Hạng B2
9/5/07
345
34
28
54
Serguei Kouzmic nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Một đề xuất: </span><span style=""color: #ff0000;"">OS là một trang web có uy tín, hoàn toàn có thể đứng đơn cho một đơn khiếu nại</span> về những hoạt động kỳ quái như vậy. Dù kiện củ khoai cũng còn hơn không, cho người ta hiểu không phải muốn làm gì thì làm được. Việc soạn đơn, các bác cứ để em! Em đã đọc thấy có rất nhiều bác sẵn lòng làm mồi, rồi camera man cũng sẵn, ta chơi luôn thôi. :D

Bác nên xem lại tính hợp pháp của đoạn được tô đỏ.
- Nếu là cá nhân, thì OS đại diện cho ai?
- Nếu là tổ chức, thì OS đã được cơ quan có thẩm quyền nào của chính quyền thừa nhận là một tổ chức hợp pháp chưa?
Vì các lẽ trên, trong trường hợp này OS forum tuyệt đối không thể đứng đơn với danh nghĩa là tổ chức/cá nhân để khiếu nại hoặc khởi kiện của vụ án hành chính được
Cách tốt nhất, nếu muốn đấu tranh đối với hành vi vi hiến này, thì nên tìm hiểu kỹ các văn bản pháp luật điều chỉnh. Sau đó đối chiếu để mỗi cá nhân bị xử phạt có thể tự khiếu nại (hoặc thông qua cơ quan ngôn luận như báo, đài....) để tự bảo vệ quyền lợi cho mình.
Các vấn đề khác em chưa có thời gian đọc hết để có thể góp ý được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
yamahaj nói:
Serguei Kouzmic nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Một đề xuất: </span><span style=""color: #ff0000;"">OS là một trang web có uy tín, hoàn toàn có thể đứng đơn cho một đơn khiếu nại</span> về những hoạt động kỳ quái như vậy. Dù kiện củ khoai cũng còn hơn không, cho người ta hiểu không phải muốn làm gì thì làm được. Việc soạn đơn, các bác cứ để em! Em đã đọc thấy có rất nhiều bác sẵn lòng làm mồi, rồi camera man cũng sẵn, ta chơi luôn thôi. :D

Bác nên xem lại tính hợp pháp của đoạn được tô đỏ.
- Nếu là cá nhân, thì OS đại diện cho ai?
- Nếu là tổ chức, thì OS đã được cơ quan có thẩm quyền nào của chính quyền thừa nhận là một tổ chức hợp pháp chưa?
Vì các lẽ trên, trong trường hợp này OS forum tuyệt đối không thể đứng đơn với danh nghĩa là tổ chức/cá nhân để khiếu nại hoặc khởi kiện của vụ án hành chính được
Cách tốt nhất, nếu muốn đấu tranh đối với hành vi vi hiến này, thì nên tìm hiểu kỹ các văn bản pháp luật điều chỉnh. Sau đó đối chiếu để mỗi cá nhân bị xử phạt có thể tự khiếu nại (hoặc thông qua cơ quan ngôn luận như báo, đài....) để tự bảo vệ quyền lợi cho mình.
Các vấn đề khác em chưa có thời gian đọc hết để có thể góp ý được.

Lại nói về ai có tư cách pháp nhân để đại diện lái xe khiếu nại hoặc kiện các vụ về hành chính.  Hiện nay chắc chưa có ai.
Mới rồi có 1 bác ngoài Hà nội đề xuất trên diễn đàn việc thành lập Hiệp hội các lái xe VN (ADV). Bàn tới bàn lui cũng rôm rả. Ai cũng thấy hay, nhưng để bắt tay vào làm thì ai cũng thấy ngại, nên có vẻ không tiến triển gì.
Tại các quốc gia khác người ta đều có cái hội như vậy. Ví dụ: Hội các lái xe Anh Quốc: ABD (http://www.abd.org.uk/), Hội các lái xe Florida (Florida Driver's Association — http://www.123driving.com).
Các bác xem khả năng lập Hiệp hội các lái xe Việt nam có khả thi không?
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Xin dịch cái Lời giới thiệu của Hiệp hội các lái xe Anh quốc ABD các bác tham khảo nè:

"Hiệp hội Lái xe Anh quốc ABD là một nhóm vận động hàng đầu Vương quốc Anh cho những người lái xe.
Chúng tôi là một tổ chức tình nguyện phi lợi nhuận, với nguồn tài trợ từ phí đăng ký hội viên và đóng góp từ các thành viên và công chúng. Chúng tôi không nhận kinh phí từ chính phủ hoặc từ bất kỳ công ty nào, vì thế đại diện cho tiếng nói thực sự độc lập của người lái xe.

Hiệp hội được điều hành bởi các tình nguyện viên trong số các thành viên của hiệp hội mỗi khi họ có thời gian rảnh rỗi. Hiệp hội không có nhân viên tuyển dụng toàn thời gian.
Hiệp hội ABD thành lập năm 1992 bởi Brian Gregory, Chủ tịch hiệp hội, và một nhóm bạn hữu là lái xe thuộc mọi tầng lớp xã hội trên mọi miền thuộc Vương quốc Anh.

Mục tiêu của ABD là đưa ra một tiếng nói tích cực và có trách nhiệm nhằm vận động vì các lái xe nước Anh bị đối xử bất công trong nhiều vấn đề, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến các chính sách hiện hành gây nên phân biệt đối xử với lái xe do thông tin sai lệch, những rào cản, hạn chế, trì hoãn, hay thuế má.
Đặc biệt, chúng tôi vận động cho sự khôi phục sự An toàn đường bộ "3E" (Education: Giáo dục, Engineering: Kỹ thuật và Enforcement: Thực thi Luật), điều đã làm cho hệ thống đường bộ Anh quốc an toàn nhất thế giới.

Chúng tôi ủng hộ việc kiểm soát giao thông thông minh bởi những cảnh sát giao thông được đào tạo bài bản, thay vì những cách xử lý kiểu người máy cứng nhắc, mũ nỉ che tai, chỉ quan tâm đến một vài hình thức lỗi vi phạm nhất định mà thôi.

Hiệp hội mong muốn mỗi cá nhân đều có quyền tự do lựa chọn hình thức giao thông thuận tiện nhất cho từng chuyến đi của mình. Chúng tôi tin rằng để tăng cường sử dụng giao thông công cộng thì tốt nhất là phải nâng tiêu chuẩn dịch vụ của hệ thống này, chứ không phải trừng phạt việc sử dụng ô tô cá nhân.

Hiệp hội tìm kiếm những chính sách vận tải đích thực có công nhận việc sử dụng ô tô cá nhân là một phần thiết yếu của hệ thống giao thông hỗn hợp".

 
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Lâu rồi không thấy bác Serguei lên OS  nhỉ.
Có nhiều người nhớ và nhắc đến bác đấy.
 
Tập Lái
16/9/10
9
0
0
sgb345 nói:
Cảm ơn bác Serguei nhiều.
Chúc mừng bác đã phẫu thuật thành công cái ruột thừa. Chúc bác mau bình phục để viết nhiều hơn nữa cho anh em OS thưởng thức và học tập.
Nhân tiện bác nói Luật quy định hệ thống đường bộ VN bao gồm 6 loại đường bộ, trong đó có đường chuyên dùng. Về hình thức sở hữu thì hệ thống đường bộ thuộc sở hữu nhà nước.
Không biết đường nội bộ xung quanh các khối nhà thuộc khu chung cư, khu nhà ở cao tầng có được coi là thuộc hệ thông đường bộ không? Vì về hình thức sở hữu thì không thuộc nhà nươc (chủ đầu tư phải trả tiền thuê  đất, tự xây cơ sở hạ tầng, toàn bộ đường đó nằm bên trong khuôn viên khu đất được nhà nước cấp cho dự án đó, v.v...).
Nếu đường nội bộ đó không thuộc hệ thống đường bộ thì csgt không có quyền vào đó để phạt xe đỗ trong khu vực đó, bác nhỉ.

 
Không có đường( nội bộ) nào lại không thuộc hệ thống giao thông đường bộ cả, trừ đường đi trong... sân nhà của bác! Vì vậy csgt có quyền phạt nếu vi phạm khi tham gia giao thông ngay ở cái gọi là đường nội bộ, đơn giản vì nó cũng thuộc sở hữu nhà nước.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Kết thúc vấn đề là dân đi xe 4b, nếu không có chức quyền, bé miệng ,..., thì cứ yên tâm đóng phạt , còn muốn kiện thì vô tư , được bữa giỗ lỗ bữa cày . Mà nói nhỏ cái này nhé , 98 % trường hợp các anh 4b bị phạt là đều phạt đúng cả !!! còn lại 2 % do lính mới yếu nghiệp vụ không bắt nọn để phạt được thôi , 2 % này cứ gặp xếp già coi, phạt chổng cẳng chứ ở đó mà cãi.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Topic này nổi lên rồi tắt ngay,không một lời cáo biệt mực dù,nếu đi theo tiêu chí tư vấn pháp luận như thế này,theo em,nó là topc đáng giá nhất!
 
Tập Lái
14/2/09
14
101
13
www.nuocnga.net
Trên thực tế, không phải ai cũng hiểu đúng Luật nói chung và Luật giao thông nói riêng. Hơn thế nữa, Luật Việt Nam không phải là Luật đơn thuần mà là một rừng luật, không phải chỗ nào cũng thống nhất với chỗ nào.

Có rất nhiều thắc mắc, cũng như có rất nhiều điều quy định không được các lái xe hiểu đúng. Dưới đây là một ví dụ.
"CSGT chỉ có thẩm quyền xử lý các phương tiện đang lưu thông trên đường. Thẩm quyền xử lý xe đang dừng, xe không lưu thông thuộc về Thanh tra Giao thông, không phải CSGT"

Hiểu như trên đúng hay sai?

Thật ra, hiểu như trên là chưa đúng. Em sẽ giải thích tại sao lại là chưa đúng ngay đây. Theo Khoản 4 điều 47 của Nghị định 34 thì:

Thanh tra đường bộ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải tại các điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí, cơ sở kinh doanh vận tải đường bộ, khi phương tiện (có hành vi vi phạm) dừng, đỗ trên đường bộ; hành vi vi phạm quy định về đào tạo sát hạch, cấp Giấy phép lái xe, hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của công trình đường bộ và một số hành vi vi phạm khác quy định tại các điểm, khoản, điều của Nghị định này như sau:
a) Điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm g, điểm h khoản 2; điểm d, điểm h khoản 3; điểm a, điểm b, điểm đ, điểm e, điểm h khoản 4 Điều 8;
b) Điểm g, điểm h khoản 1; điểm d, điểm đ khoản 2; điểm g khoản 4; điểm d khoản 5 Điều 9;
c) Điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h, điểm i khoản 2; điểm b khoản 3; điểm e, điểm g khoản 4; điểm b, điểm c khoản 5 Điều 10;
d) Điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 1; điểm a, điểm b khoản 2; điểm b khoản 3 Điều 11;
đ) Điểm a khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 14;
e) Điều 15, Điều 16, Điều 17, Điều 18;
g) Điểm c khoản 4, điểm b, điểm đ khoản 5 Điều 19;
h) Điều 22, Điều 23;
i) Điểm b khoản 4, khoản 5, khoản 7, khoản 8 Điều 24; Điều 25; Điều 26;
k) Khoản 1; điểm a, điểm b, điểm c, điểm đ khoản 2; khoản 3 Điều 27;
l) Điều 28, Điều 30, Điều 31, Điều 34, Điều 36, Điều 38, Điều 41, Điều 42.

Như vậy, Thanh tra Giao thông (nói chung) có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với hành vi đỗ xe không đúng quy định, gây cản trở hoạt động giao thông chứ không phải là chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với xe đang đỗ.

Vấn đề ở đây vẫn nằm ở cơ chế thực thi pháp luật. Trên thực tế chắc hẳn các bác chứng kiến nhiều lần, Thanh tra Giao thông đi tuần bị lái xe taxi nhìn thấy từ đằng xa, nhảy lên nổ máy bỏ chạy, Thanh tra Giao thông cũng chịu, không làm gì được, vì bản thân họ cũng đang hiểu là họ “chỉ được tóm và xử lý xe đang đỗ sai quy định”. Nếu như có được một văn bản hướng dẫn, hoặc một chủ trương gì đó cho phép Thanh tra Giao thông đi chụp ảnh làm chứng cứ, rồi chặn đầu đường đề nghị các bác dừng xe, trình cái chứng cứ đó ra để xử lý các bác, thì hoàn toàn đúng luật nếu làm như thế: họ dừng các bác lại để xử lý cái hành vi vi phạm trước đó là dừng đỗ sai quy định.

Như thế là, nếu thông minh hơn thì Thanh tra Giao thông hoàn toàn có quyền dừng đỗ xe của các bác lại để xử lý. Nếu như họ được trang bị 1 máy ảnh, 1 máy in ảnh như mấy ông thợ ảnh trên Yên Tử chẳng hạn, thì ngại gì chuyện dừng xe để xử lý một lỗi trước đó?

NGUYEN T nói:
Topic này nổi lên rồi tắt ngay,không một lời cáo biệt mực dù,nếu đi theo tiêu chí tư vấn pháp luận như thế này,theo em,nó là topc đáng giá nhất!

Bác nói đúng, tuy nhiên không phải ai cũng đủ sức khỏe để lái xe, còn buồn hơn khi - đến sức khỏe để online và viết bài còn không có nữa... :(
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
Topic này nổi lên rồi tắt ngay,không một lời cáo biệt mực dù,nếu đi theo tiêu chí tư vấn pháp luận như thế này,theo em,nó là topc đáng giá nhất!
Đồng ý với bác NguyenT.
Hôm nay đến chơi nhà bác Gúc gồ, lại gặp được topic này.
Ước gì bác Serguei bớt chút thời gian, viết thêm bài tại topic này cho anh em học hỏi thêm thì hay quá.