RE: Tiếng ồn trong xe
Thay!!!Trích đoạn: lekimphong
B/S cho ý kiến đi!
Có nên thay hay là chỉ xiết lại bạc đạn?
Cám ơn nhiều.
RE: Tiếng ồn trong xe
Hôm nay đã xiết chặt thêm bạc đạn , bánh hết bị "rơ" ,lắc đi lắc lại không kêu nữa. Chạy thử thì tiếng ồn có đỡ nhiều,nhưng mình vẫn băn khoăn không biết như vậy đã ổn chưa? Bạc đạn có cần phải thay không? nếu thì khi nào? Để vậy chay có an toàn không?Mong các bạn cho ý kiến. Cám Ơn.
Hôm nay đã xiết chặt thêm bạc đạn , bánh hết bị "rơ" ,lắc đi lắc lại không kêu nữa. Chạy thử thì tiếng ồn có đỡ nhiều,nhưng mình vẫn băn khoăn không biết như vậy đã ổn chưa? Bạc đạn có cần phải thay không? nếu thì khi nào? Để vậy chay có an toàn không?Mong các bạn cho ý kiến. Cám Ơn.
RE: Tiếng ồn trong xe
Cho em hỏi là lốp căng và lốp không căng thì lốp nào sẽ gây tiếng ồn hơn?
Xe em mỗi khi chạy vào đường "chờ lún" (chưa tráng nhựa lớp mặt) thì nghe tiếng bánh rất ồn. Em không biết có nên bơm bánh căng thêm không.
Trích đoạn: KhanhLinh
Bạn kiểm tra lại áp suất lốp xe
Cho em hỏi là lốp căng và lốp không căng thì lốp nào sẽ gây tiếng ồn hơn?
Xe em mỗi khi chạy vào đường "chờ lún" (chưa tráng nhựa lớp mặt) thì nghe tiếng bánh rất ồn. Em không biết có nên bơm bánh căng thêm không.
RE: Tiếng ồn trong xe
Bạc đạn bánh thì không nên "tiếc của" đâu bác Phong ạ, nó wan trọng đó !
Ngày xưa, những xe tải hay du lịch đời cũ có đôi khi dùng bạc đạn cone hiệu chỉnh được như ...xe đạp thì còn chỉnh, nay thì mọi thứ đã khác rồi, mua bộ bi bánh và lắp vào cho nó sướng bác ạ !
Bạc đạn bánh thì không nên "tiếc của" đâu bác Phong ạ, nó wan trọng đó !
Ngày xưa, những xe tải hay du lịch đời cũ có đôi khi dùng bạc đạn cone hiệu chỉnh được như ...xe đạp thì còn chỉnh, nay thì mọi thứ đã khác rồi, mua bộ bi bánh và lắp vào cho nó sướng bác ạ !
RE: Tiếng ồn trong xe
Vậy hả bác ? Biết tại sao xe Đức có tiếng rồi, nó làm đồ "cui" wá...!
Phàm xe Nhựt bổn hễ nghe rơ là bótay.com liền ! [&:]
Vậy hả bác ? Biết tại sao xe Đức có tiếng rồi, nó làm đồ "cui" wá...!
Phàm xe Nhựt bổn hễ nghe rơ là bótay.com liền ! [&:]
RE: Tiếng ồn trong xe
Không hẳn thế , cũng có lọai chơi một ổ bi thôi , nghe rơ là túi tiền cũng rơ luôn !
Nhưng đấy là đời " VW dành cho Diễm ".
Không hẳn thế , cũng có lọai chơi một ổ bi thôi , nghe rơ là túi tiền cũng rơ luôn !
RE: Tiếng ồn trong xe
hôm qua bác hỏi có thay hay K , em kêu bác THAY!
Bữa nay, bác cho hay là lọai bạc đạn Côn, xiết vô thấy êm , đỡ ồn , vậy có cần thay hay K? thì cho em dông dài chút về mặt KT như vầy
tất cả các thiết bị làm việc lặp đi lặp lại có tánh chu kỳ thì sau 1 thời gian làm việc ( tùy thuộc vô lọai vật liệu, phương pháp gia công cơ khí, phương pháp nhiệt luyện ... ) sẽ bị 2 ảnh hưởng làm mất ( hoặc giảm) khả năng làm việc ấy là MÒN và MỎI
việc bác xiết thêm vô khắc phục độ Rơ xuất hiện do MÒN có thể dễ hình dung và dễ chấp nhận . Nhưng việc khắc phục sự MỎI tui e là khó nếu như không muốn nói là không thể , Phỏng ạh?!
nếu bánh xe khí chạy mà nghe tiếng ồn ( không phải từ mặt đường lên) thì khả năng bề mặt làm việc của bạc đạn đã xuất hiện các vết rỗ ( hoặc nứt tế vi) do cái sự MỎI đấy ạh! và như vậy chẳng chóng thì chầy cái bạc đạn ấy cũng tèo thôi
Thêm nữa, ngày nay, để tiết kiệm các bạc đạn được sản xuất theo phương pháp tôi cao tần( chỉ có lớp áo bên ngòai được phủ thép chịu mài mòn) cho nên khi đã mòn hết lớp thép này thì bạc đạn cũng sẽ mềm như thép... không tôi vậy
và cũng vì công nghệ cho phép nên bạc đạn ngày nay rẻ như ... bạc đạn zậy , công thay 1 cặp bạc đạn có khi còn bằng mấy lần cặp bạc đạn ấy chớ
đó cũng là lí do vì sao lần trước tui góp có 1 từ , khiến bác phân vân!!!
Vầng Bác Đè , những lọai xe ( và đồ xưa) thì xài tớ tận lõi vẫn ...cứng
đó cũng chính là câu người ta ưa quảng cáo ... 40 năm vẫn chạy tốt mà
Lại cho em ý kiến ý cò tí về KT vậyTrích đoạn: lekimphong
Hôm nay đã xiết chặt thêm bạc đạn , bánh hết bị "rơ" ,lắc đi lắc lại không kêu nữa. Chạy thử thì tiếng ồn có đỡ nhiều,nhưng mình vẫn băn khoăn không biết như vậy đã ổn chưa? Bạc đạn có cần phải thay không? nếu thì khi nào? Để vậy chay có an toàn không?Mong các bạn cho ý kiến. Cám Ơn.
hôm qua bác hỏi có thay hay K , em kêu bác THAY!
Bữa nay, bác cho hay là lọai bạc đạn Côn, xiết vô thấy êm , đỡ ồn , vậy có cần thay hay K? thì cho em dông dài chút về mặt KT như vầy
tất cả các thiết bị làm việc lặp đi lặp lại có tánh chu kỳ thì sau 1 thời gian làm việc ( tùy thuộc vô lọai vật liệu, phương pháp gia công cơ khí, phương pháp nhiệt luyện ... ) sẽ bị 2 ảnh hưởng làm mất ( hoặc giảm) khả năng làm việc ấy là MÒN và MỎI
việc bác xiết thêm vô khắc phục độ Rơ xuất hiện do MÒN có thể dễ hình dung và dễ chấp nhận . Nhưng việc khắc phục sự MỎI tui e là khó nếu như không muốn nói là không thể , Phỏng ạh?!
nếu bánh xe khí chạy mà nghe tiếng ồn ( không phải từ mặt đường lên) thì khả năng bề mặt làm việc của bạc đạn đã xuất hiện các vết rỗ ( hoặc nứt tế vi) do cái sự MỎI đấy ạh! và như vậy chẳng chóng thì chầy cái bạc đạn ấy cũng tèo thôi
Thêm nữa, ngày nay, để tiết kiệm các bạc đạn được sản xuất theo phương pháp tôi cao tần( chỉ có lớp áo bên ngòai được phủ thép chịu mài mòn) cho nên khi đã mòn hết lớp thép này thì bạc đạn cũng sẽ mềm như thép... không tôi vậy
và cũng vì công nghệ cho phép nên bạc đạn ngày nay rẻ như ... bạc đạn zậy , công thay 1 cặp bạc đạn có khi còn bằng mấy lần cặp bạc đạn ấy chớ
đó cũng là lí do vì sao lần trước tui góp có 1 từ , khiến bác phân vân!!!
Vầng Bác Đè , những lọai xe ( và đồ xưa) thì xài tớ tận lõi vẫn ...cứng
đó cũng chính là câu người ta ưa quảng cáo ... 40 năm vẫn chạy tốt mà