Hi thuysinhphu.thuysinhphu nói:Em chào tất cả các bác.
Xe em nisan sunny 87, vừa rồi tay lái nặng em có thay cái bơm trợ lực, đến nay 3 ngày thì bị chảy dầu thước lái, xì chảy rất nhiều bên tài khi máy đang hoạt động, em hoảng quá liền mang vào 1 garra gần nhà ở BH thì thợ nói bị bể phốt thước lái , làm ngày mai mới xong. Em thấy thợ tháo thước xong nhưng rút ra ko dc phải tháo pô, tháo thanh giằng, tháo cao su chân máy,tháo tùm lum mất hơn tiếng rưỡi mới rút ra dc. Bác nào có kinh nghiệm vụ này cho em hỏi:
1. Có phải thay bơm mới cái poly nhỏ hơn nên vòng quay nhanh , bơm mạnh nên bể phot?
2. Mỗi khi Tháo thước lái là phải tháo cao su chân máy, thanh giằng, pô....hay tại thợ thiếu kinh nghiệm?
3. Xe em chảy nhớt láp nữa (dẫn động cầu trước, chảy chỗ lap nối với hộp số) , trong 1 tuần em mang đi thay phot 3 lần rồi vẫn còn bị như củ, nhớt rỉ thành giọt, cho em hỏi vụ này nguyên nhân vì sao, có cách nào làm cho hiệu quả ko chứ như vậy thì oải quá ạ.Em thành thật cảm ơn các bác.
Thông thường phốt thước lái bị bể sẽ chảy nhớt chậm thôi và chứa vào 2 bọc che bụi lâu ngày đầy và bị ép do bẻ lái nên phun ra ròi ngưng và chờ lần sau,nếu cháy phốt từ cốt lái thì cũng chảy rất chậm .Kg biết xe bác bị trường hợp nào mà chảy dữ vậy!Nếu bể ống cao áp hay lỏng ốc đầu bắt ống vào thước lái thì phun ra rất nhiều.
Còn vấn đề lấy thước lái ra thì cũng tùy vào loại xe mà phải tháo nhiều hay ít các bộ phận ,hy vọng thợ làm đúng và quan trọng là đừng bị trục trặc sau này.
Phốt láp bác đã thay vài lần và nếu là phốt tốt mà vẫn chảy thì kg phải lỗi do phốt mà do bạc đạn lỏng lưng nên bác thay phốt kg giải quyết được .
Chúc may mắn,Bye.