Chào Bác, em không biết Bác chạy xe gì, nhưng nhìn Avatar của Bác thì em nghĩ Bác mua xe Toy. Em cũng bị giống trường hợp của Bác nên có chút ít kinh nghiệm. Em tạm giải thích như vầy nè:
Do đĩa chính hãng được sản xuất (hình như theo xe là sx từ bên châu Âu) không phù hợp với môi trường, đường xá của Việt Nam. Cấu tạo của đĩa có rất nhiều khe rãnh rất nhỏ...không thấy bằng mắt thường được. Mưa, đất, cát, sình lầy bám vào các rãnh nhỏ đó...khi chạy thì phanh đĩa hoạt động liên tục ==> làm sạch bề mặt đĩa tạm thời...nhưng vô tình các hạt bụi li ti đã nằm gọn trong các rãnh nói trên rồi. Dừng xe, tắt máy, má đĩa nguội, hết giãn nở sẽ trồi những hạt bụi li ti lên ==> làm thành lớp màng bụi mỏng. ===> Rồi khi bắt đầu khởi hành, rà thắng, bố thắng áp vào mặt đĩa...cạ vào lớp bụi nói trên..sẽ nghe tiếng động rít rít..đinh tai - nhức óc. Sau khi rà thắng khoảng 2-3 vòng bánh....toàn bộ bề mặt đĩa tạm sạch....tiếng kêu chấm dứt...nhưng những hạt bụi li ti vẫn nằm trong rãnh..."âm thầm" đợi xe ngừng hoạt động để trồi lên. ===> 1 nỗi đau không hồi kết =))
Nói vậy thôi, chứ em khắc phục như sau:
- Mua dung dịch tẩy rửa phanh đĩa. (Khoảng 200-300k tuỳ hiệu)
- Rà thắng cho hết lớp màng bụi. (Chịu đựng, và không tốn xèng =)) )
- Nếu xe còn bảo hành, và với điều kiện bảo dưỡng thường xuyên - đúng hẹn. Tèn Tén Ten...Bác sẽ được đổi free bộ đĩa mới. Phù hợp với môi trường VN hơn (hình như của Thái hoặc Indo sx). Em 3 tháng trước lên hãng thông báo cái lỗi này, và họ nói đợi 1,5 tháng sau sẽ có hàng và thay cho em miễn phí. Nhưng chỉ khoảng 1 tháng là họ điện thoại kêu em lên thay đĩa mới keng. Quả thật...đi em re luôn. (Cách này em nghĩ hiệu quả, và thiết thực nhất)
Chúc Bác mau có được đĩa mới!!!
Do đĩa chính hãng được sản xuất (hình như theo xe là sx từ bên châu Âu) không phù hợp với môi trường, đường xá của Việt Nam. Cấu tạo của đĩa có rất nhiều khe rãnh rất nhỏ...không thấy bằng mắt thường được. Mưa, đất, cát, sình lầy bám vào các rãnh nhỏ đó...khi chạy thì phanh đĩa hoạt động liên tục ==> làm sạch bề mặt đĩa tạm thời...nhưng vô tình các hạt bụi li ti đã nằm gọn trong các rãnh nói trên rồi. Dừng xe, tắt máy, má đĩa nguội, hết giãn nở sẽ trồi những hạt bụi li ti lên ==> làm thành lớp màng bụi mỏng. ===> Rồi khi bắt đầu khởi hành, rà thắng, bố thắng áp vào mặt đĩa...cạ vào lớp bụi nói trên..sẽ nghe tiếng động rít rít..đinh tai - nhức óc. Sau khi rà thắng khoảng 2-3 vòng bánh....toàn bộ bề mặt đĩa tạm sạch....tiếng kêu chấm dứt...nhưng những hạt bụi li ti vẫn nằm trong rãnh..."âm thầm" đợi xe ngừng hoạt động để trồi lên. ===> 1 nỗi đau không hồi kết =))
Nói vậy thôi, chứ em khắc phục như sau:
- Mua dung dịch tẩy rửa phanh đĩa. (Khoảng 200-300k tuỳ hiệu)
- Rà thắng cho hết lớp màng bụi. (Chịu đựng, và không tốn xèng =)) )
- Nếu xe còn bảo hành, và với điều kiện bảo dưỡng thường xuyên - đúng hẹn. Tèn Tén Ten...Bác sẽ được đổi free bộ đĩa mới. Phù hợp với môi trường VN hơn (hình như của Thái hoặc Indo sx). Em 3 tháng trước lên hãng thông báo cái lỗi này, và họ nói đợi 1,5 tháng sau sẽ có hàng và thay cho em miễn phí. Nhưng chỉ khoảng 1 tháng là họ điện thoại kêu em lên thay đĩa mới keng. Quả thật...đi em re luôn. (Cách này em nghĩ hiệu quả, và thiết thực nhất)
Chúc Bác mau có được đĩa mới!!!