LNT
Hạng B1
9/12/03
57
1
8
46
Hà Nội
Các bác chạy Mazda6 cho em hỏi một chút: hôm trước em có chạy M6 khi mới đi đặt tay lên cần số thấy rung khá nhiều, sau khi chạy một lúc thì thấy không còn hiện tượng đó nữa. Em chạy mấy lần đều thấy bị như thế.
Hiện tượng đó xe các bác có bị không ?
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
Thanks bác Hoatran! để đem lên hãng ho nó kiểm tra lại xem sao! có gì sẽ post lên chia sẻ cùng với mấy bác.

To Lovelace: mình khg thấy có hiện tượng như bác nói, cần số của M6 ngắn nên kh1o có hiện tượng đó xảy ra như Zace, Jolie được.
 
Hạng B2
22/11/03
155
0
0
Vietnam
To lovelade: Chiếc M6 của mình cũng không có hiện tượng rung cần số, nếu vào không hết cửa số thì có khi sẽ có hiện tượng rung như vậy đó.

To thdwin: chiếc M6 của em khi buổi tối trên xa lộ (không có đèn đường) thấy có hiện tượng đèn hơi tối đi khoảng vài giây rồi lại sáng trở lại. Em để ý thì mỗi khi quạt làm mát máy chạy là có hiện tượng đó. Không biết chiếc của bác thdwin có hiện tượng đó không? Vào trong hãng hỏi thì họ bảo là bình thường [?][?][?] khó hiểu quá, vì em chưa thấy chiếc xe nào như vậy.
 
Bin
Hạng B2
29/3/04
300
0
0
53
Vietnam
Xe M6 cua? bac' hoanglam la` bi. ye^u' cuc. phat' die^n ( dinamo ) ro^i`!!!!!!! Cho xe vao` su*o*ng? kie^m? tra di!!! Hoac xem lai gio' vo*i' xa(ng di. Em cung~ di M6 ma` kho^ng bao gio*` co' hie^n tuong day' ca?. Xe chay ngon lanh` luo^n!!
 
Hạng B2
19/3/04
141
4
0
Vietnam
To bác Mazda6: Chuyện đó là bình thường thôi, không sao đâu bác ơi, xe nào cũng vậy hết, vì cái quạt giải nhiệt là quạt điện, khi nào cảm biến nhiệt độ báo quá nóng quạt mới chạy, nhiệt độ trở lại bình thường (80-90oC) thì quạt ngừng, mỗi lần như vậy là nó tiêu tốn điện năng của accu, còn cái dynamô mặc dù nó cứ quay liên tục nhưng do bộ tiết chế nên nó không phải lúc nào cũng nạp điện vào accu (chứ nạp hoài tí nữa nổ accu sao:)). Do đó tại thời điểm accu không nạp, quạt giải chạy thì sẽ bị sụt áp là bình thường, rồi bộ tiết làm việc sẽ cho phép nạp điện vào accu.
 
Hạng B2
22/11/03
155
0
0
Vietnam
Khi mới lấy xe về tớ cũng ít chạy xa lộ, toàn loanh quanh trong phố, nên không để ý tới hiện tượng này. Sau này bị CHUỘT vào quậy tanh bành một trận, về sau này mới để ý thấy đèn tối đi.
Tớ mang xe vào xưởng kiểm tra rồi, họ cắm đồng hồ vào, đo đi đo lại một lúc, rồi bảo như thế là bình thường. Nhìn đồng hồ đo của họ thì điện áp nạp là 14V (chuẩn), nhưng khi quạt làm mát chạy thì bị sụt xuống chỉ còn 12.9 V [V][V].
Họ cũng giải thích tương tự như bác PLCP, đại loại là khi quạt làm mát chạy thì sẽ gây ra sụt áp.

To Bin: Nếu chạy trong phố, có ánh đèn đường thì không thấy rõ hiên tượng này, bác phải chạy ngoài quốc lộ, một mình một đường, không có đèn đường thì mới thấy được. Bác thử test lại hộ tôi xem sao nhá.
 
Hạng B2
22/11/03
155
0
0
Vietnam
Mình cũng không biết có phải do chuột hay không, vì trước khi bị chuột cắn mình không đi buổi đêm ngoài quốc lộ nên không biết. Sau này lọ mọ buổi đêm trên quốc lộ thì mới thấy hiện tượng như vậy.

Xe của bác thdwin và một số bác khác không bị thì có nghĩa là xe của mình có vấn đề thật rồi. [V]

Các bác có cao kiến gì để giải quyết vấn đề này không? Biết bệnh trước thì lên hãng nói họ mới chịu, chứ mình mang xe lên, họ cứ bảo như thế là bình thường thì bực mình lắm.
 
Hạng B1
26/12/03
63
0
8
Hanoi, Vietnam
Tui chạy M6 khi đánh hết lái cũng nghe có tiếng kêu cục, còn cần số thì rất ổn định, không hề rung, nếu rung là chưa vào hết cửa số. Còn hiện tượng đèn tối vài giây thì chưa hề thấy xảy ra, mặc dù có chạy đường tối trên quốc lộ vài lần.