Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tiếng ồn trong xe

Hạng B2
19/2/05
121
9
18
Ha Noi
RE: Tiếng ồn trong xe

Hỏng bi moay ơ thì phải thay thôi chứ biết làm sao nữa hả Bác?
Khi đi thay Bác nhờ mấy chú thợ kiểm tra và điều chỉnh lại các góc đặt bánh xe luôn.
 
Tập Lái
16/12/04
30
0
0
Berlin
RE: Tiếng ồn trong xe

B/S cho ý kiến đi!
Có nên thay hay là chỉ xiết lại bạc đạn?
Cám ơn nhiều.
 
Tập Lái
16/12/04
30
0
0
Berlin
RE: Tiếng ồn trong xe

Hôm nay đã xiết chặt thêm bạc đạn , bánh hết bị "rơ" ,lắc đi lắc lại không kêu nữa. Chạy thử thì tiếng ồn có đỡ nhiều,nhưng mình vẫn băn khoăn không biết như vậy đã ổn chưa? Bạc đạn có cần phải thay không? nếu thì khi nào? Để vậy chay có an toàn không?Mong các bạn cho ý kiến. Cám Ơn.
 
Hạng B2
30/8/05
271
269
63
35
xóm nước đen
RE: Tiếng ồn trong xe

Trích đoạn: KhanhLinh

Bạn kiểm tra lại áp suất lốp xe

Cho em hỏi là lốp căng và lốp không căng thì lốp nào sẽ gây tiếng ồn hơn?

Xe em mỗi khi chạy vào đường "chờ lún" (chưa tráng nhựa lớp mặt) thì nghe tiếng bánh rất ồn. Em không biết có nên bơm bánh căng thêm không.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tiếng ồn trong xe

Bạc đạn bánh thì không nên "tiếc của" đâu bác Phong ạ, nó wan trọng đó !:)
Ngày xưa, những xe tải hay du lịch đời cũ có đôi khi dùng bạc đạn cone hiệu chỉnh được như ...xe đạp thì còn chỉnh, nay thì mọi thứ đã khác rồi, mua bộ bi bánh và lắp vào cho nó sướng bác ạ !;)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tiếng ồn trong xe

Vậy hả bác ? Biết tại sao xe Đức có tiếng rồi, nó làm đồ "cui" wá...!
41.gif

Phàm xe Nhựt bổn hễ nghe rơ là bótay.com liền ! [&:]
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Tiếng ồn trong xe

Trích đoạn: lekimphong

Hôm nay đã xiết chặt thêm bạc đạn , bánh hết bị "rơ" ,lắc đi lắc lại không kêu nữa. Chạy thử thì tiếng ồn có đỡ nhiều,nhưng mình vẫn băn khoăn không biết như vậy đã ổn chưa? Bạc đạn có cần phải thay không? nếu thì khi nào? Để vậy chay có an toàn không?Mong các bạn cho ý kiến. Cám Ơn.
Lại cho em ý kiến ý cò tí về KT vậy

hôm qua bác hỏi có thay hay K , em kêu bác THAY!
Bữa nay, bác cho hay là lọai bạc đạn Côn, xiết vô thấy êm , đỡ ồn , vậy có cần thay hay K? thì cho em dông dài chút về mặt KT như vầy

tất cả các thiết bị làm việc lặp đi lặp lại có tánh chu kỳ thì sau 1 thời gian làm việc ( tùy thuộc vô lọai vật liệu, phương pháp gia công cơ khí, phương pháp nhiệt luyện ... ) sẽ bị 2 ảnh hưởng làm mất ( hoặc giảm) khả năng làm việc ấy là MÒN và MỎI
việc bác xiết thêm vô khắc phục độ Rơ xuất hiện do MÒN có thể dễ hình dung và dễ chấp nhận . Nhưng việc khắc phục sự MỎI tui e là khó nếu như không muốn nói là không thể , Phỏng ạh?!

nếu bánh xe khí chạy mà nghe tiếng ồn ( không phải từ mặt đường lên) thì khả năng bề mặt làm việc của bạc đạn đã xuất hiện các vết rỗ ( hoặc nứt tế vi) do cái sự MỎI đấy ạh! và như vậy chẳng chóng thì chầy cái bạc đạn ấy cũng tèo thôi

Thêm nữa, ngày nay, để tiết kiệm các bạc đạn được sản xuất theo phương pháp tôi cao tần( chỉ có lớp áo bên ngòai được phủ thép chịu mài mòn) cho nên khi đã mòn hết lớp thép này thì bạc đạn cũng sẽ mềm như thép... không tôi vậy
và cũng vì công nghệ cho phép nên bạc đạn ngày nay rẻ như ... bạc đạn zậy , công thay 1 cặp bạc đạn có khi còn bằng mấy lần cặp bạc đạn ấy chớ

đó cũng là lí do vì sao lần trước tui góp có 1 từ , khiến bác phân vân!!!

Vầng Bác Đè , những lọai xe ( và đồ xưa) thì xài tớ tận lõi vẫn ...cứng
đó cũng chính là câu người ta ưa quảng cáo ... 40 năm vẫn chạy tốt mà