Doanh số xe du lịch năm tài khóa 2018 sụt giảm tới gần 20% so với năm 2017, ấy chỉ là sụt giảm dựa trên số xe tiêu thụ trên thị trường, chưa tính những người năm ngoái “nhịn” để năm nay “bung”. Vì thế, con số sụt giảm theo kì vọng của các hãng thực tế phải lớn hơn 20% nhiều. Ấy vậy mà các hãng vẫn bình chân như vại. Xe lắp ráp vẫn đủng đỉnh “khan hàng”, nhiều bản nâng cấp chưa vội ra mắt, xe nhập thì ngậm ngùi về nhỏ giọt dù giấy tờ đã xong từ lâu. Hệ quả là giá vẫn neo cao dù thuế nhập khẩu linh kiện và nhập khẩu CBU đều giảm mạnh. Kết luận: dù doanh số giảm tới …20%, họ vẫn sống khỏe!
https://autodaily.vn/2018/05/oto-honda-lap-ky-luc-doanh-so-nam-tai-chinh-2018
https://autodaily.vn/2018/05/oto-honda-lap-ky-luc-doanh-so-nam-tai-chinh-2018