Chống mất ốc do tự xoay ra chứ ko phải bị trộm.Xe Đức mà mở bằng lục giác Tào cũng được à?
Tưởng nó phải xài cây khóa chuyên dụng, chứ lục giác thường thì khóa làm dì cho mất công?
Không có cái khóa đó thì ốc nó tự rơi à? Xe dì dỏm thế?Chống mất ốc do tự xoay ra chứ ko phải bị trộm.
Rơi ra do mình tự vá và siết ko đủ lực. Bên mình thay bánh xe cua thường nếu ko có cần nối thì siết rất yếu.Không có cái khóa đó thì ốc nó tự rơi à? Xe dì dỏm thế?
Nếu a thấy có khi 1 con ốc họ vặn 2 con tán là vậy. Để nó nương nhau.
Xe e từng đi bị lắc và vô hảng kiểm tra thì chỉ còn 2 con ốc. Mất 3 con, phải mua lại gần 2tr cho 5 con ốc.
Đặt chân leo lên cái cần, nhún nhún 2 phát là đủ lực.Rơi ra do mình tự vá và siết ko đủ lực. Bên mình thay bánh xe cua thường nếu ko có cần nối thì siết rất yếu.
Ghé tiệm hàn,nó hàn chết con ốc khoá rồi vặn bỏThua m.m ơi. Rùa cứ bơm 1,5kg rồi chạy đại về lại wonder thôi. Quan trọng là không có lục giác thì cũng không thể thay bánh sơ cua thậm chí là VÁ bánh luôn nè.
Bởi rùa mới phải chạy ra tiệm lớn để hy vọng nó có ốc lục giác mở chụp mâm chứ mấy a VÁ lưu động rùa có hỏi trước thì họ nói không có rồi đó.
Với người biết thì ok. Nhưng trong vạn người thì có lắm người như QR đó thôi. Chủ hảng xe vận tải mà lại bó tay khi lũng bánh. Chuyện cứ như đùaĐặt chân leo lên cái cần, nhún nhún 2 phát là đủ lực.
Đứng nhún nhún thì vá dc vài lần là vứt luôn cần thay.Đặt chân leo lên cái cần, nhún nhún 2 phát là đủ lực.
E từng cứu 1 xe khách tuyến bình thuận năm kia trên đường về nghĩ tết vì bể đầu vặn bánh. Chắc đứng nhún để mở ra mà tét luôn đầu.
Đai Ốc (Wheel Lock) chống trộm mục đích là để chống bị tháo trộm bánh xe.
Tại Việt Nam tình trạng tháo trộm bánh xe là rất hiếm (xe phần lờn đề trong nhà), nên hầu như không ai trang bị Wheel Lock cả.
Một số xe nhập khẩu CBU, thì các chủ xe được khuyến cáo là thay Wheel Lock bằng đai ốc phổ thông (phòng trường hợp bị thất lạc đầu mở).
Xe Audi được trang bị thiết bị chụp đầu 5 đai ốc wheel bolt bằng một con Allen bolt (ốc lục giác, như xe anh chủ topic). Allen Bolt được mở bằng Allen Wrench (Cây Lục Giác) phổ thông, không khó khăn gì.
Wheel Lock/Đai Ốc Khóa Bánh Xe.
Tại Việt Nam tình trạng tháo trộm bánh xe là rất hiếm (xe phần lờn đề trong nhà), nên hầu như không ai trang bị Wheel Lock cả.
Một số xe nhập khẩu CBU, thì các chủ xe được khuyến cáo là thay Wheel Lock bằng đai ốc phổ thông (phòng trường hợp bị thất lạc đầu mở).
Xe Audi được trang bị thiết bị chụp đầu 5 đai ốc wheel bolt bằng một con Allen bolt (ốc lục giác, như xe anh chủ topic). Allen Bolt được mở bằng Allen Wrench (Cây Lục Giác) phổ thông, không khó khăn gì.
Wheel Lock/Đai Ốc Khóa Bánh Xe.
Không có cái khóa đó thì ốc nó tự rơi à? Xe dì dỏm thế?
Đặt chân leo lên cái cần, nhún nhún 2 phát là đủ lực.
Chết người!
Cần phải có Cần Đo Lực/Torque Wrench để xác định lực vặn bánh xe.
Thông thường lực vặn bánh xe ở khoảng 120 - 170 Nm.
Không có Torque Wrench thì sẽ xảy ra các trường hợp sau:
1. Vặn lực quá Non/Căng: Non thì bánh xe bị rớt ra, Căng thì đai ốc bị gãy.
2. Vặn lực không đồng đều giữa các Đai Ốc. Các Đai Ốc không đều lực thì sẽ diiễn ra việc xe bị Untrue (đảo vành).