là cái cây phía ngoài loại dài hơn phải ko bácdragon nói:@gallardo_thanh: Cái outer tie rod end trong hãng ở đây tính 450K/cái + 110K công thay đó bác, giá vậy tốt hơn so với mình tự ship về đó bác.
Cái này nè bác, hàng Motorcraft sản xuất tại Mexico:gallardo_thanh nói:là cái cây phía ngoài loại dài hơn phải ko bácdragon nói:@gallardo_thanh: Cái outer tie rod end trong hãng ở đây tính 450K/cái + 110K công thay đó bác, giá vậy tốt hơn so với mình tự ship về đó bác.
cây này hôm trước em order hình như hơn 500k/ cây hàng sản xuất tại detroit của aldeco ko bít cây rutin loại kia hãng báo giá nhiu, chắc rảnh em chạy qua hỏidragon nói:Cái này nè bác, hàng Motorcraft sản xuất tại Mexico:gallardo_thanh nói:là cái cây phía ngoài loại dài hơn phải ko bácdragon nói:@gallardo_thanh: Cái outer tie rod end trong hãng ở đây tính 450K/cái + 110K công thay đó bác, giá vậy tốt hơn so với mình tự ship về đó bác.
Chào cả nhà, lâu quá e mới có thời gian đi kiểm tra con xe em và lên đây học hỏi các bác. Tình hình là con xe em cho ra Bến Thành ford khám rồi. BT ford đưa ra một list cần thay để hết bệnh trên như sau:
- 2 đầu rotuyn lái trong : hơn 2.2 triệu. --> thợ nói bị rơ.
- 2 càng chữ a: gần 11 triệu -->do bể cao su nối vào khung gầm
- 2 thanh giằng ngang gầm sau: gần 1 triệu --> 2 thanh hơi bị cong chút xíu do cạ gầm.
- và một vài ron các loại.
Tổng thiệt hại là gần 19chai.
Do ko đủ tiền và chưa tin thợ lắm Em chọn làm 2 cái rotuyn trước, sau nửa ngày ngồi chờ đợi thì xe cũng ra lò và kỹ thuật gọi thanh toán tiền, e hỏi có hết kêu ko, anh này nói chắc đánh lái hết kêu rồi nhung vào ổ gà vẫn kêu.
em xuống nhận xe và nhận ra là xe vẫn kêu lục cục dười gầm khi đánh lái. Khá bực gọi kt lại hỏi, kt leo lên chạy đi chạy lại, bàn luận nhau 1 hồi rồi nói 'anh phải làm hết cái list em gửi thì mới hết". căng quá, "e hỏi chắc ko, kt nói ko hết e ko lấy tiền"
Khi tháo 2 cái rotuyn trong ra e kiểm tra thấy còn khá cứng ko bị rơ chút nào (hay do mình ko có kinh nghiệm), hỏi thợ họ nói phải để nguyên lúc chưa tháo và lắc bánh xe mới thấy nó rơ. cái này mình ko có kinh nghiệm nên im miệng.
chắc em phải tìm chỗ khám và ép cái cao su càng chữ A tiếp theo xem sao. Có gì e lại thông báo cho cả nhà. hic hic
- 2 đầu rotuyn lái trong : hơn 2.2 triệu. --> thợ nói bị rơ.
- 2 càng chữ a: gần 11 triệu -->do bể cao su nối vào khung gầm
- 2 thanh giằng ngang gầm sau: gần 1 triệu --> 2 thanh hơi bị cong chút xíu do cạ gầm.
- và một vài ron các loại.
Tổng thiệt hại là gần 19chai.
Do ko đủ tiền và chưa tin thợ lắm Em chọn làm 2 cái rotuyn trước, sau nửa ngày ngồi chờ đợi thì xe cũng ra lò và kỹ thuật gọi thanh toán tiền, e hỏi có hết kêu ko, anh này nói chắc đánh lái hết kêu rồi nhung vào ổ gà vẫn kêu.
em xuống nhận xe và nhận ra là xe vẫn kêu lục cục dười gầm khi đánh lái. Khá bực gọi kt lại hỏi, kt leo lên chạy đi chạy lại, bàn luận nhau 1 hồi rồi nói 'anh phải làm hết cái list em gửi thì mới hết". căng quá, "e hỏi chắc ko, kt nói ko hết e ko lấy tiền"
Khi tháo 2 cái rotuyn trong ra e kiểm tra thấy còn khá cứng ko bị rơ chút nào (hay do mình ko có kinh nghiệm), hỏi thợ họ nói phải để nguyên lúc chưa tháo và lắc bánh xe mới thấy nó rơ. cái này mình ko có kinh nghiệm nên im miệng.
chắc em phải tìm chỗ khám và ép cái cao su càng chữ A tiếp theo xem sao. Có gì e lại thông báo cho cả nhà. hic hic
Last edited by a moderator:
Hehe, bác bị vậy là còn ít. Vào hãng mà bảo test xe thì không hư cũng phải thay, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót mà bác. Còn 1 cơ số cái nữa, nhưng chắc bên đó nghĩ thịt bác từ từ để bác đỡ sốc. Mông đời này sẽ còn những cái như sau :
1-Lốc lạnh
2-Heo dầu
3-Cao su chân máy số 8
4-Cao su chân máy dầu
5-cao su chân kính ( nếu để ngoài nắng lâu ngày)
6-Các loại ron
7-Trục láp hộp số
8-Thay dầu hộp số
9-Phục hồi thước lái
...........
Nhiều quá sợ bác sốc nữa, nhưng kiểu gì bác cũng sẽ gặp lại nó trong lần test tiếp theo tại các đơn vị thuộc Ford
1-Lốc lạnh
2-Heo dầu
3-Cao su chân máy số 8
4-Cao su chân máy dầu
5-cao su chân kính ( nếu để ngoài nắng lâu ngày)
6-Các loại ron
7-Trục láp hộp số
8-Thay dầu hộp số
9-Phục hồi thước lái
...........
Nhiều quá sợ bác sốc nữa, nhưng kiểu gì bác cũng sẽ gặp lại nó trong lần test tiếp theo tại các đơn vị thuộc Ford