như trên e đã nói đọc tham khảo cho thông thôi chủ ý để bảo đảm an toàn cho mình còn việc e nghĩ khi vào vòng xuyến nếu có chuyển hướng (k thẳng) nên vào trái ra phải phần cũng báo hiệu xe khác biết vs phần cũng như thuận cho mình. còn vòng xuyến bác nói trên thì e đi thấy những xe lưu thông theo cũng điều vào trái ra phải như bt nếu có ý định chuyển hướngEm ko đồng ý với giải thích của ông luật sư. Trường hợp quẹo trái trong bài viết khi vào vòng xoay là chuyển hướng 2 lần, 1 lần rẽ trái & 1 lần rẽ phải??? Tào lao & lí luận bênh cho tụi xxx quá! Cái ngã tư có vòng xoay kiểu như ở đường Phạm Văn Đồng các bác đi qua rồi có bật xi nhan kiểu "vào trái ra phải" ko? Hay đi Phạm Ngũ Lão đi tới Nguyễn Oanh ở Gò Vấp có bật xi-nhan tà lưa ko? Bật tín hiệu báo rẽ là khi cần thiết để báo cho phương tiện cùng di chuyển biết để tránh gây va chạm chứ ko phải là cái cớ cho xxx bắt bớ. Em đi đường qua cầu ĐBP vào vòng xoay rồi đi thẳng tiếp và cả chiều ngược lại đều chỉ mở xi-nhan trái chứ ko có xi-nhan phải, do em ko ôm sát vòng xoay, xe em di chuyển thẳng ko rẽ trái phải nên cũng ko xi-nhan phải. Đã bị xxx vịn 1 lần, đã chiến & ko tốn bánh mì.
Vào vòng xoay phải xoay sở xe 2B, xe tải trẻ trâ < 2.5 tấn, xe buýt, xe taxi thời gian để xi nhan đôi khi cũng khó. Vô Bồn Binh rồi còn phải coi thằng bên phải nó có chịu nhường mình hay không?
Ở VN qua ngã 3, ngã 4 cho dù đèn hướng mình đang xanh cũng phải ngó trái, phải coi có thằng vượt đèn đỏ không? Gần tới ngã 4, đèn sắp đỏ coi có thằng tải, thằng cont nào chạy phía sau không...
Ở VN qua ngã 3, ngã 4 cho dù đèn hướng mình đang xanh cũng phải ngó trái, phải coi có thằng vượt đèn đỏ không? Gần tới ngã 4, đèn sắp đỏ coi có thằng tải, thằng cont nào chạy phía sau không...
Em cũng thử đơn giản 1 câu: "Mình ở VN hay ở nước ngoài vậy?"
Và bác chưa bao giờ thấy chỉ có 1 đường đi duy nhất vẫn phải xi nhan à?
khi luật VN chưa cập nhật thì em áp dụng luật quốc tế. Ở đây em nhấn mạnh vấn đề an toàn chứ ko phải vấn đề để tránh lũ ăn bẩn. Vì em thấy việc signal khi vào bùng binh là vô nghĩa, gây thêm bối rối cho tài xế khi vừa phải đánh lái vừa phải lo giữ signal.
Có thể đối với bác là vô nghĩa nhưng sẽ có nghĩa cho những người đi sau,bên trái và bên phải xe của bác.khi luật VN chưa cập nhật thì em áp dụng luật quốc tế. Ở đây em nhấn mạnh vấn đề an toàn chứ ko phải vấn đề để tránh lũ ăn bẩn. Vì em thấy việc signal khi vào bùng binh là vô nghĩa, gây thêm bối rối cho tài xế khi vừa phải đánh lái vừa phải lo giữ signal.
Bùng binh chợ Bến Thành có vẽ phân làn đường nha bác, bác đi từ làn này qua làn khác trong bùng binh mà không xi-nhan là sai luật, CSGT bắt đúng nhưng tha cho người nhà bác là họ còn dễ chịu đấy, chắc do người nhà bác năn nỉ, nói chuyện nhẹ nhàng chứ hổ báo thì em nghĩ ăn biên bản ngay.học luật thì k thấy anh ơi , nhưng ng ta làm thì mình làm theo k thì bị lụm lại tốn thời gian , bửa người nhà em đi lúc 3h sáng ko xi nhan tại bb chợ Ben Thành , bị lụm lại vì ko xi nhan nhưng năn nỉ ( ko banh mì ) vẫn cho đi
Em thấy bác chủ thớt quá câu nệ vào việc luật VN có quy định hay không, mục mấy, dòng nào, ra sao cho mỗi cái vụ bùng binh. Ở đây có 2 vấn đề như thế này:Thanks bác, nước ngoài em ko nói, nói chung ở vn ko quy định văn bản về điều này, vấn đề đã rõ cám ơn bác góp ý.
- Em hiểu ngầm là bác đồng ý nước ngoài có luật này, nghĩa là ít nhất nó cũng... hay. Dù VN chưa có luật này thì mình làm theo cũng chẳng có trái với luật của VN. Tính em chỉ quan tâm đến những gì tiến bộ và được áp dụng chung trên thế giới. Em nghĩ bác cũng "vào trái, ra phải" cho đỡ vất vả.
- Em có cảm tưởng luật VN rắc rối hơn luật nước ngoài dù rằng em chẳng theo ngành luật. Nếu vậy càng truy cái văn bản thì càng làm cho cái luật nó rắc rối thêm. Vào bùng binh không có "chuyển hướng" thì cũng là "nhập làn" vì có 2 hướng xe di chuyển khác nhau cùng muốn chui vào 1 làn, kiểu gì cũng phải xi-nhan. Bản thân luật có quy định về "chuyển hướng" và "nhập làn", bác lại không chịu bùng binh không phải 2 dạng này thì chắc chỉ còn nước định nghĩa nó là "đường cong mềm mại".
Thôi thì cứ làm theo các nước tiến bộ trong trường hợp luật VN không có nói để mình tiến bộ bác ạ.
Có thể đối với bác là vô nghĩa nhưng sẽ có nghĩa cho những người đi sau,bên trái và bên phải xe của bác.
Ở đây em nói về luật chứ ko nói về lý bác à. Anyway, luật không quy định thì mỗi người một ý, em chỉ share kinh nghiệm lái xe của em ở nước giãy chết thôi, xem ra ko áp dụng ở thiên đường được
Bác nào nói vào bb phải xi nhan ok xin bb nhưng phải ghi rõ lỗi vào bb k bật chuyển hướng chứ k chấp nhận chuyển hướng k bật xi nhan... toàn là suy diễn tào lao...đố thằng nào dám ghi vậy... toàn là tự suy diễn luật...xxx suy diễn để ăn bánh mì mấy bác cũng suy diễn theo xxx... mấy hôm trước mình chạy xe máy bị xxx vịn vào lỗi chạy sai len vì chạy làn ngoài trong khi đường k có biển phân làn phương tiện... mình hỏi rõ là xxx đó nói mình lỗi lưu thông trên làn dành riêng cho xe hơi khi đường k có cắm biển phân làn thì cho mình xin bb và ghi rõ là lưu thông trên làn dành cho xe hơi chứ k được ghi chung chung là lưu thông sai làn thì xxx đó chỉ yêu cầu kiểm tra hành 9 rùi cho đi vì làm gì có lỗi tào lao đó mà dám ghi.. tự chúng nó suy diễn rồi 1 số bác cũng nghĩ là làn ngoài làn dành cho xe hơi..
Nhưng bác ko chướng mắt,bực bội và bị cản trở,do mấy tay quẹo trái sớm ở giao lộ.Em rất ghét mấy cái bùng binh trên Phạm Văn Đồng, Đường to thẳng, bùng binh chắn ngang mình vẫn đi thẳng vậy mà cứ vào trái ra phải.