Em mù tịt,giáo sư cho em cái link tham khảo..Kaboat va máy chỉ 2 -5 hp là đep nhé bác
Đội ơn giáo sư.
Em mù tịt,giáo sư cho em cái link tham khảo..Kaboat va máy chỉ 2 -5 hp là đep nhé bác
Hiện tại oser đang có 2 chiếc kaboatEm mù tịt,giáo sư cho em cái link tham khảo..
Đội ơn giáo sư.
Ra Trị An chơi, em đón bác chuyến tớiĐù....mình hóng chủ thớt cặp bến ở đâu nha. Có gì cho mình ké với à.
Em đã từng....và bây giờ thích những thứ nhỏ , nhẹ, chậm rãi... Nên em xuống máy từ 25hp còn 2 hp65tr cả thuyền & máy
3,5tr bằng lái
Hàng xóm nhà TK nè
Lựa cái nào rộng rộng,có gắn mái che,4người nhạo cho nó mát !Chèo và gắn máy
3-4 người
Tư vấn dùm em nha.
Tks a Bựa
Các bác tham khảo
8 THẮC MẮC VỀ THUYỀN HƠI
1. Thuyền hơi rất mắc tiền?
Sai. Một bộ thuyền hơi (thân thuyền và máy) không đắt tiền như người ta vẫn nghĩ. Có mức giá giống như xe máy, thuyền hơi có nhiều loại từ thấp đến cao tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính. Khởi điểm 1 bộ thuyền hơi thuộc loại rẻ có giá trên dưới 10tr, tăng dần lên những loại cao cấp trên dưới 100tr. Ví dụ bộ của mình đang sử dụng có giá mới tinh 65tr, chở cả nhà lướt băng băng. So với các thú chơi khác như nhiếp ảnh, mô tô, offroad, phượt... thuyền hơi không hề đắt.
2. Thuyền hơi không an toàn?
Không chính xác. Với cấu tạo phao hơi rất lớn bao quanh thuyền và chia ra nhiều khoang khí độc lập, thuyền hơi luôn an toàn hơn thuyền vật liệu cứng cùng kích thước. Thuyền hơi là một phao nổi, gần như không thể chìm, có thể hoạt động thoải mái trên sông, hồ, biển... Thậm chí trong điều kiện khắc nghiệt như mưa to gió lớn, thuyền hơi lại càng thể hiện ưu thế an toàn.
3. Thuyền hơi không chở được nhiều người?
Một chiếc thuyền hơi loại nhỏ có sức tải khoảng 350kg, dư sức chở 4 người, loại trung bình tải được 6 người, lớn hơn sẽ tải 8-10 người. Thuyền mình đang sử dụng là loại trung bình, tải trọng 600kg, chở cả nhà và cả đồ thoải mái. Cũng vì sức nổi lớn nên nó rất khó lật, ở điều kiện thông thường (không thiên tai), thuyền hơi không thể lật.
4. Thuyền hơi cồng kềnh?
Tại sao nó lại gọi là thuyền hơi? vì nó bơm hơi để phồng căng ra, vậy thì có thể xì hơi ra gấp gọn lại trong nháy mắt để lưu trữ hoặc vận chuyển theo những chuyến đi du lịch. Máy có thể tháo ra hoặc lắp vào nhanh chóng. Bởi vậy chơi thuyền hơi rất linh động và gọn nhẹ.
5. Thuyền hơi cần đăng ký với cơ quan chức năng?
Không cần. Thuyền hơi thuộc loại phương tiện không định hình, vì vậy cứ mua về và chạy, không phải đăng ký với cơ quan nào.
6. Thuyền hơi khó điều khiển?
Bất cứ ai cũng có thể lái được thuyền hơi sau 5 phút làm quen, dễ như ăn bánh. Thuyền hơi chạy trên đường sông rộng mênh mông hầu như chẳng phải né ai, bẻ lái tự do trong một không gian mênh mông không lo đâm đụng.
7. Thuyền hơi cần bằng lái?
Tùy thuộc vào động cơ gắn trên thuyền mà bạn có thể cần bằng lái hoặc không cần bằng. Động cơ 5HP trở lại không cần bằng cấp gì, từ 5HP-15HP cần bằng điều khiển vận tải thủy cơ bản. Bằng này học và thi 3.5tr, bao đậu 100% vì nó dễ ẹt à, dễ hơn cả bằng xe máy. Trên thực tếp mình chỉ được CS thủy hỏi thăm 1 lần duy nhất và cho đi, chẳng thèm hỏi mình có bằng lái gì không (mình chạy máy 15HP). Nếu có nhu cầu chạy máy lớn hơn 15HP, bạn sẽ thi thêm chứng chỉ cao tốc, tốn thêm 3tr nữa, cũng bao đậu. Thi cho yên tâm thôi chứ chẳng ai hỏi đâu.
8. Thuyền hơi là môn thể thao nhàn hạ?
Không hề. Khi bạn lắp đặt hay thu gọn thuyền hơi, bạn cần tốn khá nhiều ca lo đấy, thuyền to máy lớn thì càng phải thể dục nhiều. Ngay trong quá trình điều khiển thuyền, môn chơi này cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng của bạn. Chơi thuyền hơi ông nào cũng ngót đi ít nhiều và rắn rỏi hơn hẳn. Tất nhiên bạn có thể chơi theo cách nhàn hạ, vãn cảnh, tuy nhiên leo lên thuyền rồi thì adrenaline tăng vọt, bạn không từ từ được đâu.
Còn nhiều điều để nói về thuyền hơi lắm, bữa khác mình chia sẻ tiếp.
Dưới đây là 2 bộ thuyền hơi đã qua sử dụng, giá cực mềm cho những ai muốn nhập môn:
1. Thuyền phao intex 3.6m, loại này chỉ chơi nước lặng (hồ, ao, sông nhỏ) vì nó là cái phao hình thuyền, có thể gắn máy nhỏ:
Thuyền phù hợp chạy từ từ vãn cảnh, tha lôi đi khắp nơi thuận tiện. Giá siêu rẻ: 9tr, tặng kèm mái che nắng, bơm điện.
- sức tải 5 người lớn + 1 trẻ em (quy đổi 380kg)
- không gian rộng rãi, rất relax
- kèm máy 4HP (Hangkai) 4 thì
- 1 giờ chạy hết 0.7 lít xăng
- siêu gọn nhẹ, xe hơi nào cũng chở được
- có sẵn 2 mái chèo
2. Thuyền phao chuyên dụng Tadpole: chạy mọi điều kiện và môi trường: sông, hồ, biển), có thể vượt biển chạy ra đảo xa.
Thuyền này là dòng chuyên nghiệp rồi, không sợ sóng gió, chạy từ Q7 sang Vũng Tàu mất 2h, giá 48tr cả bộ, tặng mái che nắng, bơm điện, bơm chân.
- sức tải 5 người lớn + 2 trẻ em + hành lý (quy đổi 680kg)
- sàn nhôm nhẹ và chắc chắn
- kèm máy 15HP (Mercury- made in japan) rất mạnh, chạy nhanh
- 1 giờ chạy hết 5-6 lít xăng
- gấp gọn, cả thuyền và máy để vừa 1 hàng ghế sau Kia morning
- có sẵn 2 mái chèo
View attachment 2218008
Tuyệt, option 1 thôi. Từ từ nâng cấp sau anh nhỉCác bác tham khảo
8 THẮC MẮC VỀ THUYỀN HƠI
1. Thuyền hơi rất mắc tiền?
Sai. Một bộ thuyền hơi (thân thuyền và máy) không đắt tiền như người ta vẫn nghĩ. Có mức giá giống như xe máy, thuyền hơi có nhiều loại từ thấp đến cao tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính. Khởi điểm 1 bộ thuyền hơi thuộc loại rẻ có giá trên dưới 10tr, tăng dần lên những loại cao cấp trên dưới 100tr. Ví dụ bộ của mình đang sử dụng có giá mới tinh 65tr, chở cả nhà lướt băng băng. So với các thú chơi khác như nhiếp ảnh, mô tô, offroad, phượt... thuyền hơi không hề đắt.
2. Thuyền hơi không an toàn?
Không chính xác. Với cấu tạo phao hơi rất lớn bao quanh thuyền và chia ra nhiều khoang khí độc lập, thuyền hơi luôn an toàn hơn thuyền vật liệu cứng cùng kích thước. Thuyền hơi là một phao nổi, gần như không thể chìm, có thể hoạt động thoải mái trên sông, hồ, biển... Thậm chí trong điều kiện khắc nghiệt như mưa to gió lớn, thuyền hơi lại càng thể hiện ưu thế an toàn.
3. Thuyền hơi không chở được nhiều người?
Một chiếc thuyền hơi loại nhỏ có sức tải khoảng 350kg, dư sức chở 4 người, loại trung bình tải được 6 người, lớn hơn sẽ tải 8-10 người. Thuyền mình đang sử dụng là loại trung bình, tải trọng 600kg, chở cả nhà và cả đồ thoải mái. Cũng vì sức nổi lớn nên nó rất khó lật, ở điều kiện thông thường (không thiên tai), thuyền hơi không thể lật.
4. Thuyền hơi cồng kềnh?
Tại sao nó lại gọi là thuyền hơi? vì nó bơm hơi để phồng căng ra, vậy thì có thể xì hơi ra gấp gọn lại trong nháy mắt để lưu trữ hoặc vận chuyển theo những chuyến đi du lịch. Máy có thể tháo ra hoặc lắp vào nhanh chóng. Bởi vậy chơi thuyền hơi rất linh động và gọn nhẹ.
5. Thuyền hơi cần đăng ký với cơ quan chức năng?
Không cần. Thuyền hơi thuộc loại phương tiện không định hình, vì vậy cứ mua về và chạy, không phải đăng ký với cơ quan nào.
6. Thuyền hơi khó điều khiển?
Bất cứ ai cũng có thể lái được thuyền hơi sau 5 phút làm quen, dễ như ăn bánh. Thuyền hơi chạy trên đường sông rộng mênh mông hầu như chẳng phải né ai, bẻ lái tự do trong một không gian mênh mông không lo đâm đụng.
7. Thuyền hơi cần bằng lái?
Tùy thuộc vào động cơ gắn trên thuyền mà bạn có thể cần bằng lái hoặc không cần bằng. Động cơ 5HP trở lại không cần bằng cấp gì, từ 5HP-15HP cần bằng điều khiển vận tải thủy cơ bản. Bằng này học và thi 3.5tr, bao đậu 100% vì nó dễ ẹt à, dễ hơn cả bằng xe máy. Trên thực tếp mình chỉ được CS thủy hỏi thăm 1 lần duy nhất và cho đi, chẳng thèm hỏi mình có bằng lái gì không (mình chạy máy 15HP). Nếu có nhu cầu chạy máy lớn hơn 15HP, bạn sẽ thi thêm chứng chỉ cao tốc, tốn thêm 3tr nữa, cũng bao đậu. Thi cho yên tâm thôi chứ chẳng ai hỏi đâu.
8. Thuyền hơi là môn thể thao nhàn hạ?
Không hề. Khi bạn lắp đặt hay thu gọn thuyền hơi, bạn cần tốn khá nhiều ca lo đấy, thuyền to máy lớn thì càng phải thể dục nhiều. Ngay trong quá trình điều khiển thuyền, môn chơi này cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng của bạn. Chơi thuyền hơi ông nào cũng ngót đi ít nhiều và rắn rỏi hơn hẳn. Tất nhiên bạn có thể chơi theo cách nhàn hạ, vãn cảnh, tuy nhiên leo lên thuyền rồi thì adrenaline tăng vọt, bạn không từ từ được đâu.
Còn nhiều điều để nói về thuyền hơi lắm, bữa khác mình chia sẻ tiếp.
Dưới đây là 2 bộ thuyền hơi đã qua sử dụng, giá cực mềm cho những ai muốn nhập môn:
1. Thuyền phao intex 3.6m, loại này chỉ chơi nước lặng (hồ, ao, sông nhỏ) vì nó là cái phao hình thuyền, có thể gắn máy nhỏ:
Thuyền phù hợp chạy từ từ vãn cảnh, tha lôi đi khắp nơi thuận tiện. Giá siêu rẻ: 9tr, tặng kèm mái che nắng, bơm điện.
- sức tải 5 người lớn + 1 trẻ em (quy đổi 380kg)
- không gian rộng rãi, rất relax
- kèm máy 4HP (Hangkai) 4 thì
- 1 giờ chạy hết 0.7 lít xăng
- siêu gọn nhẹ, xe hơi nào cũng chở được
- có sẵn 2 mái chèo
2. Thuyền phao chuyên dụng Tadpole: chạy mọi điều kiện và môi trường: sông, hồ, biển), có thể vượt biển chạy ra đảo xa.
Thuyền này là dòng chuyên nghiệp rồi, không sợ sóng gió, chạy từ Q7 sang Vũng Tàu mất 2h, giá 48tr cả bộ, tặng mái che nắng, bơm điện, bơm chân.
- sức tải 5 người lớn + 2 trẻ em + hành lý (quy đổi 680kg)
- sàn nhôm nhẹ và chắc chắn
- kèm máy 15HP (Mercury- made in japan) rất mạnh, chạy nhanh
- 1 giờ chạy hết 5-6 lít xăng
- gấp gọn, cả thuyền và máy để vừa 1 hàng ghế sau Kia morning
- có sẵn 2 mái chèo
View attachment 2218008
Mục số 2 đi anh H.Bác đang chọn cửa khó rồi
Bác muốn nhàn nhưng vô tình chọn cửa triệt
- Chèo chỉ 1 - 2 người
- Gắn máy 3-4 người - không thể chèo
Bây giờ bác tiếp tục chọn lại đi, em mách nước cho