Bác chỉ em cách gửi cho pc67 với ạ!
Dạ, em copy bác tham khảo
//
Chào các đồng chí
Theo quy chuẩn 41 và luật giao thông đường bộ VN thì biển cấm 103C có tác dụng cấm xe hơi rẽ trái, không cấm quay đầu
Biển 123a cấm các phương tiện rẽ trái và cấm luôn quay đầu
Tuy nhiên tôi thấy nhiều chiến sĩ CSGT không nắm được điều này, khi gặp xe hơi quay đầu nơi có biển 103C là các đồng chí thổi phạt vi phạm giao thông
Một ví dụ cụ thể là ngã 3 Cộng hòa- Út tịch (Tp HCM) thời gian gần đây có gắn biển 103C để cấm theo giờ xe hơi rẽ trái từ Cộng hòa vào Út tich. Băng rôn trên đường cũng chỉ rõ cấm xe hơi rẽ trái vào đường Út tịch. Luật và băng rôn đều không thể hiện việc cấm lái xe hơi quay đầu
Tuy nhiền, rất nhiêu tốp CSGT, hàng ngày đứng chờ lái xe quay đầu tại ngã tư này là thổi phạt, bắt, tranh luận với tài xế, thay vì đứng ra điều tiết giao thông gây ùn tắc giao thông. Tranh luận của các đồng chí dựa vào biển 123a: đã cấm rẽ trái là cấm quay đầu luôn- là không dựa vào luật GTDB và quy chuẩn 41 hiện hành đối với biển 103C
Tôi mong muốn các đồng chí Cục CSGT và lãnh đạo PC67 tìm hiểu và chấn chỉnh ngay vì việc bắt sai , cấm đoán lái xe quay đầu khi có biển 103C nói chung và ngã ba Cộng hòa- Út tịch nói riêng là Sai Luật GTĐB và Cản trở giao thông. Thực tế nếu lái xe không được quay đầu, họ sẽ phải chạy hết Cộng hòa tới chân cầu vượt Hoàng hoa Thám rồi quay ngược lại hương Út tich(cả 2 chiều đều kẹt nặng giờ cao điểm) dẫn tới tăng thêm một lượng xe lưu thông không cần thiệt trên một cung đường 2km đang kẹt cứng.
Xin cám ơn các đồng chí và mong có hồi âm.
Trung