Hạng C
29/3/10
847
487
63
thuysinhphu nói:
Em chào tất cả các bác.
Xe em nisan sunny 87, vừa rồi tay lái nặng em có thay cái bơm trợ lực, đến nay 3 ngày thì bị chảy dầu thước lái, xì chảy rất nhiều bên tài khi máy đang hoạt động,  em hoảng quá liền mang vào 1 garra gần nhà ở BH thì thợ nói bị bể phốt thước lái , làm ngày mai mới xong. Em thấy thợ tháo thước xong nhưng rút ra ko dc phải tháo pô, tháo thanh giằng, tháo cao su chân máy,tháo tùm lum mất hơn tiếng rưỡi mới rút ra dc. Bác nào có kinh nghiệm vụ này cho em hỏi:
1. Có phải thay bơm mới cái poly nhỏ hơn nên vòng quay nhanh , bơm mạnh nên bể phot?
2. Mỗi khi Tháo thước lái là phải tháo cao su chân máy, thanh giằng, pô....hay tại thợ thiếu kinh nghiệm?
3. Xe em chảy nhớt láp nữa (dẫn động cầu trước, chảy chỗ lap nối với hộp số) , trong 1 tuần em mang đi thay phot 3 lần rồi vẫn còn bị như củ, nhớt rỉ thành giọt, cho em hỏi vụ này nguyên nhân vì sao, có cách nào làm cho hiệu quả ko chứ như vậy thì oải quá ạ.Em thành thật cảm ơn các bác.
     Hi thuysinhphu.
   Thông thường phốt thước lái bị bể sẽ chảy nhớt chậm thôi và chứa vào 2 bọc che bụi lâu ngày đầy và bị ép do bẻ lái nên phun ra ròi ngưng và chờ lần sau,nếu cháy phốt từ cốt lái thì cũng chảy rất chậm .Kg biết xe bác bị trường hợp nào mà chảy dữ vậy!Nếu bể ống cao áp hay lỏng ốc đầu bắt ống vào thước lái thì phun ra rất nhiều.
   Còn vấn đề lấy thước lái ra thì cũng tùy vào loại xe mà phải tháo nhiều hay ít các bộ phận ,hy vọng thợ làm đúng và quan trọng là đừng bị trục trặc sau này.
  Phốt láp bác đã thay vài lần và nếu là phốt tốt mà vẫn chảy thì kg phải lỗi do phốt mà do bạc đạn lỏng lưng nên bác thay phốt kg giải quyết được .
              Chúc may mắn,Bye.          
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Ở Biên Hòa thì bác liên hệ với ga ra Minh Hiển đi. Ga ra này nằm ngoài QL, em ko nhớ rõ địa chỉ. Bác gọi số này 0902.728.728
 
Tập Lái
25/11/10
27
0
1
sunny tran nói:
Hi thuysinhphu.
Thông thường phốt thước lái bị bể sẽ chảy nhớt chậm thôi và chứa vào 2 bọc che bụi lâu ngày đầy và bị ép do bẻ lái nên phun ra ròi ngưng và chờ lần sau,nếu cháy phốt từ cốt lái thì cũng chảy rất chậm .Kg biết xe bác bị trường hợp nào mà chảy dữ vậy!Nếu bể ống cao áp hay lỏng ốc đầu bắt ống vào thước lái thì phun ra rất nhiều.
Còn vấn đề lấy thước lái ra thì cũng tùy vào loại xe mà phải tháo nhiều hay ít các bộ phận ,hy vọng thợ làm đúng và quan trọng là đừng bị trục trặc sau này.
Phốt láp bác đã thay vài lần và nếu là phốt tốt mà vẫn chảy thì kg phải lỗi do phốt mà do bạc đạn lỏng lưng nên bác thay phốt kg giải quyết được .
Chúc may mắn,Bye.
Em xin cảm ơn dến bác sunny tran đã quan tâm và  trả lời rất cụ thể và chi tiết cho em.
Như vậy chính xác là do nhớt xì ra bọc che bụi khi đầy rồi phọt ra thành vòi đấy ạ. còn phot lap được bác tư vấn thì em mới thông ra, có lẽ bạc đạn lỏng nên cốt rơ và xì nhớt, vậy mà trước giờ gâra bảo do  cốt lap bị "sọc"  và lấy giấy nhám rà mà ko khắc phục được, em sẽ xem lại vụ này và nhờ gara khắc phục. Một lần nữa em cảm ơn bác nhiều ạ.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/11/10
27
0
1
Sweety nói:
Ở Biên Hòa thì bác liên hệ với ga ra Minh Hiển đi. Ga ra này nằm ngoài QL, em ko nhớ rõ địa chỉ. Bác gọi số này 0902.728.728
Cảm ơn bác, em đã lưu số đt mà bác share cho em, lúc cần em sẽ alo cho gara đó hỏi chỗ.