574 ăn thua gì bác, xuống tầm 500 thì hẵng suy nghĩ bác ạCó nên mua ford focus trend bây giờ ko anh em. Thấy giảm còn 574 tr. Sợ ra nghị định117 quá.
Chiến lược cũng như xe Hàn: rẻ cho người mua ham. Tui mà dư tiền cũng mua để tặng cho ...... kẻ thù của mình.Xe khựa cũng tiến bộ nhiều trong 7-8 năm nay rồi bác, với thị trường khoảng 1.4 tỉ người, thì xe hơi nó được trợ giá bán trong nước ko cũng đủ lớn mạnh quá rồi. Mấy hãng như Geely có ~30 năm làm xe ở TQ, tích đủ tư bản, ra mua những công ty khác như Volvo, Lotus rồi đó. Khựa không thể xem thường đâu, nhưng trước mắt vài năm tới thì thị trường xe VN ko đón nhận xe TQ là chắc chắn, 1 phần tâm lý, 1 phần bán ra nước ngoài ko còn trợ giá chính phủ, 1 phần ko được ưu đãi thuế nên giá ko khác biệt hẳn hãng khác.
Không phải ăn đậm, mà là quá đậm.
https://m.banxehoi.com/thi-truong-o...-nhap-ve-viet-nam-tai-asean-articleid-nmzkjnd
Tại Vĩnh Phúc xe Toy dã phục sẵn, không biết thằng nhân viên kỹ thuật của Toy đã rớt răng chưa nhỉ?
https://m.banxehoi.com/thi-truong-o...-nhap-ve-viet-nam-tai-asean-articleid-nmzkjnd
Tại Vĩnh Phúc xe Toy dã phục sẵn, không biết thằng nhân viên kỹ thuật của Toy đã rớt răng chưa nhỉ?
Chỉnh sửa cuối:
Có thể thấy đây chính là cách “chia bánh” của các hãng lớn. Các hãng xe Nhật chiếm 90% thị trường ô tô Thái và 95% thị trường Indo. Họ đã có bề dày hoạt động sản xuất ở hai nước này từ mấy chục năm, với dự đoán doanh số gần 5 triệu xe cung cấp cho thị trường 600 triệu dân ASEAN trong năm 2018, đồng thời xuất khẩu ra thị trường châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương. Trước kia hàng rào thuế quan cao, họ lại nhận được ưu đãi lớn ở VN thì lắp ráp “chơi” hưởng lợi, giờ thuế về 0 thì thi thoảng xuất sang cho …đỡ buồn. Còn ở thị trường 90 triệu dân, sẽ là sự thống trị của Kia, Mazda và Hyundai. Ba hãng này do nhận được những ưu đãi béo bở trong chiến lược “phát triển công nghiệp ô tô” và đặc biệt lại là …bạn thân của mấy anh con đẻ trong nhà, nên không dại gì đi đầu tư mạnh ở những nước còn lại trong ASEAN để phải đối đầu với những ông lớn đã có bề dày kia. Bằng chứng là Hàn Quốc lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ NĐ116. Suy cho cùng, đây đều là những bài toán chiến lược được tính kĩ lưỡng của các hãng xe trên bức tranh toàn cầu. Còn anh nào không tỉnh thì dân anh đó thiệt thôi.
10 hãng xe có doanh số cao nhất năm 2017 tại TQ xếp theo thứ tự sau:Xe khựa cũng tiến bộ nhiều trong 7-8 năm nay rồi bác, với thị trường khoảng 1.4 tỉ người, thì xe hơi nó được trợ giá bán trong nước ko cũng đủ lớn mạnh quá rồi. Mấy hãng như Geely có ~30 năm làm xe ở TQ, tích đủ tư bản, ra mua những công ty khác như Volvo, Lotus rồi đó. Khựa không thể xem thường đâu, nhưng trước mắt vài năm tới thì thị trường xe VN ko đón nhận xe TQ là chắc chắn, 1 phần tâm lý, 1 phần bán ra nước ngoài ko còn trợ giá chính phủ, 1 phần ko được ưu đãi thuế nên giá ko khác biệt hẳn hãng khác.
1, Volkswagen
2, Honda
3, Geely
4, Buick
5, Toyota
6, Nissan
7, Changan
8, Baojun
9, Haval
10, Ford
Trong đó, có 4 hãng xe nội địa TQ : Geely, Changan, Baojun và Haval với tổng doanh số trên 4 triệu xe, 6 hãng còn lại là trên 9 triệu xe. Như vậy, bản thân người TQ vẫn chưa tin dùng hàng nội của họ cho lắm.
Chính xác dân Việt Nam hay gọi là giá lăng bánh gồm có:Giá xe+VAT+Phí biển+thuế bắt buộc phải đóng thì mới được lấy xe(ko đóng đố lấy được)...Bảo hiểm dân sự là bắt buộc ai cũng biết rồi bác, còn bảo hiểm thân vỏ thì ngay cả các hãng taxi cũng có hãng không mua đâu bác. Mà chắc tui .... già mồm thiệt ai cũng thấy trong topic này. Kaka
Giá lăn bánh là các điều kiện mang tính nghĩa vụ như VAT, phí cấp bảng số, thuế TTĐB, ...... không tính các như cầu cá nhân. Giờ bác có thấy...... già mồm chưa. Hiii
tất cả đồ chơi phụ kiện độ đẽo là những thứ không bắt buộc,có ng xài người ko xài,nhu cầu cá nhân
Có lý,mấy vấn đề ko liên quan tới topic đừng ai trả lời spamSau một thời gian lên đỉnh, có lẽ topic này đã đến lúc suy tàn, âu cũng là qui luật tự nhiên. Nhưng tôi cũng nhắc lại, có lẽ topic này của bác lamxuan quá hot, suy đoán chính xác làm cho mọi người cân nhắc không mua xe, chờ đợi giá xe giảm làm giảm doanh số, cho nên các hãng xe thuê cảm tử quân, dư luận viên sẵn sàng chịu mọi hình thức chửi rủa, ném đá.... cài vào topic hướng dư luận sang hướng khác và bước đầu đã thành công. Ôi! mình xem phim nhiều quá.
Hàng trong nước nó thì rất ok ko bàn tới,hàng nó xuất sang nước khác(đặc biệt là Việt Nam) thì nói thật là chất lượng lỏm lắmXe khựa cũng tiến bộ nhiều trong 7-8 năm nay rồi bác, với thị trường khoảng 1.4 tỉ người, thì xe hơi nó được trợ giá bán trong nước ko cũng đủ lớn mạnh quá rồi. Mấy hãng như Geely có ~30 năm làm xe ở TQ, tích đủ tư bản, ra mua những công ty khác như Volvo, Lotus rồi đó. Khựa không thể xem thường đâu, nhưng trước mắt vài năm tới thì thị trường xe VN ko đón nhận xe TQ là chắc chắn, 1 phần tâm lý, 1 phần bán ra nước ngoài ko còn trợ giá chính phủ, 1 phần ko được ưu đãi thuế nên giá ko khác biệt hẳn hãng khác.
Đồng quan điểm cùng bác về hàng Tàu khi sang xứ ta thì hàng tệ hơn chữ lỏm khi nói về chất lượng. Nhưng ta không đánh đồng chug quy hàng khựa là vậy vì thật tế mấy hàng tàu sang thị trường Âu hoặc My thì chất lượng của nó thuộc top mà. Vn ta dc ƯU ÁI thế nhờ mấy cụ ngồi ghế to QUAN TÂM đến cuộc sống của.... ờ mà oán và trách hoài tội mấy ẺM vì phải bỏ tiền mới lên ngồi ghế to đó dc màHàng trong nước nó thì rất ok ko bàn tới,hàng nó xuất sang nước khác(đặc biệt là Việt Nam) thì nói thật là chất lượng lỏm lắm
Phần lớn là do dân buôn Việt Nam yêu cầu giá thành rẻ(giảm chất lượng cũng được)nên hàng TQ nhập sang Việt Nam rất lỏm,trước kia mẹ vợ mình là dân buôn nổi tiếng Lạng Sơn mà,cái đầu DVD Qisheng đời đầu tiên của TQ tới giờ vẫn xài tốt lắm(hơn 15 năm)...sau đợt 2-3-4-5 do dân buôn Việt Nam yêu cầu giảm chất lượng để giảm giá thành tranh cướp khách(các mặt hàng TQ khác sang Việt Nam cũng bị tình trạng nayg...nên thời gian dài dẫn đến tình trạng ngày hôm nayĐồng quan điểm cùng bác về hàng Tàu khi sang xứ ta thì hàng tệ hơn chữ lỏm khi nói về chất lượng. Nhưng ta không đánh đồng chug quy hàng khựa là vậy vì thật tế mấy hàng tàu sang thị trường Âu hoặc My thì chất lượng của nó thuộc top mà. Vn ta dc ƯU ÁI thế nhờ mấy cụ ngồi ghế to QUAN TÂM đến cuộc sống của.... ờ mà oán và trách hoài tội mấy ẺM vì phải bỏ tiền mới lên ngồi ghế to đó dc mà
Attachments
-
56,5 KB Đọc: 14