Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tiếng kêu dưới đáy cạc te Previa

Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Thường thì khe hở giữa đệm dầu và lưng cam luôn bằng không vì trong đệm dầu luôn có lò xo nhỏ để bảo đảm việc này. Vấn đề là khi chịu lực ( gối cam đè lên đệm dầu) thì dầu có giữ lại được để bảo đảm họat động êm ái hay không mới là quan trọng.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bác chơi AUDI 200 AT 5 máy 87 thi chắc chắn không đụng hàn rùi : ) , bởi vậy sửa cũng khó hơn vì rất hiếm đồ Original , bơm xăng , bơm nhớt hay có vấn đề .
Được cái chạy sướng mà đổ xăng cũng sướng ...cho người bán xăng bác nhỉ ...:)
 
Hạng B1
27/4/09
69
6
0
Các bác ạ, xe tôi vừa làm lại máy thay tất cả bạc biên, banie, séc-măng, piston mới tinh ( trục khuỷu lên cốt 1 ), toàn bộ su-páp thay mới luôn và cũng đóng lại cả dẫn hướng su-páp, đồ mới tinh của hãng mua cũng dễ, cái gì cũng có chỉ tội hơi đắt ( mua của nhà máy ô tô VOLKSWAGEN đặt tại Trung Quốc ). Tình hình này chắc tôi phải mua mặt quy lát mới tinh quá, chi có điều không hiểu nguyên nhân tại sao ? máy dọc thì thay dễ nhưng truc láp nó lại nằm dọc các bác ạ mà tôi thì chưa thấy xe nào láp dọc cả. Các bác nói đúng đấy, xe chạy thì sướng nhưng xăng đổ cũng sướng lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Các bác ơi , xe em đạp hết ga không tải thì không có ga cuối. Chú thợ nói rằng bơm xăng yếu, nhưng em thấy chạy cỡ 60 - 70 km/h thấy vẫn bình thường nếu đạp thêm nữa thì xe lên hơi chậm. Vậy làm sao mình xác định được cái bơm mình yếu . Vợ em là previa 92
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Automatic nói:
Thường thì khe hở giữa đệm dầu và lưng cam luôn bằng không vì trong đệm dầu luôn có lò xo nhỏ để bảo đảm việc này. Vấn đề là khi chịu lực ( gối cam đè lên đệm dầu) thì dầu có giữ lại được để bảo đảm họat động êm ái hay không mới là quan trọng.

Bác ơi vợ em cũng bị kêu vụ này, em thay 16 cái đồng tiền đảm bảo cứng và mài phẳng 2 mặt (em là thợ tiện) và lấy lá cỡ đo khe hở giữa đồng tiền và lưng cam là 1 zem rưỡi (theo lời thợ lắp) Kết quả em nó nổ máy vẫn kêu. Theo như bác thì khe hở giữa đệm dầu và lưng cam luôn bằng không vậy cách em làm là sai sao? Còn nếu là bằng không thì làm sao mình biết cây xupáp đó không bị đội làm mất hơi? Bác giúp em với .
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Previa1992 nói:
Automatic nói:
Thường thì khe hở giữa đệm dầu và lưng cam luôn bằng không vì trong đệm dầu luôn có lò xo nhỏ để bảo đảm việc này. Vấn đề là khi chịu lực ( gối cam đè lên đệm dầu) thì dầu có giữ lại được để bảo đảm họat động êm ái hay không mới là quan trọng.

Bác ơi vợ em cũng bị kêu vụ này, em thay 16 cái đồng tiền đảm bảo cứng và mài phẳng 2 mặt (em là thợ tiện) và lấy lá cỡ đo khe hở giữa đồng tiền và lưng cam là 1 zem rưỡi (theo lời thợ lắp) Kết quả em nó nổ máy vẫn kêu. Theo như bác thì khe hở giữa đệm dầu và lưng cam luôn bằng không vậy cách em làm là sai sao? Còn nếu là bằng không thì làm sao mình biết cây xupáp đó không bị đội làm mất hơi? Bác giúp em với .
Khe hở lưng của con đội thuỷ lực (chén) và biên dạng cam bằng không vì khi máy chạy có nhớt bơm vào trong chén nâng nó lên nhằm mục đích triệt tiêu tiếng kêu. Còn khi không có dầu bơm vào chén thì bắt buộc phải có khe hở giữa lưng chén và biên dạng cam (khe hở nhiệt).
Thường máy đang chạy mà mở ra thì khe hở giữa lưng chén và cam không có do chén vẫn còn giữ nhớt bên trong. Vì vậy cần phải kiểm tra biên dạng ngoài của chén với lỗ trên nắp quy-lát nhằm đảm bảo cho chúng kín khít để mà giữ nhớt khi máy chạy. Nếu chén không giữ nhớt thì nhớt khi bơm vào bị toẹt ra ngoài nên vẫn gây tiếng kêu.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Bác MINHENG ơi tư vấn cho em chút xíu nữa! Vậy là khi mình làm lại bu xoa khi bắt vào thì khe hở bằng không vậy làm sao mình biết có bị đội xu páp không? Và phải kiểm tran chén nhớt bằng cách nào? Cảm ơn bác trước. Vụ này để em dạy lại thằng thợ máy mới được