Bữa thuê chiếc Mazda 3, de trúng cục đá to khuất camera không thấy, bị móp phần nhựa ở đuôi xe. Về chủ xe đòi 3tr tiền thay mới.
Đi đường rủi ro ngoài ý muốn làm sao ai biết hết được??? Mua xe kinh doanh cho thuê thì cũng có cái rủi ro mà đi tính từng đồng thì khó quá, lần sau chắc khách cũng bỏ chạy hết
xe mình trầy nhẹ thế này rồi. cũng là fortuner mang ra Ngoài làm mất 600k. làm 3 tiếng là xong. Đẹp hơn mới.
Đó là Bảo Lộc ít khách , tiền rẻ hơn SG nhé )
Đó là Bảo Lộc ít khách , tiền rẻ hơn SG nhé )
em bên công ty cho thuê xe tại quận 7.View attachment 2223462
Khẩn cấp cần mọi người trợ giúp...
Em thuê xe tự lái và bị trầy như thế này. Giờ phải xử lý sao ạ. Tự xử lý hay báo với chủ xe...Nếu báo thì phải đền bù như thế nào ạ
Mong anh chị hỗ trợ...
View attachment 2223368
Nhưng trường hợp thế này, bên em sẽ thu 500k phí miễn thường + 50% giá thuê 1 ngày thôi ạ.
Có chỗ thu full 1 ngày luôn. Nên tùy mỗi chủ xe / công ty có chính sách riêng.
Em nghĩ trường hợp này anh nên báo với chủ xe, để xem họ giải quyết thế nào (nếu không có điều khoản trong hợp đồng)
Bên em có chính sách bảo hiểm có khách thuê = 20% giá thuê nè anh hihi.Kiếm mấy chỗ cho thuê xe kiểu này cho khỏe nè bác:
"Xe được bảo hiểm 100% bao gồm: va quẹt trầy, móp thân xe; miễn phí cứu hộ nếu xe va chạm tai nạn; hỗ trợ tai nạn bất ngờ. Bạn chỉ phải trả thêm 20% so với tổng phí thuê xe. "
Em trả xe nó chẳng buồn đi kiểm tra, leo tọt lên xe và chạy vào bãi luôn.
Thường những công ty lớn, đầu xe nhiều mới có chính sách này.
Chứ chủ xe hoặc công ty nhỏ không dám chơi chính sách này đâu hihi
Mấy bạn toàn nghĩ theo cái kiểu lợi cho chính các bạn mà chả bao giờ đặt vào vị trí người khác để suy nghĩ. Mình làm bài toán như này nhé:
1. Vị trí chủ xe:
1. Vị trí chủ xe:
- Báo cho bảo hiểm, mang xe cho GĐV giám định xe. Làm 1 mớ các hồ sơ yêu cầu bồi thường. Mình tính cho nhanh thì mất ít nhất 1/2 ngày. Nếu tính mức lương trung bình (áng chừng) thì là 500k/ngày vậy chi hết 250k chi phí.
- Phí miễn trừ BH: Tùy cty BH mà sẽ từ 500k đến 1tr. Lưu ý là lịch sử BH sẽ bị ghi chú cộng dồn lại. Năm sau sẽ bị tính lên giá phí BH cao hơn. Có bạn sẽ nói là chổ này phí ít nên đừng đổ thừa. Vậy các bạn có nghĩ tới chuyện cả năm tổng phí ngta gần tới định mức (nhưng chưa tới). Thêm đúng cái này của bạn thành ra lố định mức. Dạng giọt nước làm tràn ly. Nếu bạn nói đi thì cũng phải nói lại là nếu ko có vụ của này của bạn thì ngta đã ko bị lên giá phí BH. Thành ra đã tính là phải tính cho cả đôi đường nhé.
- Quăng xe đi làm: Gara vắng, làm nhanh thì mất 1/2 ngày. Gara mà ngâm thì mất 1-2 ngày tùy. Mỗi ngày cho mướn tạm tính 800k. 1/2 coi như mất 400k.
- Nếu tính công lao động để lái xe đi và lái xe về làm BH thì cứ bao nhiu ngày tính thêm bấy nhiu. Nên nhớ ko ai ngồi ko hít khí trời mà sống để chờ chạy xe đi làm không công cho bạn. Bạn có sẵn sàng bỏ công bỏ việc chạy đi làm không công cho người khác hay không? Nếu có, hãy cho tôi biết. Tôi sẽ nhiệt tình nhờ bạn chạy việc giúp tôi.
- Cái này tinh tế nhưng thực tế là có: Giá trị xe sau khi phải sơn/sửa lại. Với người gà mờ, nhìn sẽ ko biết. Xe sau này nếu bán ra sẽ ko bị mất giá thêm (do phần sơn/sửa này). Nhưng nếu bán cho người tinh mắt. Họ sẽ ép giá. Cái này nói chung chung và cần chú ý tính tới chứ ko nói riêng vụ trầy này. Dạng như siu xe của Tuấn Hưng sau va chạm, dù đã phục chế hoàn toàn nhưng nếu bán ra thì giá bán sẽ ntn khỏi nói các bạn cũng hiểu.
- Anh cho thuê anh đã tính mọi chi phí trong đó rồi, bao gồm cả lợi nhuận của a thì a phải hỗ trợ người thuê chứ. Để sau này tôi còn vui vẻ thuê xe anh nữa.
- Tôi hỗ trợ đủ/đúng số tiền mà thực tế a sẽ mất khi phải mang xe đi làm bảo hiểm thôi. Còn các chi phí khác tôi không trả vì tôi cảm giác anh đang ăn lời tôi. Các chi phí mà tôi sẽ chịu bao gồm như liệt kê bên trên (cái nào có ghi ra con số).
Chỉnh sửa cuối: