- Tags
- taxi xanh sm xe xanh xe điện
Xe điện đặc biệt phát huy tác dụng ở đô thị đặc biệt tp lớn như SG, HN do đặc tính không xả thải CO, CO2. Nên mình ủng hộ bus ev 2 chân 2 tay.
Vấn đề lớn nhất đối với bus ev không phải là điện ở đâu mà là truyền tải điện và thời gian sạc.
Lấy ví dụ con bus điện hiện tại của Vin, cục pin của nó có dung lượng 280kWh, gấp gần 4 lần cục pin VF8. Vậy bác nào rành điện thử tính xem 1 trạm xe bus điện cần bao nhiêu trụ sạc? Bao nhiêu trụ sạc nhanh và siêu sạc để đáp ứng nhu cầu cho toàn bộ đội xe bus đó? Rồi buổi tối khi không hoạt động, nguyên cả một đội đó nó cùng lúc cắm sạc thì đường dây tải điện cỡ nào mới chịu nổi. Điện nếu thiếu thì có thể mua ngay và luôn, còn đầu tư truyền dẫn điện thì chua à.
Vấn đề lớn nhất đối với bus ev không phải là điện ở đâu mà là truyền tải điện và thời gian sạc.
Lấy ví dụ con bus điện hiện tại của Vin, cục pin của nó có dung lượng 280kWh, gấp gần 4 lần cục pin VF8. Vậy bác nào rành điện thử tính xem 1 trạm xe bus điện cần bao nhiêu trụ sạc? Bao nhiêu trụ sạc nhanh và siêu sạc để đáp ứng nhu cầu cho toàn bộ đội xe bus đó? Rồi buổi tối khi không hoạt động, nguyên cả một đội đó nó cùng lúc cắm sạc thì đường dây tải điện cỡ nào mới chịu nổi. Điện nếu thiếu thì có thể mua ngay và luôn, còn đầu tư truyền dẫn điện thì chua à.
Cái này phải tính mass productionBên China bán xe bus điện cỡ 100k $ là có lời
mấy a nghĩ a nhà mình chi phí sản xuất nhiêu
View attachment 2950959
SX càng nhiều thì cp càng rẻ.
Thị trường TQ lớn hơn hàng chục lần VN nên khó mà tính đc.
Hơn nữa linh kiện xe VN cũng phải nhập nhiều từ ...các nơi nên cp tổng sẽ cao hơn nhiều.
sao a ko nghĩ họ nhập nguyên chiếc rồi thay logoCái này phải tính mass production
SX càng nhiều thì cp càng rẻ.
Thị trường TQ lớn hơn hàng chục lần VN nên khó mà tính đc.
Hơn nữa linh kiện xe VN cũng phải nhập nhiều từ ...các nơi nên cp tổng sẽ cao hơn nhiều.
trả lời ngu mà cũng phát biểu hài vkl, xã hội thụt lùi nhờ những thành phần như nàyMua xe điện thì phải nhà riêng có chỗ đậu xe. Xe đi gửi mà bày đặt mua xe điện.
Cái này đối với 1 chiếc xe điện thì có thể cp để nhập về còn cao hơn đó bácsao a ko nghĩ họ nhập nguyên chiếc rồi thay logo
- xe thiết kế riêng nhé
- phần mềm ql nhé (phải thuần Việt)
- cp vận chuyển (mà ko ai biết nhé)
- rồi sx logo lắp vào haha
Mà order ít có khi nó ko bán cho ý chứ.
Điện nạp vào cục pin là điện 1 chiều thấp áp dưới 100V, dòng điện sạc ampe cao tại trụ sạc truyền qua xe, còn điện lưới cấp cho trạm sạc là điện xoay chiều hạ thế 220v đến 380V, ampe thấp, còn từ lưới đến hạ thế là áp còn cao hơn nữa như là 11KV, 22KV... thì ampe càng nhỏ không ảnh hưởng mấy đến đường dây vốn thường được tính toán tăng tải trong tương lai từ khi lắp đặt. Để cấp cho 1 trạm sạc tính toán full bãi vài chục chiếc thì cũng cấp như lượng tiêu thụ của 1 nhà máy, xí nghiệp với vài chục cái motor mà thôi. Và đã quy hoạch bãi đổ xạc xe buyt thì là bãi chuyên dụng sạc cho xe buyt chứ kích thước xe buýt nó lớn thì được mấy bãi chứa nó đâu mà bác khéo lo.Xe điện đặc biệt phát huy tác dụng ở đô thị đặc biệt tp lớn như SG, HN do đặc tính không xả thải CO, CO2. Nên mình ủng hộ bus ev 2 chân 2 tay.
Vấn đề lớn nhất đối với bus ev không phải là điện ở đâu mà là truyền tải điện và thời gian sạc.
Lấy ví dụ con bus điện hiện tại của Vin, cục pin của nó có dung lượng 280kWh, gấp gần 4 lần cục pin VF8. Vậy bác nào rành điện thử tính xem 1 trạm xe bus điện cần bao nhiêu trụ sạc? Bao nhiêu trụ sạc nhanh và siêu sạc để đáp ứng nhu cầu cho toàn bộ đội xe bus đó? Rồi buổi tối khi không hoạt động, nguyên cả một đội đó nó cùng lúc cắm sạc thì đường dây tải điện cỡ nào mới chịu nổi. Điện nếu thiếu thì có thể mua ngay và luôn, còn đầu tư truyền dẫn điện thì chua à.
alibaba thì a đặt 1 cái áo nó cũng bán đó a,Cái này đối với 1 chiếc xe điện thì có thể cp để nhập về còn cao hơn đó bác
- xe thiết kế riêng nhé
- phần mềm ql nhé (phải thuần Việt)
- cp vận chuyển (mà ko ai biết nhé)
- rồi sx logo lắp vào haha
Mà order ít có khi nó ko bán cho ý chứ.
a chuyển tiền thì nó bán thôi, phần còn lại nó có cần lo đâu
Giống màn hình Zestech thôi, hardware của Tàu, mua về nạp app VN là xongCái này đối với 1 chiếc xe điện thì có thể cp để nhập về còn cao hơn đó bác
- xe thiết kế riêng nhé
- phần mềm ql nhé (phải thuần Việt)
- cp vận chuyển (mà ko ai biết nhé)
- rồi sx logo lắp vào haha
Mà order ít có khi nó ko bán cho ý chứ.
Chúc mừng bác đã có tầm nhìn rất xa, nên hiện tại HN đang thiếu điện nghiêm trọng trước mắtĐừng lo hảo như thế, bớt xài xăng, dầu thì giảm một lượng lớn nhiên liệu hóa thạch. Lúc đó thì muốn bao nhiêu điện có bấy nhiêu nha. Tầm nhìn nó xa xa một chút, cứ nhìn ngay tầm đới như thế thì sao mà văn minh được.
Hiện tại kinh tế đang suy thoái toàn cầu và nhu cầu sản xuất xk giảm cực lớn-đồng nghĩa nhà máy giảm sử dụng điện cũng rất lớn thế mà HN thiếu điện nghiêm trọng. Giờ đẩy mạnh xe điện+1 vài năm sau kt phục hồi thì ngành điện lấy gì bù thiếu hụt đây?
Tháng 5, VF giao rất nhiều xe (chắc là vào chạy taxi là phần đông). Taxi GSM mình đã đi và sẽ tiếp tục tăng cường đi vì nó mới và sạch sẽ -> kéo theo nó sẽ sử dụng điện rất lớn.
Cao nhân Trác Đông Lại cho cao kiến để giải quyết bài toán này đi?
1. Nhập than giá cao sx điện bán giá thấp -> lỗ to
2. Tiếp tục làm thuỷ điện? -> mất chắc trên chục năm và phá banh sinh thái xung quanh mà phải chục năm mới xong
3. Đầu tư điện hạt nhân -> trong mơ
4. Mua điện của thằng anh và thằng em -> khả dĩ nhất lúc này
P/S: mấy bác báo là ngoài bắc đang thiếu 1 đường truyền tải điện từ nam ra: do ngoài ấy xài nhiều mà sx ít nhé