Chủ đề tương tự
Bơm nhớt thì thường nằm ở đầu cốt máy bác ạ, chỉ có cái ống hút nhớt thì vươn ta đáy Carte thôi. Tiếng khua trong Carte thường là do lỏng bạc thanh truyền (miểng dên) gây ra, muốn kiểm tra không phải là quá khó. Hạ carte xuống và tháo thử 1 Pallier dên ra xem xét là có thể kết luận mà bác.
Chào bác AUTOMATIC, tôi có đọc nhiều bài viết của bác thấy bác rất am hiểu về đông cơ xe hơi, tôi có chiếc xe cũ vừa làm lại máy nhưng chưa hài lòng lắm mong bác cho ý kiến giúp
Xe của tôi là AUDI 200 đời 1987, máy dọc 5 xy-lanh. Xe chạy rất chắc chắn và khoẻ tuy nhiên máy vừa làm lại mà su-páp vấn rất kêu, thợ của ga-ra nói khó khắc phục tiếng kêu đó lắm nên tôi cũng không hiểu vì sao nữa. Người bạn tôi cũng có chiếc xe giống tôi nhưng có điều kiện mang sang Trung Quốc làm máy về đi êm như xe mới. Xe tôi cũng chỉnh khe hở nhiệt bằng con đội thuỷ lực nên có thợ nói phải làm lại con đội, có thợ lại nói làm lại trục cam...trong khi các con đội thử dầu đều đội rất tốt do đó tôi cũng không biết phải sửa cái gì nữa
Bác là người có kinh nghiệm mong bác chỉ giáo
Xe của tôi là AUDI 200 đời 1987, máy dọc 5 xy-lanh. Xe chạy rất chắc chắn và khoẻ tuy nhiên máy vừa làm lại mà su-páp vấn rất kêu, thợ của ga-ra nói khó khắc phục tiếng kêu đó lắm nên tôi cũng không hiểu vì sao nữa. Người bạn tôi cũng có chiếc xe giống tôi nhưng có điều kiện mang sang Trung Quốc làm máy về đi êm như xe mới. Xe tôi cũng chỉnh khe hở nhiệt bằng con đội thuỷ lực nên có thợ nói phải làm lại con đội, có thợ lại nói làm lại trục cam...trong khi các con đội thử dầu đều đội rất tốt do đó tôi cũng không biết phải sửa cái gì nữa
Bác là người có kinh nghiệm mong bác chỉ giáo
Ne61u Bác chắc chắn tiếng kêu từ dàn soupape thì chỉ có cách phục hồi lại toàn bộ đầu quy-lát của xe Bác. Mạn phép trích dẫn bài của Bác sĩ Automatic:tungduong nói:Chào bác AUTOMATIC, tôi có đọc nhiều bài viết của bác thấy bác rất am hiểu về đông cơ xe hơi, tôi có chiếc xe cũ vừa làm lại máy nhưng chưa hài lòng lắm mong bác cho ý kiến giúp
Xe của tôi là AUDI 200 đời 1987, máy dọc 5 xy-lanh. Xe chạy rất chắc chắn và khoẻ tuy nhiên máy vừa làm lại mà su-páp vấn rất kêu, thợ của ga-ra nói khó khắc phục tiếng kêu đó lắm nên tôi cũng không hiểu vì sao nữa. Người bạn tôi cũng có chiếc xe giống tôi nhưng có điều kiện mang sang Trung Quốc làm máy về đi êm như xe mới. Xe tôi cũng chỉnh khe hở nhiệt bằng con đội thuỷ lực nên có thợ nói phải làm lại con đội, có thợ lại nói làm lại trục cam...trong khi các con đội thử dầu đều đội rất tốt do đó tôi cũng không biết phải sửa cái gì nữa
Bác là người có kinh nghiệm mong bác chỉ giáo
..... Mỗi lần đại tu động cơ, thường thì phải chỉnh lại khe hở nhiệt bằng cách mài rà hệ miệng chén, soupape để có khe hở thích hợp. Đây là công việc khó và đòi hỏi độ chính xác cao nên ít thợ làm được.
Bác mua nắp Culass nghĩa địa về mà không cân chỉnh thì cũng sẽ kêu thôi vì đa số các đệm trung gian đã bị lẫn lộn cũ mới dày mỏng khác nhau. Cách hay nhất là tốc nắp Culass ra phục hồi lại tòan bộ, sẽ êm ái ngay thôi bác ạ.
Chúc bác thành công nhé.
Ngoài ra theo em còn kiểm tra và phục hồi lại ống lót soupape (gích soupape) nếu chúng có độ rơ quá mức cho phép.
Chào Bác.
Last edited by a moderator:
Xe bác đã là con đội thủy lực, và kiểm tra thấy nó còn "chịu" dầu thì tình hình có vẻ phức tạp hơn...
1. Bạc cam đã lỏng : điều này khiến cốt cam "nhảy" lambada khi vận hành, tiếng khua lớn ắt là khó tránh khỏi, nhưng bản thân em không nghĩ thợ gara làm máy xe bác mà không quan tâm đến điều sơ đẳng này.
2. Hiểm hơn 1 tí, đó là mòn "áo" của đệm thủy lực. Khi bị hiện tượng này thì đệm thủy lực không nhận đủ áp lực dầu để triệt tiêu khe hở và nếu nhận đủ thì bản thân nó có thể rơ lỏng ngay trong phần áo dẫn hướng của mình, cũng gây ra tiếng khua lớn.
3. Động cơ đã có lần bị thiếu nhớt trầm trọng, dẫn đến gối cam bị mòn không chuẩn, việc mài lại không theo đúng đồng dạng chuẩn nên gây khua khi vận hành, Đây là khả năng ít xảy ra nhất và cũng khó khắc phục nhất.
Bác kiểm tra lại xem sao, có gì báo em biết nhé.
1. Bạc cam đã lỏng : điều này khiến cốt cam "nhảy" lambada khi vận hành, tiếng khua lớn ắt là khó tránh khỏi, nhưng bản thân em không nghĩ thợ gara làm máy xe bác mà không quan tâm đến điều sơ đẳng này.
2. Hiểm hơn 1 tí, đó là mòn "áo" của đệm thủy lực. Khi bị hiện tượng này thì đệm thủy lực không nhận đủ áp lực dầu để triệt tiêu khe hở và nếu nhận đủ thì bản thân nó có thể rơ lỏng ngay trong phần áo dẫn hướng của mình, cũng gây ra tiếng khua lớn.
3. Động cơ đã có lần bị thiếu nhớt trầm trọng, dẫn đến gối cam bị mòn không chuẩn, việc mài lại không theo đúng đồng dạng chuẩn nên gây khua khi vận hành, Đây là khả năng ít xảy ra nhất và cũng khó khắc phục nhất.
Bác kiểm tra lại xem sao, có gì báo em biết nhé.
Chào bác AUTOMATIC, tôi đã kiểm tra xe và tình trạng của nó như thế này :
- Khe hở của áo con đội và mặt quy lát rất kín, lúc có dầu lấy ra rất khó vì nó kín như 1 pisston
- Quay từng máy ở chế độ 2 su-páp đóng, kiểm tra khe hở giữa con đội và điểm thấp của cam thì không có khe hở vì con đội đẩy lên rất căng không lùa lá căn vào được
Vậy mà không hiểu lý do gì mà nó rất kêu, chạy một lúc dầu nóng lên cứ kêu rào rào rất khó chịu. Bác có cao kiến gì chỉ giúp để tôi khắc phục chứ chạy xe mà kêu thế này quê lắm. Nhân tiện đây hỏi thêm bác xe tôi hộp số tự động nhưng láp lại nằm dọc, mấy lần định thay máy nhưng thợ đều nói láp dọc không thay máy khác được theo bác có đúng không. Cám ơn bác nhiều
- Khe hở của áo con đội và mặt quy lát rất kín, lúc có dầu lấy ra rất khó vì nó kín như 1 pisston
- Quay từng máy ở chế độ 2 su-páp đóng, kiểm tra khe hở giữa con đội và điểm thấp của cam thì không có khe hở vì con đội đẩy lên rất căng không lùa lá căn vào được
Vậy mà không hiểu lý do gì mà nó rất kêu, chạy một lúc dầu nóng lên cứ kêu rào rào rất khó chịu. Bác có cao kiến gì chỉ giúp để tôi khắc phục chứ chạy xe mà kêu thế này quê lắm. Nhân tiện đây hỏi thêm bác xe tôi hộp số tự động nhưng láp lại nằm dọc, mấy lần định thay máy nhưng thợ đều nói láp dọc không thay máy khác được theo bác có đúng không. Cám ơn bác nhiều
Last edited by a moderator:
tungduong nói:Chào bác AUTOMATIC, tôi đã kiểm tra xe và tình trạng của nó như thế này :
- Khe hở của áo con đội và mặt quy lát rất kín, lúc có dầu lấy ra rất khó vì nó kín như 1 pisston
- Quay từng máy ở chế độ 2 su-páp đóng, kiểm tra khe hở giữa con đội và điểm thấp của cam thì không có khe hở vì con đội đẩy lên rất căng không lùa lá căn vào được
Vậy mà không hiểu lý do gì mà nó rất kêu, chạy một lúc dầu nóng lên cứ kêu rào rào rất khó chịu. Bác có cao kiến gì chỉ giúp để tôi khắc phục chứ chạy xe mà kêu thế này quê lắm. Nhân tiện đây hỏi thêm bác xe tôi hộp số tự động nhưng láp lại nằm dọc, mấy lần định thay máy nhưng thợ đều nói láp dọc không thay máy khác được theo bác có đúng không. Cám ơn bác nhiều
Bác chắc đã đọc phần trả lời của Bs Auto, như vậy coi như Bác đã loại trừ được nguyên nhân thứ 2 (tức con đội bị hở áo dầu). Vậy chắc Bác phải kiểm tra nốt các nguyên nhân còn lại: do biên dạng cam, do bạc cam và rơ ống lót xupap (gich xupap).
Không biết xe bác có delco không nhỉ, nếu có kiểm tra luôn bạc đạn delco luôn xem nó có bể không?
tungduong nói:Chào bác AUTOMATIC, tôi đã kiểm tra xe và tình trạng của nó như thế này :
- Khe hở của áo con đội và mặt quy lát rất kín, lúc có dầu lấy ra rất khó vì nó kín như 1 pisston
- Quay từng máy ở chế độ 2 su-páp đóng, kiểm tra khe hở giữa con đội và điểm thấp của cam thì không có khe hở vì con đội đẩy lên rất căng không lùa lá căn vào được
Vậy mà không hiểu lý do gì mà nó rất kêu, chạy một lúc dầu nóng lên cứ kêu rào rào rất khó chịu. Bác có cao kiến gì chỉ giúp để tôi khắc phục chứ chạy xe mà kêu thế này quê lắm. Nhân tiện đây hỏi thêm bác xe tôi hộp số tự động nhưng láp lại nằm dọc, mấy lần định thay máy nhưng thợ đều nói láp dọc không thay máy khác được theo bác có đúng không. Cám ơn bác nhiều
Bị kêu mà thay nguyên cái máy thì phí quá! Máy dọc nếu muốn thay thì thay cái máy dọc cùng loại khác vào, sao lại không thay được nhỉ!