn": Ô tô nhập về Việt Nam giảm giá 25% 06:39 ngày 28/03/2018 38CHIA SẺ 1BÌNH LUẬN
“Cửa” khó nhằn nhất đã được khai thông. Thời gian tới, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với thuế suất 0% từ khu vực ASEAN sẽ rộng đường về Việt Nam. Với mức thuế suất này, xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam có thể giảm từ 23-25% giá bán lẻ. Chờ xe không thuế: Hết “mừng” là “lo” mất thêm tiền phụ kiện, xe khan hàng, tăng giáLô xe nhập khẩu miễn thuế đầu tiên được thông quan, cuộc chiến giảm giá bắt đầuXe giá rẻ nào từ ASEAN cho thị trường Việt Nam? Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn gửi Văn phòng Chính phủ, về tình hình triển khai Nghị định 116/2017 và Thông tư 03/2018, liên quan đến ô tô nhập khẩu. Có hai phương án được đưa ra, một là bỏ thủ tục Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại, sửa đổi phương thức kiểm tra theo từng lô, đối với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP. Cùng với đó là kiến nghị sửa đổi Thông tư 03/2018. Hai là, tiếp tục thực hiện nghiêm mọi quy định tại Nghị định 116 và Thông tư 03 một thời gian nữa. Nếu thực sự có vướng mắc, bất cập, đúng như phản ánh của các DN thì sẽ sửa đổi, bổ sung. Xe ASEAN rộng cửa Nhận định về kiến nghị của Bộ GTVT, giới kinh doanh ô tô cho rằng, Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại là thủ tục khiến các DN gặp khó trong thời gian dài vừa qua. Mục đích chính là hạn chế ô tô nhập khẩu thuế 0%, từ khu vực ASEAN tràn vào, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất lắp ráp trong nước. Các biện pháp ngăn chặn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu thuế 0% từ ASEAN đã không còn nhiều tác dụng Tuy nhiên, đến nay, quy định trên đã không hạn chế được xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN nữa. Thái Lan là quốc gia đầu tiên đã cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho ô tô xuất khẩu sang Việt Nam. Giấy chứng nhận này đã được Bộ GTVT Việt Nam chấp nhận và ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đã về cảng. Việc kiểm tra chất lượng và khí thải với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đã diễn ra. Lúc đầu, các DN ước tính sẽ mất khoảng 2 tháng mới qua “cửa” này và chi phí lên tới hàng chục nghìn USD cho mỗi lô kiểm định. Tuy nhiên, vừa qua hơn 2.000 ô tô nhập từ Thái Lan về đã được kiểm tra rất nhanh, chỉ trong vòng 2 tuần và chi phí kiểm định theo lô cũng không quá tốn kém, tính bình quân chỉ khoảng 800.000 đồng/xe. Một số DN nhập khẩu ô tô cho biết đã nhận được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô từ Chính phủ Indonesia và nộp lên Bộ GTVT. Giấy chứng nhận này cũng tương tự như giấy của Chính phủ Thái Lan, vì vậy, nhiều khả năng sẽ sớm được chấp thuận. Như vậy, có thể nói “cửa” khó nhằn nhất coi như đã được khai thông. Dự báo thời gian tới, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với thuế suất 0% từ khu vực ASEAN sẽ rộng đường về Việt Nam. Theo tính toán, với mức thuế suất này, xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam có thể giảm từ 23-25% giá bán lẻ. Xu hướng nhập khẩu xe nguyên chiếc về Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Công ty Hyundai Thành Công, cho rằng, quy định tại Nghị định 116 về các giấy tờ thủ tục liên quan như giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô, giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô, phiếu xuất xưởng, hay các tài liệu đánh giá chất lượng nhà xưởng,... đều là các giải pháp ngắn hạn. Khi các quy trình phối hợp giữa nhà nhập khẩu và hãng xe nước ngoài được thống nhất, sẽ không có nhiều khó khăn để đưa ô tô về Việt Nam. Từ đó, xu hướng nhập khẩu xe nguyên chiếc về Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao. Nhận định này đến nay hoàn toàn chính xác. Xe Âu, Mỹ gặp khó Trong khi đó, xe nhập khẩu từ khu vực ngoài ASEAN như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu,.. lại gặp khó, không thể về Việt Nam. Nhiều quốc gia đến nay vẫn không cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe xuất khẩu vì trái với thông lệ quốc tế. Nhập xe từ khu vực này về, chỉ có thể dùng Giấy chứng nhận chất lượng cấp cho xe lưu hành nội địa. Một số lô xe từ châu Âu, Mỹ nhập về cảng Việt Nam, đến nay vẫn chưa thể thông quan, do Giấy chứng nhận chất lượng, chưa được chấp thuận. Như vậy, mục đích quan trọng nhất là ngăn chặn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, hưởng thuế suất 0%, từ khu vực ASEAN, đến nay không còn nhiều tác dụng, trong khi xe nhập khu vực ngoài ASEAN lại bị chặn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc xe nguyên chiếc chịu thuế 0%, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với xe sản xuất lắp ráp trong nước thì được nhập về. Còn xe ngoài khu vực ASEAN, chịu thuế nhập khẩu 50%, không phải đối thủ cạnh tranh chính của xe trong nước, đang bị ách tắc. Ô tô giá rẻ rộng đường về Việt Nam, DN ô tô trong nước đối mặt với khó khăn Về lâu dài, ngân sách sẽ thất thu đối với ô tô nhập khẩu. Với xe ASEAN thì không thu được thuế nhập khẩu, còn xe nhập khẩu ngoài ASEAN, không chỉ thất thu thuế nhập khẩu (mức 50%), mà cả thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế GTGT nữa. Con số này lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Không những thế, có nguy cơ sẽ thiếu hàng, gây ra sự khan hiếm và đẩy giá xe nhập khu vực ngoài ASEAN lên cao. Giá xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN còn rẻ hơn nữa, đó là dự báo của giới kinh doanh ô tô. Hiện 4 mẫu xe Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan về có giá bán tương đương giá xe của các đối thủ cạnh tranh sản xuất lắp ráp trong nước. Chỉ cần như vậy, xe nhập vẫn chiếm ưu thế bởi tâm lý chuộng hàng ngoại của người Việt. Tuy nhiên, sắp tới một loạt mẫu xe giá rẻ từ Indonesia tràn vào sẽ kéo giá ô tô xuống. “Cửa” ngăn chặn xe nhập giá rẻ có lẽ chỉ còn ở khâu kiểm tra theo lô. Khi xe về nhiều, sẽ phải chờ đợi lâu hơn và điều này làm tốn thời gian, tăng chi phí kho bãi, lãi vay,... Tuy nhiên, mức tăng không đáng kể, nếu tính cho từng xe, khi nhập những lô lớn. Với xe Honda nhập từ Thái Lan, giá tính thuế được Hải quan chấp nhận bình quân là 480 triệu đồng/chiếc, tính ra vẫn có điều kiện giảm giá hơn nữa. Trong khi đó, với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, từ 1/1/2018, được giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện về mức 0% (dành cho các DN sản xuất láp ráp ô tô có quy mô sản lượng lớn). Điều này, chỉ giúp cho một số mẫu xe giảm giá bán từ 12-15%. Vì vậy thời gian tới xe nhập từ ASEAN được cho là vẫn có lợi thế cạnh tranh. Tình trạng này kéo dài, chắc chắn xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ gặp khó. Việt Nam không nên dùng biện pháp hành chính để bảo hộ sản xuất ô tô trong nước, vì nó không bền vững. Cần tính đến các chính sách lâu dài - ý kiến của chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng. Các DN thì hy vọng, thời gian tới, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị sản xuất trong nước. Cùng với đó là miễn giảm thuế nhập khẩu nguyên, vật liệu cho các nhà sản xuất linh kiện đầu tư tại Việt Nam và những hỗ trợ khác. Khi đó, xe trong nước sẽ có lợi thế cạnh tranh với xe nhập khẩu, không phải dựa vào thủ tục hành chính nữa.
Theo Trần Thủy Vietnamnet
Bài này em đăng ở post 3165 rồi bác ơi : https://www.otosaigon.com/threads/t...n-mua-ban-o-to.8770510/page-317#post-15037259
Chính phủ ăn đắng rồi nhưng còn đang "cố" được
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
20/3/18
22
27
13
35
Uầy, bác quên tính tiền đổ xăng rồi, không đổ sao xe lăn bánh được? Kaka
Bác ý nói cũng đúng mà bác, đợt tết mấy thằng honda chơi kiểu bia kèm lạc bắt lắp thêm gần trăm triệu tiền phụ kiện mới giao xe :((
Ôi hơn 700 tấm gương tham gia hiến máu tình nguyện @@
 
Hạng B2
29/12/17
173
342
63
40
Vậy thì Toy nhập hàng chưa các bác? Hay nhập rồi để tháng 9 mới bán?
https://m.banxehoi.com/thi-truong-o...-nhap-ve-viet-nam-tai-asean-articleid-nmzkjnd
Mà kể ông Toy này cũng lạ. Giả dụ có kém cỏi, xe nhập về chậm thì cũng phải rêu rao lên, là tháng A, tháng B là xe nhập về, bà con cứ yên chí đợi. Giống thằng Honda đợt trước, cứ chụp mấy ảnh xe ở cảng là khối ông háo hức rồi. Đằng này sếu với cò cứ chối đặt hàng, hót xe quý 3 mới có.... khác nào đuổi khách. Nếu thông tin dư luận có sai lệch thì phải hiệu chỉnh ngay chứ. Hay no bụng rồi... ếch thèm nữa..:D
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Uầy, bác quên tính tiền đổ xăng rồi, không đổ sao xe lăn bánh được? Kaka
Đổ xăng em ko tính nhưng bảo hiểm thân vỏ mà bác đi đánh đồng vs xăng thì em chịu
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Đổ xăng em ko tính nhưng bảo hiểm thân vỏ mà bác đi đánh đồng vs xăng thì em chịu
Bảo hiểm thân vỏ mà tính vào giá lăn bánh thì phải tính cả xăng. Vì xăng có đổ vào mới lăn bánh được còn bảo hiểm thân vỏ là tùy người sử dụng, nhưng đã tính thì cộng vào bảo hiểm ...... nhân thọ lẫn bơm bánh nữa bác.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Bảo hiểm thân vỏ mà tính vào giá lăn bánh thì phải tính cả xăng. Vì xăng có đổ vào mới lăn bánh được còn bảo hiểm thân vỏ là tùy người sử dụng, nhưng đã tính thì cộng vào bảo hiểm ...... nhân thọ lẫn bơm bánh nữa bác.
Hahaha, bảo hiểm mà đi so vs xăng cơ đấy.Bác ngon mua xe ko bảo hiểm dân sự coi tôi gọi công an tới bắt tại chỗ bác luôn chứ già mồm.Còn bảo hiểm thân vỏ tuỳ người? Vs cái xe cũ tôi ko nói làm gì nhưng với cái xe mới trị giá tiền tỉ mà bác nói ko mua bh? Xe ko bảo hiểm bác dám lăn bánh? Bác ghê rồi đó, mới đây cũng nhờ nó mà bác lái xe thử ko đền cho anh hải 1 xu.Nếu bác còn cãi thì cứ lập topic tiêu đề là xe mới không có bảo hiểm có nên lăn bánh ko rồi xem lượt vote.Bác giỏi quá nhưng 99% ko ai giỏi như bác ngay cả tài già.
Sẵn tiện hỏi luôn anh em 1 câu khi lái thử xe sale nó nói xe em ko bảo hiểm có gì anh chịu hoàn toàn trách nhiệm, thật lòng có bác nào can đảm lan bánh ra đường ko :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Hahaha, bảo hiểm mà đi so vs xăng cơ đấy.Bác ngon mua xe ko bảo hiểm dân sự coi tôi gọi công an tới bắt tại chỗ bác luôn chứ già mồm.Còn bảo hiểm thân vỏ tuỳ người? Vs cái xe cũ tôi ko nói làm gì nhưng với cái xe mới trị giá tiền tỉ mà bác nói ko mua bh? Xe ko bảo hiểm bác dám lăn bánh? Bác ghê rồi đó, mới đây cũng nhờ nó mà bác lái xe thử ko đền cho anh hải 1 xu.Nếu bác còn cãi thì cứ lập topic tiêu đề là xe mới không có bảo hiểm có nên lăn bánh ko rồi xem lượt vote.Bác giỏi quá nhưng 99% ko ai giỏi như bác ngay cả tài già.
Sẵn tiện hỏi luôn anh em 1 câu khi lái thử xe sale nó nói xe em ko bảo hiểm có gì anh chịu hoàn toàn trách nhiệm, thật lòng có bác nào can đảm lan bánh ra đường ko :)
Bảo hiểm dân sự là bắt buộc ai cũng biết rồi bác, còn bảo hiểm thân vỏ thì ngay cả các hãng taxi cũng có hãng không mua đâu bác. Mà chắc tui .... già mồm thiệt ai cũng thấy trong topic này. Kaka
Giá lăn bánh là các điều kiện mang tính nghĩa vụ như VAT, phí cấp bảng số, thuế TTĐB, ...... không tính các như cầu cá nhân. Giờ bác có thấy...... già mồm chưa. Hiii
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Bảo hiểm dân sự là bắt buộc ai cũng biết rồi bác, còn bảo hiểm thân vỏ thì ngay cả các hãng taxi cũng có hãng không mua đâu bác. Mà chắc tui .... già mồm thiệt ai cũng thấy trong topic này. Kaka
Giá lăn bánh là các điều kiện mang tính nghĩa vụ như VAT, phí cấp bảng số, thuế TTĐB, ...... không tính các như cầu cá nhân. Giờ bác có thấy...... già mồm chưa. Hiii
Taxi ko mua? Taxi luôn có 1 xưởng riêng để làm, mua bảo hiểm để lấy tiền bảo hiểm free kêu ko mua? Kinh doanh thế thì lỗ à? Giờ tôi hỏi bác 1 câu thôi? Bác ra toy nếu có chiếc lx570 bác xin lái thử kèm theo cái hợp đồng xe ko bảo hiểm anh tự chịu.Bác dám lăn bánh ko? Lăn bánh theo đúng nghĩa đen đấy.
Gặp tôi mà mà cửa hàng ấy hả? Cho bác kí mặc dù xe có bảo hiểm, thuê thằng nào cầm xe máy tông thẳng vào bác bỏ chạy, về lấy tiển bảo hiểm xong lấy tiền đại gia là bác
 
Chỉnh sửa cuối: