Cung Cầu theo định hướng hở bác?do khan hàng, tăng theo cung cầu thôi
Mọi dự đoán đưa ra của nhiều bác trong topic này đều dựa trên lộ trình thực hiện cam kết theo Hiệp định ATIGA, dựa trên việc trả đũa thương mại nếu một thành viên cố tình không chấp hành Hiệp định, dựa trên quy luật vận hành của cơ chế thị trường, và cuối cùng là dựa trên chính mong muốn của những người chưa mua được xe đi. Đa phần các ý kiến cũng chỉ mong muốn giá xe giảm từ 10-15%, con số đó là sát thực tế.
Vậy việc dự đoán chệch, ít nhất là tính đến thời điểm này, là do đâu? Bỏ qua các mĩ từ để bao biện như “bảo hộ ngành công nghiệp”, “tăng tỉ lệ nội địa hóa”, “đảm bảo lợi ích người tiêu dùng”…ra, chỉ có thể nói rằng, đó là bởi thị trường đang vận hành không theo những quy luật thông thường, không theo cuộc chơi chung của nền văn minh nhân loại, hay nói cách khác, đó là một thứ cung cách…quái đản. Tuy nhiên, dù nhiều bác trong đây, trong đó có cả em đã đoán sai, thì topic này ra đời vẫn có những tác dụng nhất định:
1. Cung cấp thông tin, kiến thức về chính sách, thị trường xe, kinh nghiệm khi mua xe.
2. Ổn định tâm lí người tiêu dùng trước những đòn tâm lí kích cầu của các hãng và các salers.
3. Góp phần kêu gọi người tiêu dùng VN đoàn kết để đấu tranh cho quyền lợi của mình.
Em tin rằng mục tiêu số 1 và 2 thì nhiều bác vào topic này đã đạt được. Ví dụ từ bản thân em, nay đã qua cơn “hưng phấn”, bình tâm lại suy xét về việc mua xe và những chi phí phải trả để nuôi nó, cười nhếch mép một cái rồi cố gắng tìm các biện pháp khắc phục, để vừa đảm bảo việc đi lại an toàn cho bản thân và gia đình, vừa không bỏ tiền hai cái xe ra chỉ để mang được một cái về dùng, trong khi kinh tế chưa đủ dư dả, và với công việc của em thì chiếc xe cũng không đẻ ra tiền, như: đi xe máy quãng đường ngắn và taxi, grab quãng đường xa. Cộng thêm cảnh nơi em làm việc cứ mưa là ngập, là tắc đường, giá xăng cứ tăng nhẹ vài nghìn rồi giảm mạnh mấy trăm, và hàng chục thứ phí khác cũng rình rập tăng bất cứ lúc nào, thì em lại cho phép mình AQ thêm một thời gian nữa.
Chỉ tiếc là vì một số lí do mà mục tiêu thứ 3 khó có thể thực hiện được, đó cũng là một trong những “động lực” khiến các hãng, các đại lí sẽ tiếp tục cười khẩy, và đè đầu cưỡi cổ người tiêu dùng VN dài dài.
Vậy việc dự đoán chệch, ít nhất là tính đến thời điểm này, là do đâu? Bỏ qua các mĩ từ để bao biện như “bảo hộ ngành công nghiệp”, “tăng tỉ lệ nội địa hóa”, “đảm bảo lợi ích người tiêu dùng”…ra, chỉ có thể nói rằng, đó là bởi thị trường đang vận hành không theo những quy luật thông thường, không theo cuộc chơi chung của nền văn minh nhân loại, hay nói cách khác, đó là một thứ cung cách…quái đản. Tuy nhiên, dù nhiều bác trong đây, trong đó có cả em đã đoán sai, thì topic này ra đời vẫn có những tác dụng nhất định:
1. Cung cấp thông tin, kiến thức về chính sách, thị trường xe, kinh nghiệm khi mua xe.
2. Ổn định tâm lí người tiêu dùng trước những đòn tâm lí kích cầu của các hãng và các salers.
3. Góp phần kêu gọi người tiêu dùng VN đoàn kết để đấu tranh cho quyền lợi của mình.
Em tin rằng mục tiêu số 1 và 2 thì nhiều bác vào topic này đã đạt được. Ví dụ từ bản thân em, nay đã qua cơn “hưng phấn”, bình tâm lại suy xét về việc mua xe và những chi phí phải trả để nuôi nó, cười nhếch mép một cái rồi cố gắng tìm các biện pháp khắc phục, để vừa đảm bảo việc đi lại an toàn cho bản thân và gia đình, vừa không bỏ tiền hai cái xe ra chỉ để mang được một cái về dùng, trong khi kinh tế chưa đủ dư dả, và với công việc của em thì chiếc xe cũng không đẻ ra tiền, như: đi xe máy quãng đường ngắn và taxi, grab quãng đường xa. Cộng thêm cảnh nơi em làm việc cứ mưa là ngập, là tắc đường, giá xăng cứ tăng nhẹ vài nghìn rồi giảm mạnh mấy trăm, và hàng chục thứ phí khác cũng rình rập tăng bất cứ lúc nào, thì em lại cho phép mình AQ thêm một thời gian nữa.
Chỉ tiếc là vì một số lí do mà mục tiêu thứ 3 khó có thể thực hiện được, đó cũng là một trong những “động lực” khiến các hãng, các đại lí sẽ tiếp tục cười khẩy, và đè đầu cưỡi cổ người tiêu dùng VN dài dài.
Sau nhiều tháng nghiên cứu và ngậm ngùi than thở... mit Xpander đã xuất hiện ngang giá khu vực ...cảm thấy ko nên chờ đợi nữa...mình quyết định bắn hạ e nó và tuần sau mình lấy xe...
tạm biệt ae còn ở lại..nghiên cứu
Chúc sức khỏe mọi người và chúc ae tìm đc e chân dài ưng ý..
tạm biệt ae còn ở lại..nghiên cứu
Chúc sức khỏe mọi người và chúc ae tìm đc e chân dài ưng ý..
Mọi dự đoán đưa ra của nhiều bác trong topic này đều dựa trên lộ trình thực hiện cam kết theo Hiệp định ATIGA, dựa trên việc trả đũa thương mại nếu một thành viên cố tình không chấp hành Hiệp định, dựa trên quy luật vận hành của cơ chế thị trường, và cuối cùng là dựa trên chính mong muốn của những người chưa mua được xe đi. Đa phần các ý kiến cũng chỉ mong muốn giá xe giảm từ 10-15%, con số đó là sát thực tế.
Vậy việc dự đoán chệch, ít nhất là tính đến thời điểm này, là do đâu? Bỏ qua các mĩ từ để bao biện như “bảo hộ ngành công nghiệp”, “tăng tỉ lệ nội địa hóa”, “đảm bảo lợi ích người tiêu dùng”…ra, chỉ có thể nói rằng, đó là bởi thị trường đang vận hành không theo những quy luật thông thường, không theo cuộc chơi chung của nền văn minh nhân loại, hay nói cách khác, đó là một thứ cung cách…quái đản. Tuy nhiên, dù nhiều bác trong đây, trong đó có cả em đã đoán sai, thì topic này ra đời vẫn có những tác dụng nhất định:
1. Cung cấp thông tin, kiến thức về chính sách, thị trường xe, kinh nghiệm khi mua xe.
2. Ổn định tâm lí người tiêu dùng trước những đòn tâm lí kích cầu của các hãng và các salers.
3. Góp phần kêu gọi người tiêu dùng VN đoàn kết để đấu tranh cho quyền lợi của mình.
Em tin rằng mục tiêu số 1 và 2 thì nhiều bác vào topic này đã đạt được. Ví dụ từ bản thân em, nay đã qua cơn “hưng phấn”, bình tâm lại suy xét về việc mua xe và những chi phí phải trả để nuôi nó, cười nhếch mép một cái rồi cố gắng tìm các biện pháp khắc phục, để vừa đảm bảo việc đi lại an toàn cho bản thân và gia đình, vừa không bỏ tiền hai cái xe ra chỉ để mang được một cái về dùng, trong khi kinh tế chưa đủ dư dả, và với công việc của em thì chiếc xe cũng không đẻ ra tiền, như: đi xe máy quãng đường ngắn và taxi, grab quãng đường xa. Cộng thêm cảnh nơi em làm việc cứ mưa là ngập, là tắc đường, giá xăng cứ tăng nhẹ vài nghìn rồi giảm mạnh mấy trăm, và hàng chục thứ phí khác cũng rình rập tăng bất cứ lúc nào, thì em lại cho phép mình AQ thêm một thời gian nữa.
Chỉ tiếc là vì một số lí do mà mục tiêu thứ 3 khó có thể thực hiện được, đó cũng là một trong những “động lực” khiến các hãng, các đại lí sẽ tiếp tục cười khẩy, và đè đầu cưỡi cổ người tiêu dùng VN dài dài.
cái 3 khó,giải quyết được ô tô sẽ về giá trị thật
người dân VN vẫn chịu xếp hàng mua CRV đến cuối năm thì mong gì giá xe giảmcái 3 khó,giải quyết được ô tô sẽ về giá trị thật
Điều này cho thấy một bộ phận ...không nhỏ người dân rất lắm tiền. Những người “vừa vừa” tiền ngoài việc đợi chính sách thay đổi ra, còn cần phải đợi đội hình này sắm hết xe thì mới mong đến lượtngười dân VN vẫn chịu xếp hàng mua CRV đến cuối năm thì mong gì giá xe giảm
crv ế sml bạn nhé,hãng tặng quà kểu năn nỉ mua kìangười dân VN vẫn chịu xếp hàng mua CRV đến cuối năm thì mong gì giá xe giảm
Chúc mừng bác nhé. Mua được xpander thì nhất bác rồi còn gì, một chiếc xe all in 1Sau nhiều tháng nghiên cứu và ngậm ngùi than thở... mit Xpander đã xuất hiện ngang giá khu vực ...cảm thấy ko nên chờ đợi nữa...mình quyết định bắn hạ e nó và tuần sau mình lấy xe...
tạm biệt ae còn ở lại..nghiên cứu
Chúc sức khỏe mọi người và chúc ae tìm đc e chân dài ưng ý..