Re:Bệnh lạ của PS - Các bác giúp với!
manhcuong nói:
jambon nói:
Chiếc này nè bác!
NGUYEN T nói:
jambon nói:
E thử chiếc màu Nâu AT của Sadaco ở Q12 đó bác, chiếc đó chạy 10.000km rồi! e có 3 người cùng đi theo thì cả 3 đều có cảm giác ù đó. Bác rảnh ngày nào cho e xin 1h để thử xe của bác không? nhưng càng sớm càng tốt nha bác vì e mua xe trước 1/1 tránh thuế. Bác có thể cho e xin số phone không?
Chiếc đó thì đúng là ù rất rõ.Em đã 2 lần test nó rồi.Ù trên mọi loại đường.
Không hiểu sao họ chẳng chịu fix ù ngay trên chiếc xe test để khách hàng yên tâm mua.
Cái ù này tùy thuộc tai bác ơi. Vì ngưỡng nghe hạ âm của tai mỗi người khác nhau nên có người nghe thấy người không nghe thấy đâu. Còn hiện tượng bưng bưng 2 lỗ tai thì ít nhiều đều có khi chạy đường dài. Nếu chỉ vì vấn đề đó mà bác không thích thì thôi, mua dòng khác. Bác có chờ máy xăng thì nó cũng rứa thui, vì có phải tại máy đâu! Trước đây cứ bảo do máy dầu nên em đã làm một thử nghiệm nho nhỏ: nửa đêm vác xe tìm con dốc dài, tắt máy, thả trôi dốc
Thật ra đó không phải là "tiếng" ù.Khái niệm này bản chất thật của nó chính là sự thay đổi áp suất không khí với tần số biến thiên cao,mà bộ phận tai người là nơi cảm nhận rõ nhất sự thay đổi đó(Các bác lớn tuổi hẳn còn nhớ,ngày xưa,mỗi lần máy bay ném bom,lúc bom nổ,người ta khuyên phải há miệng ra để cân bằng áp suất tránh bị hỏng màng nhĩ).Còn âm thanh trầm là âm thanh phát ra khi bề mặt rung tạo ra sóng âm có bước sóng dài.Hai hiện tượng này xuất hiện gây cho ta cảm giác ù tai,nghe lùng bùng như có tiếng trống trận ở đâu đó.Nguyên nhân chắc chắn là do sự rung cộng hưởng của thành thùng xe(Giống như ta ngồi trong thùng phuy đậy kín rồi ai đó gõ nhẹ vào thùng phuy vậy) khi hệ thống khug gầm rung lúc vào đường xấu.
Nhiều bác đã từng thấy các chuyên gia nước ngoài khi biểu diễn cùng PS đã phải hạ kính cửa sổ xuống,theo em,hằm làm cho áp suất không khí trong xe cân bằng với bên ngoài để không bị tac động bởi cái âm trầm và sự biến động áp suất gây ù tai.
Vấn đề tại sao PS lại bị ù như vậy,mặc dù như nhiều bác nói,có xe ù có xe không ù,trong khi đó,nếu dem ra so sánh thì ở FE hay TF không có hiện tượng đó.Điều đó có thể khẳng định rằng,chính bản thân hãng sản xuất xe phải tham khảo và tìm cách khắc phục,vì đây không phải là điều bình thường.
Mỗi dòng xe đều có mặt mạnh và mặt yếu của nó.Nhưng hầu như các điểm yếu của chúng đều được giải thích và chứng minh bằng những nguyên nhân cụ thể.Còn một khi ai đó nói rằng,không biết tại sao nó lại như thế,thì quả thật,điều đó không thể chấp nhận được.
Em nói thật với bác manhcuong,việc bác fix được tiếng ù đó bằng các đệm cao su mềm bởi vì bác đã đúng hướng,vì các đệm cao su mềm só có tác dụng làm giảm chấn động gây nên dao động ở thùng xe.Tuy nhiên,giải pháp của bác chưa phải là giải pháp tận gốc.Đến một lúc nào đó,đệm cao su bị lão hóa,chai cứng,hoặc xe tải nặng thì các đệm cao su kia sẽ không đủ sức giảm chấn nữa,xe lại ù như thường.
Gốc rễ của vấn đề ,theo em,là người ta đã tính toán sai các vị trí kết nối,hoặc sai về kết cấu bề mặt diện tích thùng xe.Mặc dù em là dân ngoại đạo về kỹ thuật.
Các bác đã mua xe rồi thì phải chấp nhận và tìm cách khắc phục.Nhưng những ai chưa mua xe mà biết nó sẽ ù khó chịu như vậy thì phải hiểu rằng,bỏ tiền ra để chuốc lấy cái khó chịu là không hợp lý.
Việc đợi máy xăng,cũng là để xem,ở những đợt sau,họ có làm gì để thay đổi vấn đề đó hay không.Vì theo em,ai cũng biết rằng vấn đề đó không liên quan đến máy.
Còn nếu,một khi mình cảm thấy không yên tâm,cảm thấy những mặt mạnh của nó không chiến thắng được mặt yếu kia thì chắc chắn mình sẽ tìm một chiếc xe khác để mua.
Nói cho cùng,tiếng ù là có thật,nếu ai phủ định nó,thì tùy họ,nhưng nếu MIT vẫn coi như đó là điều bình thường và phủ định nó,thì tất nhiên là họ sẽ không bán được PS cho một vài người,những người cảm nhậ được nó và khó chịu vì nó.Em nói là MỘT VÀI NGƯỜI,chỉ để nói rằng,nếu là em,em không muốn mất đi dù chỉ là một khách hàng,nếu như bản thân em có thể thay đổi để giữ lại được khách hàng đó!