Chủ đề của bác hay, nên anh chị em muốn trao đổi kinh nghiệm về chủ đề đó. Sao bác lại bảo đào lên?tuanthaolove05 nói:Trùi bài này em hỏi cách đây hơn 1,5 năm Bác Khoamone còn đào lên nữa hihihi.Em với chủ xe chia 50/50 ổn rồi .sau đó em còn làm thêm vài chuyến đi VT nữa.Giờ thì thì chắt bóp, vặn miệng mua được cái xe cỏ rồi ạ.
Em nghĩ, người thuê xe phải bồi thường vỏ bị nổ thôi, nhưng mức độ bồi thường sẽ thay đổi (giảm) phụ thuộc:
- Ngày sản xuất của vỏ/lốp xe: càng cũ thì càng dễ yêu cầu giảm. Lưu ý rằng lốp có thời hạn sử dụng là 6 năm kể từ ngày sản xuất (in trên thành lốp).
- Độ mòn của lốp: kiểm tra gai để đánh giá độ mòn.
- Vết cắt ở thành lốp cũ hay mới: có thể đánh giá được, cũng có thể không. Vết cũ sẽ có màu khác vết mới.
- Lốp đã bị vá do đâm đinh, thủng,... gì chưa: cái này nhìn là thấy.
-...
Cuối cùng, lốp các loại xe bình dân mua trong đại lý Toyota (mà ta hay gọi là chính hãng) vừa đắt, vừa có chất lượng thấp. Mua tại đại lý lốp (Toy lắp Bridgestone, thường là mã B, sản xuất tại Đài Loan) sẽ có giá thấp hơn, xuất xứ cao hơn, và có thể chọn loại lốp cao cấp hơn.
Pác nói em mới nhớ, hình như hơn năm trước có trường hợp này nữaphantan nói:Nổ vỏ chuyện nhỏ, cháy xe mới khó.
haibi nói:báo chủ xe làm gì, ra kiếm cái cái vỏ cũ khác tình trạng giống cái kia thay vào thôi, em thấy vỏ xe cũ nhiều mà
Kiểu này ai có nhu cầu thuê xe đi dài ngày trước khi lấy xe chạy chắc phải vào test hãng cho yên tâm ...
E thấy bác tính sao thấy lợi bên nhà xe cho mướn quá vậy. Cái đầu thì e đồng ý, còn cái thứ 2 thì coi lại. Trường hợp do đi mòn quá dẫn tới bị nổ vỏ thì sao.boymi nói:Em cũng từng làm dịch vụ cho thuê xe tự lái, nên cũng góp ý bác chủ đôi chút. Nếu lổi bác gây ra vết cắt làm nổ vỏ xe thì bác phải bồi thường cho chủ xe, bồi thường ntn thì do hai bên thương lượng...do vỏ xe đã sử dụng rồi nên bác chịu 70~80% giá trị vỏ xe mới thì ok, còn bác mua vỏ xe cũ đền hầu như chủ xe không chịu đâu.