NAS
Hạng B2
2/4/11
190
17
18
Re:Cam bien bên phụ

w63011 nói:
cứ từ từ thay mới, mỗi tháng 1 món mới vui ha bác Annie :), cuối cùng cái xe mình mới cong luôn. Hôm thay 2 cái cảm biến O2 xong (giá mỗi cái bên mẽo có 67$, hãng báo 300$), thay xong đạp xe ngọt hẳm luôn, đi phê như con dê hihi
bác giải thích ro hơn đ ko ah? em nghe cái vụ đạp xe ngọt là e khoái, vì gờxe em, ga đầu nó cư hụt hụt thê nào. Qua chớn đấy thì chạy rât ok. đa tạ
 
Hạng B1
21/3/12
72
0
0
Re:Cam bien bên phụ

NAS nói:
w63011 nói:
cứ từ từ thay mới, mỗi tháng 1 món mới vui ha bác Annie :), cuối cùng cái xe mình mới cong luôn. Hôm thay 2 cái cảm biến O2 xong (giá mỗi cái bên mẽo có 67$, hãng báo 300$), thay xong đạp xe ngọt hẳm luôn, đi phê như con dê hihi
bác giải thích ro hơn đ ko ah? em nghe cái vụ đạp xe ngọt là e khoái, vì gờxe em, <span style=""color: #ff0000;"">ga đầu nó cư hụt hụt thê nào. Qua chớn đấy thì chạy rât ok</span>. đa tạ
Em có cùng mối quan tâm như bác mà hỏi nhiều garage đều ko biết tại sao,để số tự động chạy thì lâu lâu hay bị giống như ko chịu sang số khoảng vài giây,dư máy giống để số 1 số 2 chạy vậy,còn ga đầu thỉnh thoảng dừng đèn đỏ lúc đạp ga thì lại bị hụt hụt thế nào ấy,qua ga đầu chạy bình thường,đạp lút chân ga thì ngang ngữa Ferrari Enzo..
SMOKIN.GIF
...hehe...bơm xăng và lọc xăng em đã thay mới nên vấn đề xăng ko phải là lí do.
 
Last edited by a moderator:
NAS
Hạng B2
2/4/11
190
17
18
Re:Cam bien bên phụ

Bagwell nói:
NAS nói:
w63011 nói:
cứ từ từ thay mới, mỗi tháng 1 món mới vui ha bác Annie :), cuối cùng cái xe mình mới cong luôn. Hôm thay 2 cái cảm biến O2 xong (giá mỗi cái bên mẽo có 67$, hãng báo 300$), thay xong đạp xe ngọt hẳm luôn, đi phê như con dê hihi
bác giải thích ro hơn đ ko ah? em nghe cái vụ đạp xe ngọt là e khoái, vì gờxe em, <span style=""color: #ff0000;"">ga đầu nó cư hụt hụt thê nào. Qua chớn đấy thì chạy rât ok</span>. đa tạ
Em có cùng mối quan tâm như bác mà hỏi nhiều garage đều ko biết tại sao,để số tự động chạy thì lâu lâu hay bị giống như ko chịu sang số khoảng vài giây,dư máy giống để số 1 số 2 chạy vậy,còn ga đầu thỉnh thoảng dừng đèn đỏ lúc đạp ga thì lại bị hụt hụt thế nào ấy,qua ga đầu chạy bình thường,đạp lút chân ga thì ngang ngữa Ferrari Enzo..
SMOKIN.GIF
...hehe...bơm xăng và lọc xăng em đã thay mới nên vấn đề xăng ko phải là lí do.
đúg rôi và e cũg đã thay hâu hêt những gì mà Garage khuyên. nhưng vẫn bị. Nhiều lúc chạy mà nhớ cảm giác chạy sô MT.
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:Cam bien bên phụ

@NAS + bagwell : 2 bác đã thay bobin , bugi , lọc gió mới chưa ?? nếu chưa thì nên thay và sẽ bất ngờ với cảm giác sau khi thay đó :) có thể so sánh cũ và mới thay là 6/10 ... đạp vọt như xe mới luôn, e đã thay và rất hài lòng !
Thứ 2 , việc xe có vọt hay lì một phần do cách chạy của từng người nữa , bác cứ liên tưởng chiếc dream ngày xưa mà Phụ nữ và đàn ông chạy thì chạy cái là biết liền ... Giống như kiểu xe nó lưu lại thói quen chạy của chủ xe nên khả năng đáp ứng độ nhạy chân ga khác nhau , nhưng vẫn giới hạn trong khả năng của xe !
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.919
113
Re:Cam bien bên phụ

Em thấy 2 bác NAS + Bagwell nên cho em nó kiểm tra tổng quát, vì performance của máy phụ thuộc nhiều nguyên nhân lắm chứ o chỉ cái O2 sensor đâu, O2 sensor nó giúp điều tiết lại lượng xăng pha trộn vào trong buồng đốt, nếu hệ thống này làm việc tốt thì vừa tiết kiệm xăng mà máy còn khỏe hơn. Ngòai vụ này nó còn dính đến những vấn đề do AnnieH đề cập, các lọai sensor khác, rồi chưa kể là hệ thống pitong, hộp số tự động... phải kiểm tra mới biết được chứ lỡ cái O2 sensor (Pre cat) của bác mà nó chưa hỏng, em tư vấn hồi bác thay tốn tiền bác lại chửi em :). Thân
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:Cam bien bên phụ

O2 sensor thì khi nào hỏng thì thay còn bobin và bugi thì hoạt động lâu năm sẽ không còn mạnh như ban đầu do nhiều nguyên nhân ... ngày xua xe máy cũng phải thay bugi thì ngày nay xe hơi thay bugi + Bobin là bình thường :) xe nào chạy khoảng trên 80k KM thì làm luôn đi !
Bác nào muốn biết rõ nguyên lí hoạt động của 2 cái trên thì google or tim cauba giai thích cho :) Trãi nghiệm thực tế của e sau khi thay là rất tuyệt vời ... đáng đồng tiền, các bác thay xong lên confirm cái cho ae mạnh dạn !
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:Cam bien bên phụ

anniehoang nói:
O2 sensor thì khi nào hỏng thì thay còn bobin và bugi thì hoạt động lâu năm sẽ không còn mạnh như ban đầu do nhiều nguyên nhân ... ngày xua xe máy cũng phải thay bugi thì ngày nay xe hơi thay bugi + Bobin là bình thường :) xe nào chạy khoảng trên 80k KM thì làm luôn đi !
Bác nào muốn biết rõ nguyên lí hoạt động của 2 cái trên thì google or tim cauba giai thích cho :) Trãi nghiệm thực tế của e sau khi thay là rất tuyệt vời ... đáng đồng tiền, các bác thay xong lên confirm cái cho ae mạnh dạn !

Em confirm vụ này. Em thì mới thay 6 bobin, cảm nhận khác nhiều lắm: ga-rang-ty đều, nhẹ (dừng xe đôi khi ko cảm nhận được tiếng động cơ và độ rung), ga nhạy vọt, đặc biệt là xăng có vẻ ít hao hơn.

@caubasg: mấy hôm rồi gặp người quen ai cũng khen bộ đĩa thắng đẹp, hỏi giá ai cũng bật ngữa hết hihi, em đang order bố thắng Akebono Ceramic về thay luôn. Nghe lời bác em không mua lung tung nữa, mặc dù vào thớt thấy anh em mua đồ cũng ngứa ngáy tay chân lắm hè hè
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.919
113
Re:Cam bien bên phụ

Em chia sẻ mấy bác làm sao để cải thiện performance của máy nè (mà nhất là liên quan đến hiện tượng xe ban đầu chạy dựt o đều, đề ba o ngọt...), đi từ cái dễ nhất:
- Xăng: nhớ đổ xăng 95, cây xăng tin cậy nhé
- Lọc gió: kiểm tra + vệ sinh, nếu cũ quá thay;
- Lọc xăng: hình như khỏang 60K Km nên thay tùy thuộc chất lượng xăng, ở VN nên thay tầm khỏang 60K Km;
- Kiểm tra Bugi (sau 100K Km nên thay) + Bobin (Ignition coil), nếu thay cái này nên thay theo bộ luôn (xe của em chưa thay cái này thấy cũng ghê ghê :)
- Lâu lâu cho vợ hai uống tí dung dịch súc béc xăng, nếu máy bị đóng muội nhiều nên vô hãng vệ sinh
- Kiểm tra đọc lỗi các cảm biến: O2, cảm biến luu lượng gío MAF, ...
- Kiểm tra hộp số xem có lỗi không, dầu hộp số + lọc: nên thay vào thời điểm 80-100K Km (preventative maintenance, bảo dưỡng phòng ngừa)

Có gì nữa em chia sẻ sau
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:Cam bien bên phụ

w63011 nói:
Em chia sẻ mấy bác làm sao để cải thiện performance của máy nè (mà nhất là liên quan đến hiện tượng xe ban đầu chạy dựt o đều, đề ba o ngọt...), đi từ cái dễ nhất:
- Xăng: nhớ đổ xăng 95, cây xăng tin cậy nhé
- Lọc gió: kiểm tra + vệ sinh, nếu cũ quá thay; <span style=""color: #0000ff;""></span>
- Lọc xăng: hình như khỏang 60K Km nên thay tùy thuộc chất lượng xăng, ở VN nên thay tầm khỏang 60K Km;
- Kiểm tra Bugi (sau 100K Km nên thay) + Bobin (Ignition coil), nếu thay cái này nên thay theo bộ luôn (xe của em chưa thay cái này thấy cũng ghê ghê :) ->
- Lâu lâu cho vợ hai uống tí dung dịch súc béc xăng, nếu máy bị đóng muội nhiều nên vô hãng vệ sinh
- Kiểm tra đọc lỗi các cảm biến: O2, cảm biến luu lượng gío MAF, ...
- Kiểm tra hộp số xem có lỗi không, dầu hộp số + lọc: nên thay vào thời điểm 80-100K Km (preventative maintenance, bảo dưỡng phòng ngừa)

Có gì nữa em chia sẻ sau

Cám ơn bác đã chia sẻ!
 
Hạng C
1/12/10
156
4
18
43
Re:Cam bien bên phụ

w63011 nói:
Em chia sẻ mấy bác làm sao để cải thiện performance của máy nè (mà nhất là liên quan đến hiện tượng xe ban đầu chạy dựt o đều, đề ba o ngọt...), đi từ cái dễ nhất:
- Xăng: nhớ đổ xăng 95, cây xăng tin cậy nhé
- Lọc gió: kiểm tra + vệ sinh, nếu cũ quá thay;
- Lọc xăng: hình như khỏang 60K Km nên thay tùy thuộc chất lượng xăng, ở VN nên thay tầm khỏang 60K Km;
- Kiểm tra Bugi (sau 100K Km nên thay) + Bobin (Ignition coil), nếu thay cái này nên thay theo bộ luôn (xe của em chưa thay cái này thấy cũng ghê ghê :)
- Lâu lâu cho vợ hai uống tí dung dịch súc béc xăng, nếu máy bị đóng muội nhiều nên vô hãng vệ sinh
- Kiểm tra đọc lỗi các cảm biến: O2, cảm biến luu lượng gío MAF, ...
- Kiểm tra hộp số xem có lỗi không, dầu hộp số + lọc: nên thay vào thời điểm 80-100K Km (preventative maintenance, bảo dưỡng phòng ngừa)

Có gì nữa em chia sẻ sau
Thanks bác
080402cool_prv.gif