Mec máy cũng kêu lắm bác ơi, cách âm con tệ hơn K3.Nếu mua Mer êm nữa! Civic máy vẫn kêu lắm....keke....
Hồi em qua TQ được ngồi con Buick (hiệu xe sang của GM). Êm ngỡ ngàng luôn! Bên TQ chạy đầy đường. Sao VN không thấy hiệu này nhỉ
Vào VN Toy đập chết ăn thịt!!!Hồi em qua TQ được ngồi con Buick (hiệu xe sang của GM). Êm ngỡ ngàng luôn! Bên TQ chạy đầy đường. Sao VN không thấy hiệu này nhỉ
Xe e là Cerato Koup 2.0 nên máy giống máy Kia Caren 2.0. E vào hãng bảo thay xích cam và cân chỉnh xu pát luôn thì hãng lại chắc chắn Xu pát xe e là loại đúc, con đội gì đó, tự động cân chỉnh chứ ko phải loại cân chỉnh bằng đồng xu. Còn xích cam thì xưa nay chưa có ai chạy 40.000 mà bị lỏng trong khi lịch sử bảo dưỡng của xe e là đều đặn 3000-4000km 1 lần thay dầu và lọc. Nhiều khi ít đi, 3 tháng đi có 1000km e vẫn đi thay nhớtCăn lại khe hở xu páp đi bác, máy Forte dùng valve lifter kiểu solid nên nó ko tự điều chỉnh khe hở nhiệt được, khi khe hở lớn quá nó sẽ kêu tạch tạch tạch rất đều theo vòng tua máy....Cái này họ căn bằng các "đồng xu" có độ dày khác nhau, gắp cái của mình ra, thay bằng 1 cái có độ dày thích hợp là êm thôi....Cái này nó nằm trong phạm vi bảo dưỡng, không phải hư hỏng gì nghiêm trọng nên bác cứ yên cmn tâm nhóe! Xe dùng lifter thủy lực tuy êm hơn nhưng độ tin cậy ko bằng đâu....Cũng như động cơ dùng cu roa cam thì êm hơn dùng xích cam, nhưng dễ hư hỏng hơn nhiều + phải thay định kỳ....(Forte dùng xích cam)
Quá bậy luôn bác!!! Cerato Koup xài máy Hyundai Theta 2.0, dùng xích cam và con đội (lifter) kiểu solid, làm gì có lifter thủy lực mà tự chỉnh? KTV phán bậy!!!! Vấn đề chính là họ xác định cái tiếng gõ đó là tiếng xu páp hay tiếng gì đó bác, vì AE cũng chỉ đóan già đóan non chứ không biết chính xác cái gì gõ??? Bác lên mạng tìm "Kia Koup engine knocking", Video nhiều lắm, xem có giống mình không???? Vì dòng máy Theta này nó có 1 thứ tiếng kiểu như “tok tok tok” đặc trưng nghe khá khó chịu........Xe e là Cerato Koup 2.0 nên máy giống máy Kia Caren 2.0. E vào hãng bảo thay xích cam và cân chỉnh xu pát luôn thì hãng lại chắc chắn Xu pát xe e là loại đúc, con đội gì đó, tự động cân chỉnh chứ ko phải loại cân chỉnh bằng đồng xu. Còn xích cam thì xưa nay chưa có ai chạy 40.000 mà bị lỏng trong khi lịch sử bảo dưỡng của xe e là đều đặn 3000-4000km 1 lần thay dầu và lọc. Nhiều khi ít đi, 3 tháng đi có 1000km e vẫn đi thay nhớt
Xích cam chạy 300K km mới phải thay bác!!! (Thay cùng động cơ mới luôn!!!)
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bác. Nói thật e cũng là người rất am hiểu về xe, e cho thuê xe gần 10 năm rồi nên đã sở hữu rất nhiều loại xe, e còn mở cả gara đồng sơn xe nữa. nhưng đây là lần đầu tiên e gặp vấn đề nan giải như vậy. E đã đi hầu hết các gara có thợ giỏi ở đây nhưng ai cũng khẳng định đó là tiếng gõ của dòng xe này nhưng ko hiểu vì sao xe e lại gõ to đến vậy. Và ai cũng khẳng định tiếng gõ đó có thể là tiếng xu pát nếu xe dùng xu pát kiểu đồng xu, hoặc là tiếng của xích cam. Chỉ có thể là 2 bộ phận đó hoặc nặng hơn là pittong. Ngoài ra các bộ phận khác ko thể có tiếng kêu đóQuá bậy luôn bác!!! Cerato Koup xài máy Hyundai Theta 2.0, dùng xích cam và con đội (lifter) kiểu solid, làm gì có lifter thủy lực mà tự chỉnh? KTV phán bậy!!!! Vấn đề chính là họ xác định cái tiếng gõ đó là tiếng xu páp hay tiếng gì đó bác, vì AE cũng chỉ đóan già đóan non chứ không biết chính xác cái gì gõ??? Bác lên mạng tìm "Kia Koup engine knocking", Video nhiều lắm, xem có giống mình không???? Vì dòng máy Theta này nó có 1 thứ tiếng kiểu như “tok tok tok” đặc trưng nghe khá khó chịu........
Xích cam chạy 300K km mới phải thay bác!!! (Thay cùng động cơ mới luôn!!!)
Em xin đính chính lại là máy Hyundai Theta không có Shim/“đồng xu”, phải thay cả cái lifter mới luôn bác, Cái lifter chỉ gồm 1 khối duy nhất, mòn phải thay bằng cái có dộ dày thích hợp….hị hị….
Xe Sonata em đang chạy cũng có tiếng này luôn, nó dạng như tiếng “tok tok tok” đều đặn, nghe rõ nhất khi máy chạy cầm chừng 625 vòng/phút….Lúc đầu cũng lo lắng dữ, sau này tìm hiểu mới biết nó là bản chất của máy Theta rồi, nên em kệ mịa nó, keke……Nó cũng không lớn thêm sau vài chục K km….
Xe Sonata em đang chạy cũng có tiếng này luôn, nó dạng như tiếng “tok tok tok” đều đặn, nghe rõ nhất khi máy chạy cầm chừng 625 vòng/phút….Lúc đầu cũng lo lắng dữ, sau này tìm hiểu mới biết nó là bản chất của máy Theta rồi, nên em kệ mịa nó, keke……Nó cũng không lớn thêm sau vài chục K km….
Ah. Mà e nghe đi nghe lại xung quanh máy thì tiếng gõ phát ra lớn nhất là phía dưới gầm, bên phía đầu lạnh, máy phát chứ ko phải bên hộp số AT. Nhưng chắc chắn đó ko phải tiếng kêu của đầu lạnh, máy phát hay bi, curoa vì e sữa các xe bị kêu mấy chổ đó hoài nên ko còn lạ gì tiếng kêu của các bộ phận đó. Mà đây là tiếng gõ chứ ko phải tiếng kêu. bac cho e email e gỏi video ghi tiếng gõ đó cho bác nghe thử
Chính xác đó bác, nó kêu bên đầu của Puly cốt máy đó, tok tok tok đều…có khả năng liên quan cả tới bộ tăng xích cam nữa (nó gọi là Timming chain tenssioner éo gì đó) …..hía hía….Ah. Mà e nghe đi nghe lại xung quanh máy thì tiếng gõ phát ra lớn nhất là phía dưới gầm, bên phía đầu lạnh, máy phát chứ ko phải bên hộp số AT. Nhưng chắc chắn đó ko phải tiếng kêu của đầu lạnh, máy phát hay bi, curoa vì e sữa các xe bị kêu mấy chổ đó hoài nên ko còn lạ gì tiếng kêu của các bộ phận đó. Mà đây là tiếng gõ chứ ko phải tiếng kêu. bac cho e email e gỏi video ghi tiếng gõ đó cho bác nghe thử
Chỉnh sửa cuối:
Trình tự kiểm tra và điều chỉnh (nếu cần thiết) khe hở xu páp của động cơ Theta II đây bác….
http://www.hsguide.net/repair_procedures-22.html
http://www.hsguide.net/repair_procedures-22.html