Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Xe khựa cũng tiến bộ nhiều trong 7-8 năm nay rồi bác, với thị trường khoảng 1.4 tỉ người, thì xe hơi nó được trợ giá bán trong nước ko cũng đủ lớn mạnh quá rồi. Mấy hãng như Geely có ~30 năm làm xe ở TQ, tích đủ tư bản, ra mua những công ty khác như Volvo, Lotus rồi đó. Khựa không thể xem thường đâu, nhưng trước mắt vài năm tới thì thị trường xe VN ko đón nhận xe TQ là chắc chắn, 1 phần tâm lý, 1 phần bán ra nước ngoài ko còn trợ giá chính phủ, 1 phần ko được ưu đãi thuế nên giá ko khác biệt hẳn hãng khác.
Chiến lược cũng như xe Hàn: rẻ cho người mua ham. Tui mà dư tiền cũng mua để tặng cho ...... kẻ thù của mình.
 
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Nhiều doanh nghiệp ô tô FDI đi ngược lại với mong muốn của Chính phủ? - Thay vì lắp ráp như trước, hầu hết các doanh nghiệp ô tô FDI hiện nay đều đang chuyển dần qua nhập khẩu các dòng xe để bán tại Việt Nam…
Trong những ngày gần đây thị trường ô tô đang nóng lên với những thông tin về lô xe hưởng thuế nhập khẩu 0% theo cam kết Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đầu tiên của Honda Việt Nam đã cập cảng. Lô xe này cũng góp phần nào giải tỏa được “cơn khát” xe nhập khẩu trên thị trường. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy Nghị định 116//2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đã được Chính phủ ban hành và Thông tư 03/2018 (Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện Nghị định 116) thực sự không phải là vật cản lớn cho xe nhập khẩu. Trước đó, trong những cuộc gặp gỡ với các cơ quan quản lý của Chính phủ, hầu hết các thành viên của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đều bày tỏ sự lo lắng trước các quy định của Nghị định 116. Tổng giám đốc của Toyota Việt Nam đồng thời là Chủ tịch VAMA, ông Toru Kinoshita bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về một số quy định hành chính trong Nghị định 116, mà theo ông là không tuân thủ thông lệ quốc tế và gây ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất và nhập khẩu ôtô của các thành viên VAMA. nhieu doanh nghiep o to fdi di nguoc lai voi mong muon cua chinh phu hinh 1 Lô xe Honda cập bến Việt Nam đầu tháng 3/2018. Gần như tất cả các cuộc tiếp xúc của VAMA với cơ quan quản lý đều có một kịch bản rất giống nhau là mong muốn hủy bỏ nhiều quy định trong Nghị định 116 và rất ngạc nhiên là không hề có bất cứ một đóng góp nào cho công cuộc phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. Những quan điểm của VAMA vấp phải nhiều phản biện của các cơ quan Chính phủ, đặc biệt là bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Trong cuộc gặp gỡ lấy ý kiến dự thảo Thông tư 03, đại diện Bộ GTVT đã giải thích rất rõ về việc cần có quy định về giấy chứng nhận kiểu loại –VTA như sau: “Các quy định tại nghị định cũng như thông tư hướng dẫn đều phù hợp với mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng cũng như minh bạch hóa xuất xứ, nguồn gốc của các sản phẩm ô tô (bất kể là nhập khẩu hay sản xuất, lắp ráp trong nước). Điều này là cần thiết để người tiêu dùng có cơ sở đối chiếu, kiểm tra nếu cần thiết cũng như để các cơ quan chức năng, có thể quản lý hoạt động của doanh nghiệp một cách chặt chẽ”. Đại diện Bộ GTVT còn cho biết thêm: “Đây là yêu cầu tối thiểu để chứng minh chất lượng các mẫu xe sản xuất, lắp ráp hay nhập khẩu có đạt được theo chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền hay không. Một mẫu xe nếu không đạt được các tiêu chuẩn thử nghiệm tối thiểu thì việc giao xe tới cho khách hàng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro rất cao”. Một quy định khác cũng được nhiều đại diện của VAMA kiến nghị là việc kiểm định các mẫu xe nhập khẩu theo lô sẽ gây tốn kém cũng như phát sinh nhiều chi phí cũng như thời gian không cần thiết. Nhưng, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã trả lời chính thức về vấn đề kiểm định được thực hiện theo thông tư 03/2018. Qua đó, xe nhập khẩu chỉ thử nghiệm xe mẫu đại diện cho lô nhập khẩu và không phải thử nghiệm các linh kiện kèm theo như: lốp, gương, kính, đèn chiếu sáng, vật liệu nội thất chống cháy (các giấy linh kiện này chỉ phải xuất trình giấy chứng nhận); không phải thử nghiệm phép thử bay hơi trong thử nghiệm khí thải, do đó thời gian và chi phí giảm nhiều so với việc thử nghiệm mẫu, chứng nhận kiểu loại xe sản xuất lắp ráp trong nước. Theo ông Trần Quang Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết: “Trình tự thực hiện việc đăng kiểm nhập khẩu như sau: khi cơ quan kiểm tra lấy ngẫu nhiên mẫu trong lô xe nhập khẩu (có thể 2 mẫu để thử đồng thời cả khí thải và thử an toàn cùng một thời điểm), doanh nghiệp đưa xe đến cơ sở thử nghiệm”. Ông Hà cho biết thêm: “Thời gian và chi phí cho một mẫu xe thử nghiệm như sau: Đối với thử nghiệm khí thải, từ khi cơ sở thử nghiệm nhận xe mẫu đến khi trả kết quả không quá 2 ngày. Chi phí thử 27 triệu đồng/mẫu (đối với động cơ xăng) và 28 triệu đồng đối với xe động cơ diesel). Về thử nghiệm an toàn, cơ sở thử nghiệm nhận xe mẫu để thử nghiệm và trả xe ngay trong ngày và báo cáo thử nghiệm phát hành vào ngày hôm sau (nếu doanh nghiệp cung cấp đủ tài liệu kỹ thuật về xe mẫu). Chi phí thử nghiệm là 12 triệu/mẫu thử”. “Vì vậy, ý kiến cho rằng, việc thử nghiệm một mẫu xe có thể kéo dài tới 6 - 8 tuần (chưa kể thời gian nộp hồ sơ, kiểm tra xe, cấp chứng chỉ - mất thêm khoảng nửa tháng) và chi phí lên tới 10.000 USD cho việc thử khí thải là rất thiếu cơ sở”, ông Hà khẳng định. Như vậy hầu hết các kiến nghị của VAMA đều mong muốn cổ xúy và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN như Thái Lan và Indonesia vào nước ta. Điều này đi ngược hoàn toàn với định hướng xây dựng nền công nghiệp ô tô Việt Nam của Chính phủ./.

Dễ thôi, muốn các doanh nghiệp nhập khẩu không đi ngược với định hướng xây dựng nền công nghiệp ô tô của chính phủ thì nên xé bỏ ATIGA. Đơn giản hơn lật lọng.
Có thể thấy đây chính là cách “chia bánh” của các hãng lớn. Các hãng xe Nhật chiếm 90% thị trường ô tô Thái và 95% thị trường Indo. Họ đã có bề dày hoạt động sản xuất ở hai nước này từ mấy chục năm, với dự đoán doanh số gần 5 triệu xe cung cấp cho thị trường 600 triệu dân ASEAN trong năm 2018, đồng thời xuất khẩu ra thị trường châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương. Trước kia hàng rào thuế quan cao, họ lại nhận được ưu đãi lớn ở VN thì lắp ráp “chơi” hưởng lợi, giờ thuế về 0 thì thi thoảng xuất sang cho …đỡ buồn. Còn ở thị trường 90 triệu dân, sẽ là sự thống trị của Kia, Mazda và Hyundai. Ba hãng này do nhận được những ưu đãi béo bở trong chiến lược “phát triển công nghiệp ô tô” và đặc biệt lại là …bạn thân của mấy anh con đẻ trong nhà, nên không dại gì đi đầu tư mạnh ở những nước còn lại trong ASEAN để phải đối đầu với những ông lớn đã có bề dày kia. Bằng chứng là Hàn Quốc lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ NĐ116. Suy cho cùng, đây đều là những bài toán chiến lược được tính kĩ lưỡng của các hãng xe trên bức tranh toàn cầu. Còn anh nào không tỉnh thì dân anh đó thiệt thôi.
 
  • Like
Reactions: NSMinhNhat
Hạng B2
28/12/17
338
754
93
44
Xe khựa cũng tiến bộ nhiều trong 7-8 năm nay rồi bác, với thị trường khoảng 1.4 tỉ người, thì xe hơi nó được trợ giá bán trong nước ko cũng đủ lớn mạnh quá rồi. Mấy hãng như Geely có ~30 năm làm xe ở TQ, tích đủ tư bản, ra mua những công ty khác như Volvo, Lotus rồi đó. Khựa không thể xem thường đâu, nhưng trước mắt vài năm tới thì thị trường xe VN ko đón nhận xe TQ là chắc chắn, 1 phần tâm lý, 1 phần bán ra nước ngoài ko còn trợ giá chính phủ, 1 phần ko được ưu đãi thuế nên giá ko khác biệt hẳn hãng khác.
10 hãng xe có doanh số cao nhất năm 2017 tại TQ xếp theo thứ tự sau:
1, Volkswagen
2, Honda
3, Geely
4, Buick
5, Toyota
6, Nissan
7, Changan
8, Baojun
9, Haval
10, Ford
Trong đó, có 4 hãng xe nội địa TQ : Geely, Changan, Baojun và Haval với tổng doanh số trên 4 triệu xe, 6 hãng còn lại là trên 9 triệu xe. Như vậy, bản thân người TQ vẫn chưa tin dùng hàng nội của họ cho lắm.
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Bảo hiểm dân sự là bắt buộc ai cũng biết rồi bác, còn bảo hiểm thân vỏ thì ngay cả các hãng taxi cũng có hãng không mua đâu bác. Mà chắc tui .... già mồm thiệt ai cũng thấy trong topic này. Kaka
Giá lăn bánh là các điều kiện mang tính nghĩa vụ như VAT, phí cấp bảng số, thuế TTĐB, ...... không tính các như cầu cá nhân. Giờ bác có thấy...... già mồm chưa. Hiii
Chính xác dân Việt Nam hay gọi là giá lăng bánh gồm có:Giá xe+VAT+Phí biển+thuế bắt buộc phải đóng thì mới được lấy xe(ko đóng đố lấy được)...
tất cả đồ chơi phụ kiện độ đẽo là những thứ không bắt buộc,có ng xài người ko xài,nhu cầu cá nhân
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Sau một thời gian lên đỉnh, có lẽ topic này đã đến lúc suy tàn, âu cũng là qui luật tự nhiên. Nhưng tôi cũng nhắc lại, có lẽ topic này của bác lamxuan quá hot, suy đoán chính xác làm cho mọi người cân nhắc không mua xe, chờ đợi giá xe giảm làm giảm doanh số, cho nên các hãng xe thuê cảm tử quân, dư luận viên sẵn sàng chịu mọi hình thức chửi rủa, ném đá.... cài vào topic hướng dư luận sang hướng khác và bước đầu đã thành công. Ôi! mình xem phim nhiều quá. :(:(:(
Có lý,mấy vấn đề ko liên quan tới topic đừng ai trả lời spam
 
  • Like
Reactions: Ba gác.
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Xe khựa cũng tiến bộ nhiều trong 7-8 năm nay rồi bác, với thị trường khoảng 1.4 tỉ người, thì xe hơi nó được trợ giá bán trong nước ko cũng đủ lớn mạnh quá rồi. Mấy hãng như Geely có ~30 năm làm xe ở TQ, tích đủ tư bản, ra mua những công ty khác như Volvo, Lotus rồi đó. Khựa không thể xem thường đâu, nhưng trước mắt vài năm tới thì thị trường xe VN ko đón nhận xe TQ là chắc chắn, 1 phần tâm lý, 1 phần bán ra nước ngoài ko còn trợ giá chính phủ, 1 phần ko được ưu đãi thuế nên giá ko khác biệt hẳn hãng khác.
Hàng trong nước nó thì rất ok ko bàn tới,hàng nó xuất sang nước khác(đặc biệt là Việt Nam) thì nói thật là chất lượng lỏm lắm
 
Tập Lái
8/2/18
37
49
18
40
Hàng trong nước nó thì rất ok ko bàn tới,hàng nó xuất sang nước khác(đặc biệt là Việt Nam) thì nói thật là chất lượng lỏm lắm
Đồng quan điểm cùng bác về hàng Tàu khi sang xứ ta thì hàng tệ hơn chữ lỏm khi nói về chất lượng. Nhưng ta không đánh đồng chug quy hàng khựa là vậy vì thật tế mấy hàng tàu sang thị trường Âu hoặc My thì chất lượng của nó thuộc top mà. Vn ta dc ƯU ÁI thế nhờ mấy cụ ngồi ghế to QUAN TÂM đến cuộc sống của.... ờ mà oán và trách hoài tội mấy ẺM vì phải bỏ tiền mới lên ngồi ghế to đó dc mà
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Đồng quan điểm cùng bác về hàng Tàu khi sang xứ ta thì hàng tệ hơn chữ lỏm khi nói về chất lượng. Nhưng ta không đánh đồng chug quy hàng khựa là vậy vì thật tế mấy hàng tàu sang thị trường Âu hoặc My thì chất lượng của nó thuộc top mà. Vn ta dc ƯU ÁI thế nhờ mấy cụ ngồi ghế to QUAN TÂM đến cuộc sống của.... ờ mà oán và trách hoài tội mấy ẺM vì phải bỏ tiền mới lên ngồi ghế to đó dc mà
Phần lớn là do dân buôn Việt Nam yêu cầu giá thành rẻ(giảm chất lượng cũng được)nên hàng TQ nhập sang Việt Nam rất lỏm,trước kia mẹ vợ mình là dân buôn nổi tiếng Lạng Sơn mà,cái đầu DVD Qisheng đời đầu tiên của TQ tới giờ vẫn xài tốt lắm(hơn 15 năm)...sau đợt 2-3-4-5 do dân buôn Việt Nam yêu cầu giảm chất lượng để giảm giá thành tranh cướp khách(các mặt hàng TQ khác sang Việt Nam cũng bị tình trạng nayg...nên thời gian dài dẫn đến tình trạng ngày hôm nay
 

Attachments